New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 2 FirstFirst 12
  1. Join Date
    Oct 2004
    Quote Originally Posted by nugundam93 View Post
    doc otep, you sure had a fun day. :lol:

ako naman.

kanina a little bit past 7am, i was queued sa buendia turning left to paseo (paseo nga ba?). it takes about 2 full go flows from both lanes in both directions of the intersection before the left turn goes and since matagal ang one full cycle, the other cars started to just cross kahit go pa yung mga ibang lane. too bad walang banggaan, i was hoping to see one pa naman so that i could get down, stick my tongue out at them, and say "kung nagmamadali ka, umalis ka sana ng maaga at matuto kang sumunod ng traffic light". hehehe. anyway, i got real pissed off at a black crosswind sa likod ko who kept honking. bahala siya sa buhay niya. hintayin niya yung stoplight to let him go through.

nung nag-go naman na...naknangputs, saksakan naman ng bagal nung crosswind magpatakbo.

natae na ata kasi sa pants niya. :lol:

baka naman naka full throttle na siya nun. hehehe, mga matic na crosswind usually slow off the mark (no offense to owners).

nakakabwisit nga mga ganyan, kahit stop ka pa bubusinahan ka para mag go kung makita nilang medyo libre ang intersection, but mas nakaka piss off ang bumubusina kapag kaka go palang.Ano akala nila nakakabit accelerator mo sa traffic light? pag ganito nananadya ako and hindi ako umaabante

2. Join Date
    Jun 2006
    Ako naman naiinis ako sa mga ayaw magpa-overtake tapos parang pagong naman kung umandar.

Also, for some strange reason, pag nag-warn ako that i will be passing by flashing my lights, bigla nila akong bina-block.

Sobrang daming bobo na drivers dito sa atin ano.

3. Join Date
    Oct 2002
    11pm, december 30, 2006. edsa northbound before the u-turn to go to roosevelt. a silver EF(box type) civic hatchback with "tansan" rims swerves in and out of traffic almost hitting me (was in the inner most lane making a u-turn) and some other motorists. after making the u-turn, ganun pa rin making a right to roosevelt. very, very dangerous driving to the point of being stupid.
    Got Mazda?-http://www.MAZDAtech.org [SIZE="1"]est. 2000[/SIZE]
    got mazda 2? -> mazda2ners

4. Join Date
    Jan 2005
    yesterday 8am. kakaright ko to pag-asa from mindanao ave and this taxi decides to counterflow. too bad nag-go na rin after 5 seconds yung lane nila otherwise i wouldve got down and kicked his headlamps, was in a real bad mood kasi (hahahaha).

anbody have a spare ARB bumper for the paj? pakabit kaya ako nun para madenggoy ko yung mga counterflow assholes na yan?

5. Join Date
    Sep 2006
    he he he ...

ako last around 3:00 p.m. last saturday (december 30, 2006) going to mall of asia from qc via edsa. me pajero na huminto in the middle of edsa about 300 meters (more or less) from the tunnel at the junction of edsa and ayala. napahinto ako sa likod niya kasi i was on the same lane with the pajero. i was running only around 35km/hr pero muntik ko siyang masundot. hindi ko ini-expect na merong sasakyang hihinto sa gitna ng edsa. binusinahan ko three itmes. hindi gumalaw, naka-stop lang. i thought nasiraan or namatayan ng makina at di naka-start. pero di naman nakahazard.

so nag-change lane ako, worried ako baka masundot pa ako sa likod kasi humaharorot yong mga sasakyan. pag change lane ko to the left, may tatlong sasakyan na pala sa likod kong nagchachange lane din to the left. ng katabi ko na yong pajero, tiningnan ko yong driver. nakita ko siya kasi mejo light lang yon tint. may mustache yong driver. kulot buhok, kulot din yong mustace. mukhang bombay. may kinakausap pala sa cell phone niya. kaya huminto. sa gitna pa ng edsa.

when i was about 20 meters na up front of the pajero, tumakbo na rin siya. nag-change lane (actually nag-swerve), and took the lane papuntang ayala. di pala sa tunnel siya. tiningnan ko ang plate number sa side mirror ko. di ko na makuha ung letters basta "555" yong numbers. parang sardinas. di na ako lumingon kc kasama ko baby ko na nasa backseat nakatali sa seat niya. baka mabangga pa kami.

Page 2 of 2 FirstFirst 12
Random Ramblings