New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 1 of 2 12 LastLast
  1. Join Date
    Apr 2019
    1) When people sing the praises of HONDA SPA (compared to normal dealership casas), which particular branch are they talking about?

2) Are the positive reviews still valid now, middle of 2019?

3) Are the viewing of cars being repaired still allowed?

4) Which particular dealership is connect with which Honda SPA? I want to have as easy a process when having my car warrantied.

5) For the dealerships directly connected to a certain Honda SPA, how was your experience with those dealerships?

6) To those who have bought their Honda from dealerships that are far from a Honda SPA and not connected to them, are the trips to Honda SPA worth the time, gas, toll?

Thank you very much.

2. Join Date
    Aug 2013
    Honda SPA Mindanao Avenue, Quezon City is under Yupangco Group. Their CASA layout is like a basketball gym, nakalantad lahat, customer lounge has complete view of the work area. Makikita mo kung ano ginagawa sa sasakyan mo. You can also watch while they work on your vehicle, pwede kang lumapit sa sasakyan mo.

Sent from my ONEPLUS A5000 using Tapatalk

3. Join Date
    Dec 2005
    I had one bad experience with Honda SPA a few years ago, when they adjusted the brake level too high without consulting me... These things should be cleared with the customer first.

4. Join Date
    Apr 2019
    Quote Originally Posted by e2romo View Post
    Honda SPA Mindanao Avenue, Quezon City is under Yupangco Group. Their CASA layout is like a basketball gym, nakalantad lahat, customer lounge has complete view of the work area. Makikita mo kung ano ginagawa sa sasakyan mo. You can also watch while they work on your vehicle, pwede kang lumapit sa sasakyan mo.

Thank you sir for that detail. Yupangco sir? Hindi po Yunchengco?

5. Join Date
    Mar 2006
    I'm sure he meant Yuchengco. Nagkamali lang si bro e2romo.

The surname yupangco brings a whole lot of piano laden childhood memories though. [emoji4]

do what you gotta do so you can do what you wanna do

6. Join Date
    Aug 2013
    Quote Originally Posted by Fil Trans View Post
    Thank you sir for that detail. Yupangco sir? Hindi po Yunchengco?
    Correction, Yuchengco siya

7. Join Date
    Sep 2015
    answer

1.) honda spa tandang sora. (may ibig sabhin yung spa tamad pa ako magsearch)

2.) ang valid na lang eh pwede mo lapitan kotse habang ginagawa pero yayariin ka hidden manipulative list to do sa preventive maintenance. Golpe de gulat holdap. So busisiin mo muna kasi kakargahan ka ng x1r pang habol sa quota for the month hahahaha

3.) yes gaya ng sabi ko

4.) honda quezon avenue

5.) sa lounge ka lang. Pero pag member ka dati honda club philippines at kinauspa mo pacundo papayag pasilip silip lang wag magtagal kaso nasa spa na sya.

6.) Eh kung wala ka tiwala sa provincial honda at bawal lapitan eh para maging worth the trip eh sabayan mo punta sm north or trinoma or vertis north(para hindi magalit cathey samahan ko ng ayala )

Basta ang importante lang wag ka papabola sa unnecesary na engine flush, x1r, pati na din atf flush. Basta mga pautot na ngayon lang pinapauso. Pumunta ka doon na kuripot na kuripot ka dapat tipong pakita mo marami ka tigbebente mahlulutong. hahahaahha

8. Join Date
    Aug 2013
    Quote Originally Posted by kagalingan View Post
    answer

1.) honda spa tandang sora. (may ibig sabhin yung spa tamad pa ako magsearch)

2.) ang valid na lang eh pwede mo lapitan kotse habang ginagawa pero yayariin ka hidden manipulative list to do sa preventive maintenance. Golpe de gulat holdap. So busisiin mo muna kasi kakargahan ka ng x1r pang habol sa quota for the month hahahaha

3.) yes gaya ng sabi ko

4.) honda quezon avenue

5.) sa lounge ka lang. Pero pag member ka dati honda club philippines at kinauspa mo pacundo papayag pasilip silip lang wag magtagal kaso nasa spa na sya.

6.) Eh kung wala ka tiwala sa provincial honda at bawal lapitan eh para maging worth the trip eh sabayan mo punta sm north or trinoma or vertis north(para hindi magalit cathey samahan ko ng ayala )

Basta ang importante lang wag ka papabola sa unnecesary na engine flush, x1r, pati na din atf flush. Basta mga pautot na ngayon lang pinapauso. Pumunta ka doon na kuripot na kuripot ka dapat tipong pakita mo marami ka tigbebente mahlulutong. hahahaahha
    Service, Parts, Accessories

9. Join Date
    Nov 2009
    Suki ako dun, yes puwede ka manood hanggat mangalay ka.

I just avoid asking too much and talking sa mechanics.

For me nakita ko mismo na pinalitan mga dapat palitan na nirequest ko okay na ako.

Sabi ni Kags, mahilig sila mag dagdag ng optionals? Lahat naman ng casa ganyan, negosyo yan eh.

Call mo pa din if allow or hindi, pansin ko lang sa SPA is pushy sila sa rustproofing hehe never pa ako nag avail kahit anong orient at pilit nila saken.

May mga carclub sila honored then may discounts.

*CVT south ka diba? Dumayo ka pa mIndanao avenue?

Sent from my iPhone using Tapatalk

10. Join Date
    Jan 2009
    They were my service center of choice when I still had my Honda. They generally allow you to interact directly with the technicians while they service your car. I learned a lot about my car. I was also able to see the special tools they use for specific parts and they yes, they use torque wrenches for critical bolts,

To be able to roam around, they typically make you sign a waiver so you can't hold them accountable in case you get hurt or injured while in the work areas. Just use common sense and you'll be fine.... like not getting near any vehicle that is hoisted up, if you don't have to.

Page 1 of 2 12 LastLast