Results 11 to 20 of 40
-
August 25th, 2009 10:58 AM #11
pag test kung sliding clutch ka na, park ka engaged ang hand brake,
then start ang makina na nakaneutral,tapak din sa brake para safe,
then tapak sa clutch and pasok sa primera, then release bigla ang clutch.
dapat biglang mamamatay ang makina ok pa ito, pag matagal mga 3 secs parang naghihigalo pa muna bago mamatay sliding clutch na ito.
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Aug 2009
- Posts
- 19
August 25th, 2009 10:59 AM #12Kapag patay kasi aircon medyo may hatak, bakit distributor yung problem? may papel ba siya kapag naka on yung aircon?
sana distributor nga lang.
Madali lang ba iset yun? May ginagamit ba na tool pang set nun? bakit kaya sa honda casa eh hindi nila na set ng maayos? kung madali lang naman baka kasi pwede ko na lang ipaadjust sa mekaniko sa labas.
Bro ano naman kaya problema kapag magsshift ako ng gear eh matigas yung kambyo? lumalagutok? clutch disc din ba yun?
-
August 25th, 2009 11:05 AM #13
-
August 25th, 2009 11:05 AM #14
isa yan sa indication na upod na ang clutch mahirap ipasok sa kambiyo lalo na sa primera.
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Aug 2009
- Posts
- 19
August 25th, 2009 11:05 AM #15
-
August 25th, 2009 11:08 AM #16
oo nga naman, simpleng-simple. release your clutch kaagad, pag kumadyot ng malakas tapos namatayan, hindi ka pa sliding clutch.
tama, pag medyo naghingalo pa ng kaunti bago mamatay, ayun, sliding clutch na yan.
Kahit hindi na naka-handbrake, you can do this on an open road na walang tao at kotse syempre.
-
August 25th, 2009 11:09 AM #17
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Aug 2009
- Posts
- 19
August 25th, 2009 11:09 AM #18
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Aug 2009
- Posts
- 19
August 25th, 2009 11:15 AM #19
-
Choice I would have made as well.:nod:
2024 Innova Zenix 2.0 V CVT (non-HEV) vs Innova...