New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 3 FirstFirst 123 LastLast
  1. Join Date
    Jul 2006
    Yup, sana kinuha mo pangalan. Ganyan naman sila eh oras na nakilala na sila (usually may name tag) biglang hihina boses nyan. Glad u kept your cool, you could have also taken the name of the 2nd officer and gave him more credibility too.

2. Join Date
    Jun 2006
    Dapat di mo na lang tinigilan, di ka naman hahabulin nyan. Tska yung motor nila, 100cc lang na bulok pa. Pag naabutan ka, tska mo sabihin na wala kang nakitang violation. hehehe.

wla in akong nakitang baril sa mga yan ( i think di sila pwede). so di ka rin babarilin nyan.

3. Join Date
    Oct 2002
    thank goodness for the 2nd traffic officer for intervening and letting you off after you explained your side properly.

4. Join Date
    Jan 2005
    Quote Originally Posted by mbeige View Post
    Yup, sana kinuha mo pangalan. Ganyan naman sila eh oras na nakilala na sila (usually may name tag) biglang hihina boses nyan. Glad u kept your cool, you could have also taken the name of the 2nd officer and gave him more credibility too.
    yup. I got the name of the 2nd Officer and referred him to my Father should he ever need some help in the future. He was thankful afterwards.

as for the arrogant 1st enforcer, he wasn't showing his name at all but during the course of our argument, my brother was able to get his family name from his name tag.

update:
    Today, I contacted a friend who's a Deputy sa City Hall assigned to them. I informed him what happened to me last night and reported to him about the guy's brusque attitude and arrogant behavior. sabi nya siya na daw bahala.

5. Join Date
    Jan 2005
    Quote Originally Posted by mazdamazda View Post
    thank goodness for the 2nd traffic officer for intervening and letting you off after you explained your side properly.
    mabait yung 2nd guy. the first one kept on pouting and tried to even get in some parting shots at us as he was pulled aside by the 2nd guy. nagmumukha nga batang makulit.

on a latter note, I learned from other sources that the 2nd enforcer is known for being mabait talaga. god bless his heart.

6. Join Date
    Dec 2002
    Naku, panu to?

Mods, pwede ba hatiin itong thread, yung 1st guy hayaang mabulok dito sa Goon Squad and yung 2nd Guy sa Good Squad....

Sunday, 8pm? Hhmm...overtime mga mokong ha, mukhang hapet.

7. Join Date
    Jan 2005
    Quote Originally Posted by dehadista View Post
    update:
    Today, I contacted a friend who's a Deputy sa City Hall assigned to them. I informed him what happened to me last night and reported to him about the guy's brusque attitude and arrogant behavior. sabi nya siya na daw bahala.
    Sana naman ma disiplina nya ng tama or mabawasan man lang kahit isa, some of the yellow boys in Q.C today are worst than the previous kotongeros ng MMDA traffic enforcer pagdating sa delihensya... obserbasyon lang po!

8. Join Date
    Mar 2005
    bad breath ba? kung gutom yan, bad breath yan

9. Join Date
    Nov 2002
    Quote Originally Posted by lma1911 View Post
    Sana naman ma disiplina nya ng tama or mabawasan man lang kahit isa, some of the yellow boys in Q.C today are worst than the previous kotongeros ng MMDA traffic enforcer pagdating sa delihensya... obserbasyon lang po!
    sabi nga ng pinsan kong taxi driver.. iwasan ko daw yang mga yellow boys na yan notorious talaga. compare sa mga mmda boys, napakagahaman. before SB, sila yung mga nakapulang (Mathay) uniform dati. nagpalit na lang ng kulay ng pumasok na si SB, mukhang tumapang sila dahil sa may sarili nang traffic code ang QC.

10. Join Date
    Apr 2005
    Quote Originally Posted by vhenok View Post

Sunday, 8pm? Hhmm...overtime mga mokong ha, mukhang hapet.
    hanggang 10pm po ang huli...

and besides, kailangan talaga ng mga enforcer para magbatak ang trapik diyan dahil sa ginagawang underpass... kalahati ng circumferential road sa tapat ng city hall sarado....

Page 2 of 3 FirstFirst 123 LastLast
Rude Traffic Enforcer along Circle-Kalayaan area