Results 131 to 140 of 4942
-
August 6th, 2008 05:45 PM #131
Haha! Justified na pala ang pagsingit ngayon. Plus, give way to "singit" pala. May sinigawan ako minsan ng "Singit ka lang kaya wala kang karapatan magalit, T*#%#* mo."
Sorry, dami na kasi gasgas ng oto ko dahil sa singit, kaya di ko napigilan sumigaw nun.
Kapag moving ang traffic, hindi dapat sumingit in between lanes. Delikado yan - common sense!
Anyway, okay lang sumingit ang two wheels kung at-halt yung mga sasakyan sa traffic. Pero naman, kapag moving yung traffic, wag na pilitin yung gutter at dun lang tayo dapat sa loob ng lane, unless explicit ang pag switch ng lane.
-
August 6th, 2008 06:10 PM #132
When I was driving interstate, kapag may tumutok sa likod ko, that means I am driving slow sa fast lane, maya-maya lang mag-f-flash na yan ng headlights (which, tama naman sila). Point is, kung nasa fast/passing lane ka, wag ka magalit kung may tumutok sa likod mo.
Ang slow or cruising lane (aka "saving-my-gas lane") po ay nasa kanan at hindi yung leftmost lane. Hindi lang po sa major highways yan. Kaya wag magbabad sa left-most lane.
Btw, on my way to office, sa C5-Kalayaan intersection, there were around 8-10 cars sa stop light. In front of us, there were like around 30 to 40 motorcycles (hindi naman mukang convoy kasi hiwa-hiwalay sila at deadma-han lang).
Yun lang.
Ang dami na talagang motorcycles.
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Oct 2007
- Posts
- 101
August 7th, 2008 04:17 AM #133Relax lang kayo mga cagers
Ako simple lang. Pag may humarang sa harapan ko banggain ko para maturuan ng lesson.
Oh di ba cool
Ben Musong
Toda - Member
-
August 7th, 2008 08:06 AM #134
[quote=eojlin;1112058]When I was driving interstate, kapag may tumutok sa likod ko, that means I am driving slow sa fast lane, maya-maya lang mag-f-flash na yan ng headlights (which, tama naman sila). Point is, kung nasa fast/passing lane ka, wag ka magalit kung may tumutok sa likod mo.
Ang slow or cruising lane (aka "saving-my-gas lane") po ay nasa kanan at hindi yung leftmost lane. Hindi lang po sa major highways yan. Kaya wag magbabad sa left-most la
Yon nga masama eh, hindi ako nag papatakbo sa fast lane dahil dito sa pilipinas nandoon sa fast lane lahat ng trailer truck.At iwas ako sa kahit na anong gusot sa kalsada. Alam ko naman puesto ko sa kalsada kaya alam ko rin pag pinag tri tripan ako. Yon ayaw ko na ginagawa ng ibang bike rider ay hindi ko ginagawa sa iba. And I always use the back roads dahil ayoko na aabala ng mga hulidap ng mga kung sino sinong tulisan sa kalsada.
Dalawang beses pa lang naman ako na pag tripan sa kalsada.When I say
na nag tri trip ay yong nakangiti sila habang ginagawa nila.
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Sep 2006
- Posts
- 63
August 7th, 2008 02:56 PM #135
-
August 7th, 2008 04:42 PM #136
isa pang delikado sa pag daan sa gilid gilid is kung may magbukas ng pintuan ng hindi tumitingin kung may parating...mapapalipad ka nyan kung sakali! hehehe parang si superman
-
August 8th, 2008 07:30 AM #137
Iyan naman ang hindi tama (kung tama ang pagkakaintindi ko sa iyo),- na iyong motor nasa rightmost lane na at dalawa lang kayo sa kalye sa C5,- tututukan mo pa at 80KPH?
Mano'ng lumipat ng passing lane at overtake-an ang nakamotor at kung talagang sa right lane lang siya,- tsaka bumalik after some distance?
6505:Bath:
-
August 8th, 2008 08:57 AM #138
Sir try mo magmotor tapos stick to your lane ka lang sa bumper to bumper traffic as in kapag naka tigil yung asa unahan mo wag kang umuna, tignan ko lang kung kayanin mo sa sobrang inip at pawis. since kasya ka naman sa gilid bakit di ka pupunta don alam mo naman kung kasya ka eh, bakit ka naman sisingit ng alanganin... try mo sa c5 mga 7AM-8AM rush hour. tingnan ko lang kung di ka sumingit dyan. di ko ko naman sinasabi na di mo kelangan mag ingat. ang mali sa mga nagmomotor yung moving traffic tapos cut ng cut sa mga sasakyan yung tipong mpapapreno ang cage sa pag cut ng MC. anyway yung cage driver na hindi pa nakakapagmotor can't tell the best thing to do kung naka motor ka. try nyo muna magmotor tsaka kayo magbigay ng payo. Sir ano ba pagkakaintindi niyo sa dispilinadong nagmomotor, tell us what to do nga? Kasi ako kapag naka cage I give a lot of clearance talaga sa gilid ko para sa mga motor eh. siguro naman di ka masasabitan non? peace po!
-
August 8th, 2008 09:06 AM #139
Correct ka jan sir, depende rin naman sa scenario ang pagsingit. kapag moving ang traffic di dapat sumingit sa pagitan ng dalawang cage delikado talaga to. ang sinsabi ko lang na pagsingit eh yung tipong nakatigil lahat ng cage at malaki naman ang clearance sa gilid ok lang naman siguro sumingit siyempre dapat alalay lang ang andar mo yung tipong kaya mong mag full stop at kontrolado mo. kahit ako naman naiinis don sa mga motor na singit lang eh ang bibilis pa. pwede ka naman sumingit ng mabagal ka lang eh. peace po sana naintindihan niyo.
-
Tsikot Member Rank 4
- Join Date
- Jan 2003
- Posts
- 2,979
August 8th, 2008 09:36 AM #140im not really sure about this bro but one thing im sure, i'm not comfortable with lane splitting. I mean why lane split when you have so much power to weight ratio between your legs. you could overtake faster than most cars. It wouldnt hurt to wait for the chance to overtake right?
I want to be clear that I'm mainly against just putting in water (deionized, distilled, or tap -...
Coolant...