New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 1 of 3 123 LastLast
  1. Join Date
    Feb 2004
    last night, coming back from Angeles, may yellow na Isuzi crosswinf or xtrm or something like that na nakabuntot sa akin tapos naka bright pa siya. kakainis!!
    ginawa ko brake ako para overake siya tapos sinundan ko siya na naka high beam din ako.
    whenever he changes lane and iba ang nasa harap ko dim naman ako. then I follow the bastard again and turnh on my high beams. did that for more at least 7 kilometers until i decided to overtake again and leave him behind. bad trip talaga :mad:

2. Join Date
    Oct 2002
    ganyan din ang ginagawa ko pag may mga ganitong assholes na bumubuntot sa akin, pero pag nasa highway naman ako at may ganyan ang ginagawa ko ay iniiwan ko na lang at pinapakain ko na lang ng alikabok

3. Join Date
    Oct 2002
    daming ganyan. ako nga, minsan, i am contemplating in installing a high beam spot light sa likod ng oto ko para sa mga taong ganyan eh.

4. Join Date
    Mar 2004
    Ako rin last night sa EDSA-guadalupe bridge.
    There was a damn VIOS tailgaiting me with both high beam headlights and foglights on. Kainis. Traffic pa man din.
    Finally, before the crossing underpass, I was able to change lanes, and do a rapid switch behind him.
    Yeah... high beam time.
    Tapos, PATAWA!!!!
    The driver and passengers LOOOOKED behind and stared at me as if I were doing something rude!!!!
    Anyway, I tailgated the bastard until the ortigas flyover. He went straight and I turned left.

Dapat talaga may high-beam function din yung rear lights.

Dati nagdadala ng laser pointer, thinking I aim it directly at the offending driver's eyes. Kaya lang, the windshield is weakening the effect of the beam.

5. Join Date
    Oct 2002
    ess: Next time aim mo sa left sideview mirror para it will bounce off and hit him in the eyes kung titingin siya sa sideview mirror niya.

I admit I too follow what you guys do kung may tailgater with full headlights on kahit na if I signal them with my hand by waving it across my rearview mirror na nakakasilaw. What I do is let them overtake then I tail them from behind. First with high beams on, then I turn on my Lightforce lights. Since naka combo spot beam and flood covers siya, I aim the straight beam directly at his left sidemirror which directly reflects against his eyes whi;le the flood continues to blind his tail area. Kita ko talaga na the driver squints his eyes if ever naka windows down sila. They then try to evade the beam by changing lanes to the left or right pero sinusunod ko sila and maintain the aim for a few more minutes just to give them a taste of their own medicine. Then I back off na.

6. Join Date
    Oct 2002
    badtrip nga yang mga yan..what i do is switch the tilt function of my rear view mirror..that and my sun up sun shade, d nako nasisilaw..sa side mirrors na lang..
    Got Mazda?-http://www.MAZDAtech.org [SIZE="1"]est. 2000[/SIZE]
    got mazda 2? -> mazda2ners

7. Join Date
    Jan 2004
    nakakainit ng ulo yang mga ganyan. ako, ang gawa ko, tutal ayaw nya magbaba ng beam, di rin ako umaalis sa lane, tapos babagalan ko nang pagkabagal-bagal. hanggang maasar pag- lumusot sya, yari sya dahil bigla kong kakabigin kung saan sya papunta. then haharangin ko nang haharangin , kahit ano pang gawin nya di sya makaka-overtake. lalo pag malubak ang daan ahead. mas masaya yun!

syet sila. ang dami talagang bastos na driver sa daan natin.

8. Join Date
    Aug 2003
    haha lols nangyari narin sa aken yan naka puny Jeep wrangler lang po ako...tapos civic esi yung nasa likod ko with this gold yellow color...alam na alam ko na riceboy kasi open windows and may mga barkada kasama... papasok ng clark...kaway pa ako na hello taas ng light mo...ayaw parin...yun pinaovertake ko and ako nag taligate...bwahahaha di alam naka turbo yung jeep ko...and rainbow headlights bwahahaha BOOM!!! this lowered civic ate all the lights with his barkada...natalo and bilis namin bigla nalang sya tumabi hehehe

wiretap_md sa light force palang talo na sila hehehe

9. Join Date
    Jan 2004
    naku, kung pwede nga lang maglagay ng HID sa likod... malamang! :D

10. Join Date
    Oct 2002
    i do that, meaning tail-gate with the high-beam on.

pero only when I'm inside SLEX/NLEX and there are slow-ass drivers in the fast lane. yan ang dapat binubulag ng high-beams.

Page 1 of 3 123 LastLast
tailgaiter na naka high beam