Page 1 of 2 12 LastLast
  1. Join Date
    Oct 2007
    the following plate numbers:

UMG 529

ZGZ 337

PTF 327

GEO 550

yang mga yan, grabe makaovertake! hindi marunong tumingin kaya talagang mapapabrake ka bigla dahil bigla sila susulpot kung kailan dikit na! badtrip! nagtext ako sa mmda eh wala naman yata silang ginagawa regarding diyan eh...

* sa may marcos highway madaming uturns, yung mga mag uuturn umaabot na sa 3rd and 4th lane, me MMDA/police staion right beside that uturn, WALANG NANGHUHULI!!! HELLO!!!

* hindi ko magets lahat ng mga nagmamadali pababa ng sumulong highway, yun bang sisilip para umovertake tapos aalis to try to overtake biglang balik dahil hindi pala kaya...PEOPLE! lahat tayo magkikita kita rin sa MASINAG kaya useless ang mga hataw niyo! nagsasayang lang kayo ng gas!

* madaming mga nagmomotor na may dala na 2 or more kids, sinasandwich nila, tama ba yun? yung ibang mga bata na nakikita ko wala pang 1 year old, maging responsible parents naman tayo! iccomute na lang natin kesa irisk ng ganon ang mga buhay ng mga anak natin, diba?

* la salle greenhills - lasallista kids ko pero i hate that they take up all but one lane pag may pasok, ang yaman ng school na to! magextend ng parking lot or something...istorbo eh. hindi porke mayayaman ang nakararami, dapat ng may free reign sa daan.

sa mga naoffend, that's not my purpose for posting this, own opinion lang po sa road rules/courtesy/etiquette...etc. thank you

__________________________________________________ _____________________________________

AutoMujeres_Jana
    Team AMP Secretary
    www.automujerespinas.com

2. Join Date
    Jun 2006
    Quote Originally Posted by AMP_Jana View Post

* la salle greenhills - lasallista kids ko pero i hate that they take up all but one lane pag may pasok, ang yaman ng school na to! magextend ng parking lot or something...istorbo eh. hindi porke mayayaman ang nakararami, dapat ng may free reign sa daan.

__________________________________________________ _____________________________________

AutoMujeres_Jana
    Team AMP Secretary
    www.automujerespinas.com
    hehehe, a friend who is a lasalle high school graduate told me that the lasallian brothers of the past originally owns the whole greenhills and ortigas areas (and most of the outlying areas). They gave up those lots for free so to provide economic growth for the country. i don't know the authenticity of this claim. But if it is true, then they have the right "out of respect/gratitude" na lang siguro to take up all but one lane.

pero totoo nga, nakakainis minsan dumaan dyan lalo pag rush hour.

3. Join Date
    Jun 2006
    What I do is go to Annapolis instead. Longer but stress-free. hehe

sa Marcos Hway, you need to memorize the traffic wave. Ingat ka sa mga jeep na tumatawid. If you can, look for other routes.

4. Join Date
    Oct 2007
    Quote Originally Posted by Negus View Post
    hehehe, a friend who is a lasalle high school graduate told me that the lasallian brothers of the past originally owns the whole greenhills and ortigas areas (and most of the outlying areas). They gave up those lots for free so to provide economic growth for the country. i don't know the authenticity of this claim. But if it is true, then they have the right "out of respect/gratitude" na lang siguro to take up all but one lane.

pero totoo nga, nakakainis minsan dumaan dyan lalo pag rush hour.
    eh if that's true nga at they've GIVEN that up already eh panindigan na diba? ganon ba ang pagbigay ngayon? me kundisyon na? hay...anyway...mmda at lasalle lang makakasolve niyan.

Quote Originally Posted by Horsepower View Post
    What I do is go to Annapolis instead. Longer but stress-free. hehe

sa Marcos Hway, you need to memorize the traffic wave. Ingat ka sa mga jeep na tumatawid. If you can, look for other routes.

medyo memorized ko na marcos highway...marikina - antipolo - katipunan ang madalas kong route so wala ako magawa eh, parang yan lang ang way.

5. Join Date
    Apr 2006
    overtake? natural na yan sa mga karamihan. pakapalan nalang ng muka.
    lahat ng tao gustong mauna, maunang mamatay siguro!
    wag lang sana mandamay ng pahamak at perwisyo.

minsan lang ako nadadaan sa la salle area, pero grabe nga ang pagsakop nila ng lane, lalo na ang mga nagiintay na sundo. parang may party! i doubt na puno na sa loob kaya nasa labas na sila.
    dapat tino-tow ang mga yan, major road pa man din. la sallista ba ang mayor jan para pagbigyan yan? hmmm

6. Join Date
    Oct 2006
    Quote Originally Posted by AMP_Jana View Post

* hindi ko magets lahat ng mga nagmamadali pababa ng sumulong highway, yun bang sisilip para umovertake tapos aalis to try to overtake biglang balik dahil hindi pala kaya...PEOPLE! lahat tayo magkikita kita rin sa MASINAG kaya useless ang mga hataw niyo! nagsasayang lang kayo ng gas!
    Ewan ko daming eng2x sa mundo. Konti talaga me paki sa FC. Kaya lalo taung polluted.

* madaming mga nagmomotor na may dala na 2 or more kids, sinasandwich nila, tama ba yun? yung ibang mga bata na nakikita ko wala pang 1 year old, maging responsible parents naman tayo! iccomute na lang natin kesa irisk ng ganon ang mga buhay ng mga anak natin, diba?

Dami na population natin. Para mabawasan naman.

7. Join Date
    Jul 2007
    My friend called to ask me for tips on getting a US Visa. Honestly, I don't know why she asked me when its been more than a decade since I interviewed for a B1 B2 visa. There's really no formula to it because I know people that had ALL the red flags but passed on the first try and then those that had ZERO red flags (and had US visas before) get denied

Anyway, my rant is she told me that she plans to STAY (in other words TNT) or hopefully meet a guy to marry in the US. OMG. She's the reason why Filipinos are having a hard time getting a tourist visa I discouraged her plans and I think she did not appreciate it.

8. Join Date
    Mar 2008
    Quote Originally Posted by _Cathy_ View Post
    My friend called to ask me for tips on getting a US Visa. Honestly, I don't know why she asked me when its been more than a decade since I interviewed for a B1 B2 visa. There's really no formula to it because I know people that had ALL the red flags but passed on the first try and then those that had ZERO red flags (and had US visas before) get denied

Anyway, my rant is she told me that she plans to STAY (in other words TNT) or hopefully meet a guy to marry in the US. OMG. She's the reason why Filipinos are having a hard time getting a tourist visa I discouraged her plans and I think she did not appreciate it.
    "be honest."
    and don't appear to be someone who will probably become a liability to their government once you get over there.

9. Join Date
    Jul 2007
    Quote Originally Posted by dr. d View Post
    "be honest."
    and don't appear to be someone who will probably become a liability to their government once you get over there.
    the problem is balak talaga niya mag TNT

10. Join Date
    May 2011
    Being around someone who blames everyone else around them for their problems but fails to see that 99.99% of their issues is actually himself/herself.

Page 1 of 2 12 LastLast
Random Rants