New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 1 of 4 1234 LastLast
  1. Join Date
    May 2018
    Hi hello newbie here, asak ko lng po kung meron keo idea mgkano palinis ng car aircon? at dpt ba tlgng palitan ang freon?

2. Join Date
    Oct 2009
    Quote Originally Posted by Dancivic View Post
    Hi hello newbie here, asak ko lng po kung meron keo idea mgkano palinis ng car aircon? at dpt ba tlgng palitan ang freon?
    ano po ba ung car ninyo.sa car po kasi binababa ung mga evaporator para malinis po..at syempre po pag binaklas pinasisingaw po talaga ung freon at pag ibinalik na ung mga evaporator na nalinis ay nilalagyan po ng bagong freon..

3. Join Date
    May 2018
    Quote Originally Posted by jaypee10 View Post
    ano po ba ung car ninyo.sa car po kasi binababa ung mga evaporator para malinis po..at syempre po pag binaklas pinasisingaw po talaga ung freon at pag ibinalik na ung mga evaporator na nalinis ay nilalagyan po ng bagong freon..
    honda civic dimension po 2002 model. . .magkano po kya budget sa palinis po? ska mgkno po freion?

4. Join Date
    Feb 2009
    Quote Originally Posted by Dancivic View Post

Your car should already be equipped with cabin filter. If so, avoid the removal of the dash just to clean the evaporator.
    The evaporator should be fine. If you choose to disturb it, noises, missing parts, stripped threads go with it.

5. Join Date
    May 2018
    Quote Originally Posted by jick.cejoco View Post
    Your car should already be equipped with cabin filter. If so, avoid the removal of the dash just to clean the evaporator.
    The evaporator should be fine. If you choose to disturb it, noises, missing parts, stripped threads go with it.
    then how much is the cost price for aircon cleaning? for honda civic

6. Join Date
    Jan 2016
    About 6k siguro yan sa Denso, bilhan mo na din ng cabin filter...

7. Join Date
    Oct 2002