New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 6 FirstFirst 123456 LastLast
  1. Join Date
    Jul 2007
    verify the information ( engine , chassis ) na nakalagay sa warranty booklet match the actual unit. kung match then hindi pwede na nagkamali ng bigay. mukhang nagoyo ka ng dealer na yan. check mo rin kung saan dealer na-1k pms yan. normally nasa database pa nila.

2. Join Date
    Oct 2002
    Hinde ka ba inikot ng SA mo nun kinuha mo yun kotse, like go over the checklist and eveything before you drove home your car?

Saan dealer yan? what's so hard to post yun dealer?

honda are deliver thru truckbed ah and not driven to the dealers..

Masyado ng nagamit Han Kung napa 1k PMS na

Sent from my iPad using Tapatalk HD

3. Join Date
    Sep 2012
    Quote Originally Posted by _Qwerty_ View Post
    nung binili mo hindi mo ni check yang warranty booklet?
    Hindi ko na check eh. i just opened it when i brought it for service the first time

4. Join Date
    Sep 2012
    Quote Originally Posted by Ginnova View Post
    verify the information ( engine , chassis ) na nakalagay sa warranty booklet match the actual unit. kung match then hindi pwede na nagkamali ng bigay. mukhang nagoyo ka ng dealer na yan. check mo rin kung saan dealer na-1k pms yan. normally nasa database pa nila.
    Info on warranty booklet matches info on my CR/OR. Kaya nga d ko din ma accept na nagkamali sila ng bigay. There is the initials nun Honda center na nag pms, but since isang group sila i dont have a way to check the records. Dun mismo sa nag setvice nun kukuhanin ko na car ang linya sa akin --- "mam na check na po records ng kotse nyo, wala pa record ng service 1st time po ito. Na coordinate ko na sa dealer nyo."

5. Join Date
    Sep 2012
    Quote Originally Posted by shadow View Post
    Hinde ka ba inikot ng SA mo nun kinuha mo yun kotse, like go over the checklist and eveything before you drove home your car?

Saan dealer yan? what's so hard to post yun dealer?

honda are deliver thru truckbed ah and not driven to the dealers..

Masyado ng nagamit Han Kung napa 1k PMS na

Sent from my iPad using Tapatalk HD

Hindi ako inikot ng SA ko po. Mawalang galang po but I cant post who the dealer is kasi irrelevant naman yan sa gusto ko malaman. I just need to know how to confirm if there's any way, na brand new talaga yun kotse.
    I would not want to cause kasiraan sa dealer as i might be an isolated case. Hope you understand. Thanks.

6. Join Date
    May 2007
    Yung booklet may unit owner info name, address, etc. Check mo. Dapat name mo naka lagay

Edit: post the dealer so other buyers will know what dealer to avoid. Tanngal na pala info

7. Join Date
    Sep 2005
    the fact na same yung info sa OR/CR.. tapos may 1K PMS na.. so ibig sabihin may una nang may ari yan.. mag file ka na nang formal complaint.. paliwanag kamo nila bakit may nakagamit na nung warranty booklet.. and demand a replacement ASAP.

8. Join Date
    Jan 2007
    if thats the all new cr-v baka test drive unit yan dati? mahirap talaga malaman kung bnew ang auto kasi pwede naman ibalik yun odometer reading nyan and linisin and i-detail ang loob at labas ng kotse. unless aabangan mo sa factory lumabas yun auto mo o sa pier sa batangas. actually pwede talaga gamit yan kotse mo lalo na kung nag in house financing yun una owner

9. Join Date
    Jul 2006
    Magulo!

1. Bring it back to the dealer where you bought it, and have them sort it out (the records, etc.) for you. They alone can answer your questions, plus they alone can testify for their product. Ask for a computer print-out of your vehicle history, YES they can furnish that to you.

2. If you can remember the sales person who facilitated the sale, have him/her present as well.

3. If you're being given the run-around, which I think you will be, get a good lawyer.

4. It would be wise to talk to persons of decision and authority, SA's are just there to facilitate service requests, they have minimum or no powers. Ask for the service and sales managers.

My thoughts, and goodluck.

10. Join Date
    May 2007
    oct 2011 Pre delivery
    dec 2011 1k pms
    Jan 2012 you bought the unit. 3 km odo reading

Hindi kaya inatras yang odo reading mo at tinangal yung previous owner info sa booklet Tapos binenta ng bnew?

ano date ng or cr? Dapat mas nauna mo nabili yung kotse bago na register

Page 2 of 6 FirstFirst 123456 LastLast
How to confirm if the unit I bought is really brand new