New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 1 of 2 12 LastLast
  1. Join Date
    Mar 2008
    anung model ang pinaka maganda para i replica SiR???
    thnx mga SIR...

2. Join Date
    Feb 2008
    sir ang dami niyo thread... hehehe

it depends naman on how you want to use the car.

for me its still the lxi 2000 para sa FC. same body without the power... kung baga for the daily driven cars.

3. Join Date
    Mar 2008
    Quote Originally Posted by archie123456789 View Post
    sir ang dami niyo thread... hehehe

it depends naman on how you want to use the car.

for me its still the lxi 2000 para sa FC. same body without the power... kung baga for the daily driven cars.
    haha.. sorry sir..noob lang dito... nararattle na tlga kasi ung isip ko sa pag decide... kinukulit nko ng mga sellers... ndi nmn ako makapag decide..

4. Join Date
    Oct 2007
    wag ka magmadali kumuha ng SiR bro, kasi kaw din gagamit niyan baka maka-tsamba ka ng may mga maraming sira, yung kaibigan ko nga last nov niya benenta yung Esi niya para makabili ng SiR hanggang ngayun wala pa siya car.madami na siyang nakikitang SiR na benebenta pero madami sira..take time lang bro at wag ka magmadali kung gusto mo tlaga makahanap ng magandang car!

5. Join Date
    Feb 2008
    Quote Originally Posted by thetabworld View Post
    haha.. sorry sir..noob lang dito... nararattle na tlga kasi ung isip ko sa pag decide... kinukulit nko ng mga sellers... ndi nmn ako makapag decide..
    hmm if thats the case then you should try to test drive all the models para makita mo whats right for you.

a few hints lang sa problem ng ek...

yung aircon releases foam like things lalo na kung bagong linis. nakakapuwing kung tamaan ka. hehehe

solution: full blower mo yung aircon then vacum it out.

water getting in the sa trunk, pero can be resolved naman DIY lang

solution: hanapin kung saan nanggagaling then epoxy kung sa may antenna pero kung sa tail light kahit strong tape lang puwde na.

pangilalim, medyo magastos... lalo na stab link and trailing arm bushing.

solution: get the replacement (555 brand) na lang mas mura or fabricate (mas tatagal daw)

slow or stuck up power windows sa likod

solution: wd40 hehehe

other than these wala na ko prob sa ek ko... exellent choice of car, for me this is the best model ng civic that came out. good luck sir!

6. Join Date
    Dec 2004
    2000 Lxi would be the best. Mas ok kung manual coz you'll never know baka gusto mo mag engine swap madali lang conversion. You wont worry about the interior anymore

7. Join Date
    Apr 2004
    vti 99 or 00 na red, black or white.

tapos stickers...hehe

8. Join Date
    Mar 2008
    suggestions naman on taking the first step to improve my SiR... thanks...

9. Join Date
    May 2006
    Sir you are certainly welcome po here sa Tsikot but please refrain from creating a different/new threads with regards to a single topic, your car. You have already created the following:

http://tsikot.yehey.com/forums/showt...91#post1022291

http://tsikot.yehey.com/forums/showt...82#post1022282

http://tsikot.yehey.com/forums/showt...57#post1022157

It is not necessary for you to create a whole new thread regarding every inquiry.

Mods I suggest that we merge this.

10. Join Date
    Feb 2008
    if you want to take care of your SiR... the first step is to check all the engine parts... primarily the valve cover gasket then just make sure that you have regular change oil and tune up, usual naman na change ka some parts kasi luma na model... baka water pump timing belt and lahat ng fan belt palit for pms... just check stab link nad trailing arm busing baka may crack na... usual yan sa ek... use the 555 brand para ok.

Page 1 of 2 12 LastLast
best model for an SiR replica...