New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 1 of 8 12345 ... LastLast
  1. Join Date
    Oct 2008
    I went to SM North Edsa this noon to get some lunch. After having just parked, suddenly the entire carpark was filled with this booming bass coming from an ancient ricemobile (plate#N*C585) with a ridiculous baby blue color .

The goon was searching for a parking slot with both his front windows fully down and an immense amount of distorted bass coming out of his system, so much that you can't even hear the music anymore even as you walked beside the vehicle.

Now, normally, I would've just mentally labelled him as a d-bag and just went out of the way and forget about it, but the one that irked me was his stupid sounds were so loud that you could hear and feel it even when you were ten cars away and that lots of car alarms everywhere in the carpark were being tripped.

So, yeah, if you (the driver) are reading this, a message for you: Please equip your brain with some common sense and respect for other people. Oh, and your sound system sucks.

PS.

No, I didn't bother talking to him. Mostly because I was hungry and walking towards the mall so that I can be rid of that stupid bass.

2. Join Date
    Oct 2002
    ^ Was probably too deaf to hear his own music playing. You did the right thing by just walking away.

*TS - nakow, second home ko ang sm north...at trinoma.. its a common sight...kakabusit kala mo gwapo sila....

4. Join Date
    Apr 2009
    same sentiments.. nababanas ako sa mga papansin na yan.. hehe.. ok lang siguro batuhin yung rear windshield nila.. malamang di din nila maririnig yun.. baka sabihin pa.. wow.. lakas ng bass ko.. nabasag yung rear.. haha..

5. Join Date
    Mar 2009
    cheap ass ricemobile + boom boom sounds = fail ! :hysterical:

6. Join Date
    Jan 2008
    hayaan mo na siya nag mukha na ngang tanga eh sinumbong mo pa dito hehehe napahiya tuloy lalo

ungasis talaga yang mga ganyan yung overkill super sabog na sounds tapos heavy tints tapos super sabog na headlights.. sana sumali na lang sila sa competition at huwag na iparinig sa iba na hindi naman kailangan madinig yung sounds nila

7. Join Date
    Mar 2006
    I'm appreciative of bass (and like to show-off my boom-boom at times as well admittedly), pero di naman ganyan. Iyan talaga ang ayokong mga sound setup na, tipong bass na lang at wala ng sounds.

Naalala ko tuloy yung Adventure before na pumaparada sa likod ng school, buong likod ng Adventure niya para lang sa sub box... then jeez, kahit may klase walang paki basta makapag-yabang. Para tuloy nayayanig yung mga walls ng school namin.

Super bad trip yan and kudos for being able to walk away without approaching him. Would be a waste lang din kasi to reason out with people like that. Akala cool hindi naman.

8. Join Date
    Jul 2008
    Grabe ka naman tol, pati ba naman sounds ng ibang tao eh pipintasan mo??? Hindi naman sa pinagtatanggol ko yung nagpapatugtog pero kung hindi ka naman inaano eh bakit mo naman kailangang pintasan? Maaari sa iyo at sa iba ay baduy yung ganun, sa iba naman siguro cool din yung ganun...kanya-kanyang trip lang yan di ba..?

9. Join Date
    Jul 2010
    Quote Originally Posted by akosiempoy View Post
    same sentiments.. nababanas ako sa mga papansin na yan.. hehe.. ok lang siguro batuhin yung rear windshield nila.. malamang di din nila maririnig yun.. baka sabihin pa.. wow.. lakas ng bass ko.. nabasag yung rear.. haha..
    funny hehehe

10. Join Date
    Sep 2005
    Quote Originally Posted by erick_214 View Post
    Grabe ka naman tol, pati ba naman sounds ng ibang tao eh pipintasan mo??? Hindi naman sa pinagtatanggol ko yung nagpapatugtog pero kung hindi ka naman inaano eh bakit mo naman kailangang pintasan? Maaari sa iyo at sa iba ay baduy yung ganun, sa iba naman siguro cool din yung ganun...kanya-kanyang trip lang yan di ba..?
    Ok lang naman ang mag patugtog pero kung yung nakaka abala na eh ibang usapan na yun. And worst ang sama pa ng sound system, masakit na nga sa tenga ang lakas pa.

Page 1 of 8 12345 ... LastLast
Shameless idiot and his sabog sounds