New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 3 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
  1. Join Date
    Oct 2002
    kay speedyfix sa shaw blvd. btw ano ba problema paki describe mo muna.

2. Join Date
    Oct 2002
    Sa Fusion R kina Auto_xer. ano ba problem? busted shocks? bushings? stablinks?

3. Join Date
    Feb 2003
    sa fusion R ba gumagawa din sila ng ganyan?

4. Join Date
    Feb 2003
    kay Migs (Speedyfix)

5. Join Date
    Nov 2003
    phillipogi, what's the problem with your suspension? most work is pretty easy naman and madali lang makita yung sira depending on what the symptoms are.

another option for you could be to bring it to casa for diagnosis then bring it to another shop to perform the actual work on the car. this way you know you get the best of both.Ü feel free to drop by the shop if you like

Ganito nangyari eh.... nabangga ang front right wheel ko sa island, so tumabingi sya papasok, tapos umatras ang gulong... now naayos na yung umatras na gulong, and yung tabingi nabawasan na. But the problem is meron parin tabingi sya, visually nakikita sya na medyo inward ang pasok. And yung kabig, kumakanan yung car ko pag binitawan.

Another problem is, I have a 215/50/VR17 tire installed sa car, pero hindi pantay pantay ang height ng fender from the tire. Sa front left, 4 fingers, sa front right, 5 fingers! So pati likod naging unbalanced din, sa rear left, 2 fingers, sa rear right, 3 fingers. Kaya siguro tumabingi yung likod is because umangat ng hindi pantay yung harap. My rear shocks and springs are alll new, but the fronts are not. Ano kaya problem nito? Mahal kya paayos? Pag may pera ako daan ako sa shop nyo...

7. Join Date
    Jan 2004
    regarding sa problema mo,yung sa harap, patingin mo na sa gumagawa ng wheel alignments. kumakabig ba?

as for the ride height, talagang di pantay ang harap at likod kasi mas mabigat lagi ang harap dahil sa engine.

8. Join Date
    Oct 2002
    Didi you have the car chassis straightened on a chassis straightener? It could be out of spec due to the meeting with the island.

9. Join Date
    Nov 2003
    i agree with them. useless na may palitan ka sa suspension if di rin pantay chasis mo and suspension.

kumbaga the geometry of the suspension might be out of whack na kaya kahit ano gawin syan won't work.

na-adjust na yung atrasadong suspension eh, kasi may adjustment na nagagawa sa suspension kaya pumunta ulit sa gitna yung gulong ko.... but in case kailangan ng chassis straightening, saan meron? i think di na kailangan but just in case kasi. I don't have money right now kasi kaya di ko madala sa shop right now. I'm paying a lot of utang kasi eh, and i don't have a work right now, just living with what i've kept.

about the alignment, dinala ko na sa mga camber and alignment (sa automall, rapide, etc.) pero di nila maibalik sa dati dahil hindi daw na-aalign ang accord, baka ang problem daw ay yung suspension arm daw.... dapat ata palitan.... but before that pa-check ko muna. Hirap kasi paayos tapos mali pala.

If i have the money, dalhin ko sa shop nyo sir speedy...sori di ko madala right now eh

Page 3 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
Merged:recommended honda parts shop in banawe?