New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 1 of 4 1234 LastLast
  1. Join Date
    Oct 2002
    I was driving on Araneta Ave. going to Banawe when all of a sudden we saw sirens in front of us. Lahat ng scooters umatras, nag-counter flow na. My gf opened her window and asked one of the scooter guys what happened. Apparently may barilan daw right in front of us. Lahat ng cars and trucks nag-panic. Halos lahat sumubok tumalon ng island, kahit yung mga mababa lang yung clearance. Grabe nakakatakot talaga, we were just two (2) cars behind sa shooting kasi lahat ng nasa harap tumalon na sa island. My gf was crying when I told her to get down... Grabe natakot talaga ako... I'm just thankful to God na OK kami.

Just wanted to share.

2. Join Date
    Jan 2003
    ....did you actually witness the shootout or hear any more gunfire? katakot na talaga ah, magpapasko pa naman. better hold on tight sa inyong mga xmas bonus. good to hear your ok.

3. Join Date
    Jan 2005
    wow. glad to hear na you and your gf's okay naman.

maabangan nga sa news...

4. Join Date
    Sep 2004
    naku Bry buti na lang wala nangyari sa inyo ... and sana di naulit yung sa Ortigas dun sa cars ahead of you .... tsk tsk tsk just finished watching Kontrobersyal, may interview sila PNP - Carnapper - Pampanga Surplus Store owners.

ingat tayo mga tsikoteers, sabi nung carnapper full blast daw sila Dec kasi dami kotse sa kalye on longer period of time due to holidays.

5. Join Date
    Oct 2002
    buti na lang walang nangyari sa inyo ng gf mo.

ako kakauwi ko lang galing espanya, kakatakot na talaga sa daan.

6. Join Date
    Oct 2002
    I didn't see the actual shooting, kasi when it happened mga eight (8) cars behind pa kami. Pero eventually halos lahat pinilit tagusan yung island kaya ayun naging second in line kami. Natakot nga ako sa trailer sa tabi ko na nagpilit tumalon sa island, muntik na sya mag-tip over to our direction sa madali nya.

7. Join Date
    Sep 2005
    Buti na lang ok kayo ng gf mo Bry! I can't imagine me and my girlfriend in that situation. Nakakatakot talaga. Thank God talaga that both of you are ok. Doble ingat talaga tayo ngayon mga Tsikoteers. Sana mura lang magpa-bullet proof ng tsikot....

8. Join Date
    Mar 2005
    nakakatakot nga yun bro.. good to hear nothing happened to u n your gf...

9. Join Date
    Oct 2002
    lapit lang bodega ko dun, i was thinking of tambay sa newly opended na starbucks sa may dulo ng banawe. delikado na talaga panahon. glad you and ur gf are ok. ingatz nalang mga people.

10. Join Date
    May 2004
    wala pa ba sa morning news yan?

you & your gf are lucky. doble ingat na lang peeps sa daan. maraming may toyo sa ulo on the loose...

Page 1 of 4 1234 LastLast
Shootout sa Araneta Ave. 10:15 PM