New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 1 of 2 12 LastLast
  1. Join Date
    Oct 2002
    greenhills, san juan area

ingat kayo dito,
    reckless ang driver nitong Honda CRV WDV-768.
    maski red light, go pa rin ang mokong na driver, kesyo male-late na raw ang sakay niyang taga-ICA.

nahagip ang front bumper ko ng gulong ng CRV, syempre lumubog ng konti si plastic bumper.

after tracing the owner, kinampihan pa yung driver niya.
    kesyo dati na raw yung sira ng bumper ko. (bagay nga silang mag-amo).

ingat na lang, sana hindi kayo mag-krus ang daan nitong wreckless driver na ito.
    Last edited by russpogi; September 6th, 2008 at 06:25 PM. Reason: edited "wreckless" to reckless...

2. Join Date
    Sep 2004
    Spelling Nazi says, it's "reckless", not "wreckless".

Anyway, hayaan mo na. You've got better things to do with your time, at makakahanap din ng katapat ang mga yun, most likely someone with a loaded gun and having a really bad day.
    Last edited by Bogeyman; September 4th, 2008 at 08:59 PM.

3. Join Date
    Feb 2008
    baka naman kasi gustong maging wreck yung crv... kaya "wreckless"... kunsabagay, kung reckless yung driver and nakakita ng katapat niya, malamang total wreck pati driver!

4. Join Date
    Sep 2006
    Bro, hindi ka ba na compensate man lamang don sa damage sa car mo?

Grabe naman iyon, mali na nga, pinipilit pa nilang tama sila.

5. Join Date
    Dec 2005
    Quote Originally Posted by meateater View Post
    Bro, hindi ka ba na compensate man lamang don sa damage sa car mo?

Grabe naman iyon, mali na nga, pinipilit pa nilang tama sila.

Oo nga naman bro.,- ano ang pinagkatapusan ng inyong usapan?...

Sila ang may responsibilidad na bayaran ang mga damages.... Sobra pang abala niyan....

6707:choir:

6. Join Date
    Nov 2005
    nakakabili ng CRV balasubas naman.. magulang rin... yaan mo na mai-stroke din yan hamak na mas malaki magagastos niya dun hehehe..

kaka bwisit ang mga ganyan...parang di mo pa nakikita itsura mukhang ang sarap tsinelasin ng mukha .

7. Join Date
    Nov 2007
    Hindi makalusot sa akin ang reason na ma late na ang bata sa school...Time management lang katapat niyan...and this was yesterday?...his CRV is coding pa kun ganun...talo talaga siya kahit anung angulo mo tignan...I've never been a fan of ICA and Xavier school.

8. Join Date
    Nov 2007
    hindi natin maiiwasn ang ganyan kung hindi talaga maghihigpit ay may nakikitang ginagayahan sa gobyerno

9. Join Date
    Aug 2007
    dapat hindi ka pumayag na hindi ka bayaran sa damage ng auto mo kahit gaano pa kaliit yan. eh ano kung ma late sila, kung nagmamadali sila dapat makipag areglo sila.

10. Join Date
    Apr 2008
    Next time, insist on getting a traffic report done. Sorry, the kid will be late for school, the driver will be expected at home by his amo and most likely there will be delays also on their part because of this. Of course, perwisyo ka rin but it's worth it para madala.

Happened to me couple of years ago along EDSA at 8am on a weekday as I was heading for work. Bus hit my rear fender. Conductor asked me if we can settle this. I said no. I want to get a police report. Of course, traffic was already building up behind us as we were waiting for a traffic aide. The bus passengers, were watching and waiting to see if I would let the bus get off. I stood my ground and told everyone, the bus driver hit me, I am going to get a traffic report. Everyone got off the bus and got their fare refunded by the conductor (lost income for the bastards). Of course, they all looked at me, wanting to kill me for this. By the time we got a traffic aide to do the illustration and report, he told us to go to Crame to get the report there. The bus and I went to Crame. I called the office and said I was taking the day off to settle an issue. To make a long story short, we got out of Crame past 2pm with our traffic report. I may have lost most of my day, but the driver and conductor lost their income for the day and the ability to pay the boundary.

Unless we make the sacrifice to do this and let them learn, we will have drivers who will continue to drive this way and we will never progress. As someone posted in another thread: "Evil triumphs if good men do nothing."

Page 1 of 2 12 LastLast
Reckless CRV (WDV-768)