Sep 2008
    Quote Originally Posted by renzo_d10 View Post
    Hahaha.

I knew it.

Civic yan.

Ganyan naman umasta mga ricer boys riding in their modded civic eh

Naghahari harian sa kalsada.

Ayaw magpasingit.

Lagi naghahamon makipagkarera kahit sa hindi nila kalevel.

Porket nakamod sila at ibang tao hindi, pagmamayabangan nila.

Subukan nga nila hamunin nakaBMW, tignan natin kung papalag pa sila.

I agree sir renzo, but not all, mga prof ko na naka civic na FD hindi naman ganyan napaka baet mag drive, hahaha!

Quote Originally Posted by Starex_Gold View Post
    yung plates na WBB, yan ay late 1997 or early 1998.

Di kaya yan yung troll?

Yan lang naman alam ng boy ricers.

Renzo: hindi na kailangan ng BMW para mapahiya. Civic FD lang katapat niyan.
    Ahahaha! FD po ba? Parang kakabasa ko lang nito sa kabilang thread ah! Ahahahaha! mas mabilis nga yung civic na may plate number na WBB 644 kaysa sa IPV namin (ofcourse naman noh!) pero sa FD... ahahahaha!

2. Join Date
    Jul 2007
    Itim siguro yung Civic. kidding.

Walang kwentang tao yan. Hindi man lang nirespeto yung nakakatanda sa kanya.

3. Join Date
    Oct 2002
    hinde ko maintindihan yun kwento, nagbaba at nagsasakay ang dad mo? was he driving a public transport or something? baka naman hinde talaga loading and unloading doon? kahit ako mabwibwisit kung tama pagkaintindi ko.

can somebody explain to me ano ba talaga yun nangyari, hinde ko talaga maintindihan eh

4. Join Date
    Sep 2004
    ^^^ Pareho tayo, bro Shadow. Di ko na pinagtiyagaang basahin after the first paragraph. Nahilo agad ako. Pasensya na sa TS, hehehe.

5. Join Date
    Mar 2007
    I think the TS called his dad's car as a van.....because its Isuzu IPV, its similar to Mitsubishi L300 FB type.... yung nga lang its the face of Isuzu Fuego pickup.... kaya medyo nagulo yung kwento nya...

but still I salute your dad bro.... good job! happy motoring...

6. Join Date
    Sep 2008
    Quote Originally Posted by shadow View Post
    hinde ko maintindihan yun kwento, nagbaba at nagsasakay ang dad mo? was he driving a public transport or something? baka naman hinde talaga loading and unloading doon? kahit ako mabwibwisit kung tama pagkaintindi ko.

can somebody explain to me ano ba talaga yun nangyari, hinde ko talaga maintindihan eh
    I'm sorry sir! hehe, hindi po yung dad ko yung nagbaba at nagsakay ng pasahero, nakita lang niya yung ibang sasakyan na nagbaba ng pasahero na hindi tinigilan businahan nung kotse hangang makababa lahat ng pasahero, yung area na yun loading and unloading zone naman, sakayan at parkingan pa nga yun ng mga tricycle eh, maluwag talaga daan para sa loading at unloading zone.

After niya yun makita nung umalis na siya nakita naman niya sa likod niya yung civic. ayun.

hehe sorry po my bad.

7. Join Date
    Jun 2009
    Quote Originally Posted by akosiempoy View Post
    let's just hope that driver will not learn his lesson the hard way. good thing your dad keep his cool..
    Quote Originally Posted by digitel View Post
    Exactly last week from now, July 4 2010 Sunday, my father encountered this vehicle. He was waiting for his passengers at mini stop at Sta. Rosa Commercial Complex, then he saw this car pressing his horn for a long time at the back of passenger van while the van is unloading his passengers, the car can turn left to pass by the van because there was no car at the opposite lane, and besides the two way road is one-way but he doesn't. The car stopped pressing his horn until the van FULLY unloads his passenger, that area is perfectly okay for unloading and loading zone. Then after that, the car overtook the van and makes his tires screech, and revving his engine to much. He was like getting the attention of everyone in that area.

When my dad is on his way to technopark at balibago road ( particularly in front of waltermart sta rosa) he signals to the right, then when he looked at his side mirror, approximately 200 meters away that car is already flashing his headlights telling that let him pass first. Well, my dad give way, he stopped and give way even though he can already turn to the other side of the lane. After the car pass thru he then changed his lane. But the car WBB 644 stopped at the front of my dad's vehicle revving his engine again. It's like he wants to race with my dad, but come on, my father is driving an IPV (isuzu fuego version) my dad won't win by any chance!

My dad did not do anything wrong, right? He just gave way in the first place. He also said that when he saw the driver, the driver looks like a teenager. Parang ngayon lang siya nakatikim ng daan ah! But not all teenager driver is like him, trust me, and I can prove it my self.

If the owner or driver of (my dad said it was a honda civic) WBB 644 is reading this, please take care of your self, screeching your ordinary road tires will just cost you!
    Don't wish him well! I just don;t get it why people here in our country wish people who are truly selfish and wronged them that badly..

Unless of course it was just an accident or like error on his part , but not when he meant it badly.

Should've have done the false/fake race maneuver - where you call his challenge with a roar of the vehicle then when you both ready do a fake acceleration, making him hit the gas hard and go first thinking he is still racing you when in fact you just mislead him..hehe ala "back to the future scene"

8. Join Date
    Sep 2008
    *MaxAJ - even though we are going to roar our vehicle nothing will still happen, I just find it too stupid when a honda civic tries to race against an isuzu ipv, every body will know who will most likely win this kind of race.

Ok na siguro yung wag patulan yung ganun tao, we won't go down to his level.

9. Join Date
    Oct 2006
    Quote Originally Posted by renzo_d10 View Post
    Hahaha.

I knew it.

Civic yan.

Ganyan naman umasta mga ricer boys riding in their modded civic eh

Naghahari harian sa kalsada.

Ayaw magpasingit.

Lagi naghahamon makipagkarera kahit sa hindi nila kalevel.

Porket nakamod sila at ibang tao hindi, pagmamayabangan nila.

Subukan nga nila hamunin nakaBMW, tignan natin kung papalag pa sila.

honestly, this is why i love driving around with my STi. it makes almost all of those cars with mods behave. one time nung nakatigil ako sa stoplight, napatignin ako sa rear view mirror ko kasi may narinig ako na malakas na vroom.... talagang humaharurot at preno din ng todo at nakatabi ko (not sure kung modded SIR or VTI), tapos nung nag-green light na basta umandar lang ako ng normal (never ko hinaharurot ang sasakyan ko, i just drive it normally like almost everyone else) yung civic naging normal lang din ang takbo at ayaw pa ako i-overtake kahit na 50-60kph lang ang takbo ko hehehe.

10. Join Date
    Dec 2009
    *170kphlang: Baka type niya STI mo. hehehe

To TS: Astig dad mo, cool! Sana ganyan din ako magdrive. Minsan, ang hirap pigilan ang sarili lalo na't alam mong wala kang ginagawang masama.

Page 2 of 3 FirstFirst 123 LastLast
WBB 644 sana makahanap ka ng katapat mo!