New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 3 of 6 FirstFirst 123456 LastLast
  1. Join Date
    Nov 2002
    grabe taas ng baha. saang lugar yan?? and to think mataas na rin garahe nila from street level. sheesh. was it the 1st this happened to them? malas nga. so far i haven't seen an insurance or warranty policy that shoulders damages due to acts of God unless nilakihan na lang yung premium to include such occurances. anyway, good luck na lang sa may ari.

2. Join Date
    Oct 2002
    bias ka naman eh...hehehe

type ko yun mags....hehehe pa paint ko siguro ng black lang...

3. Join Date
    Feb 2008
    Umabot saw sa side mirror yung level ng baha, ang tindi talaga nyan...

4. Join Date
    Oct 2002
    *coiter, sa commonwealth

5. Join Date
    Oct 2002
    pati daw yun mga neighbors nila nabaha din and yun ibang kotse mgs SUV pa..

6. Join Date
    Jan 2003
    grabe na flash flood yun, pati yung rear view mirror dripping wet. kawawa ma-ari nung oto

Quote Originally Posted by tidus1203 View Post
    Pero as much as possible, the insurance will always find ways to salvage that car even at the risk of your safety
    ^^^this is true, experienced it first hand, gagawin ng insurance adjuster, utay-utay inspection para di lumabas yung buong amount. para di lumabas na total wreck. so mas mababa babayaran nila.

7. Join Date
    Oct 2002
    Minsan depende din yan on your relationship with the insurance co.
    Yung Civic SiR ko dati, nabangga yung harap, ang mga nasira lang are the hood, radiator, headlights, bumper, fenders, condenser and other parts in that area. Hindi natamaan yung engine. I asked kung pwedeng i-declare nalang as total lost and pumayag naman yung insurance. Binayaran nalang ako kung how much yung insured amount nung car minus the participation which was 2K yata. 463K ang insured amount, nasa 500K ang market value ng SiR that time.

8. Join Date
    Oct 2002
    Minsan depende din yan on your relationship with the insurance co.
    Yung Civic SiR ko dati, nabangga yung harap, ang mga nasira lang are the hood, radiator, headlights, bumper, fenders, condenser and other parts in that area. Hindi natamaan yung engine. I asked kung pwedeng i-declare nalang as total lost and pumayag naman yung insurance. Binayaran nalang ako kung how much yung insured amount nung car minus the participation which was 2K yata. 463K ang insured amount, nasa 500K ang market value ng SiR that time.

9. Join Date
    May 2004
    Yung insurance namen sa Toyota May acts of God... Totoo kaya yun... Sabi lang kasi nung Agent...
    Sayang yung Car... Tinamaan kaya yung ECU?

10. Join Date
    Dec 2003
    I hope maayos or mapalitan yan.I think inabot na ang ECU dyan.Ang taas nung baha eh.

Page 3 of 6 FirstFirst 123456 LastLast
Yesterday's (June 11, 2008) flash flood casualty...