New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 19 of 65 FirstFirst ... 915161718192021222329 ... LastLast
  1. Join Date
    Oct 2011
    Quote Originally Posted by greenlyt View Post
    wala akong dala kotse ngayon
    ako ang makikisabay
    Ako rin walang dala today. Kaso maaga umuwi yung sasabayan ko. Ako may gagawin pa.
    Walkaton tuloy ako pauwi ngayon.

2. Join Date
    Mar 2012
    Quote Originally Posted by Cathy_for_you View Post
    None taken. The difference is I keep things to myself. The people that I am talking about openly criticise the owner's car.

Lahat naman ng tao marunong mamintas, but what differentiates the polite from the impolite are those that actually say it out loud. I never criticised that person's car, she was the one criticising my car and comparing it with her ricey car. Hindi ko na pinapatulan mga ganyan since her opinion does not matter. Still what she did is very rude.
    Ah I see... Buti you held your temper. Kung ako yun, I might stop in the middle of the road and ask them to get out. hahaha.

Quote Originally Posted by d'flash View Post
    ayos to, nagreply na ako sabi ko, '' mamaya pa ako uuwi, saka susunduin ko pa si Gf sa ortigas eh'' at nag reply " ahhh ganun po sige po next time lang" ampot* talagang ayaw mag commute
    hahaha yari.. may gustong magscorer. wala na kamong next time, magugunaw na mundo.

3. Join Date
    Oct 2007
    Dati may nakikisabay sakin... "sir dadaan ka ba ng cubao" sabi ko oo, "pasabay naman doon ako bababa sa kanto edsa at aurora, (so ibig sabihin mag iibabaw ako) ang sabi "sige ibaba kita mismo kanto ng EDSA at aurora pero doon sa ilalim sa under pass"... meron pa yung nag susuggest ng ruta yung halos malapit na sa kanila...tapos pag bababa gumagasgas yung mga bag (backpack na dami palawit pag umuulan pati payong) sa door trim....bwiset ang kakapal

4. Join Date
    Oct 2011
    ayos to, nagreply na ako sabi ko, '' mamaya pa ako uuwi, saka susunduin ko pa si Gf sa ortigas eh'' at nag reply " ahhh ganun po sige po next time lang" ampot* talagang ayaw mag commute

Akala ko eto reply mo:

I'm currently out of the office with no access to email. I will respond to your concerns upon my return.

5. Join Date
    Jan 2004
    magbaon ka ng pulvoron at chiz curls, saka biggie, makabawi man lang
    Bahay na ako, walang nagpasabay sa akin, bakit kaya?

6. Join Date
    Aug 2012
    naku. mga kaibigan ko alam nila na taga north ako kaya pag ayaw ko magsabay, sasabihin ko may lakad ako sa bicutan pa )

7. Join Date
    Oct 2011
    Ako nandito pa rin sa office. Tinitignan ko pa sa Microsoft Lync/Communicator kung sino yung di pa rin umuuwi na may sasakyan. Baka may pagasa pa ako makasabay.

8. Join Date
    May 2006
    ikaw bang nag-email kay d'flash?

9. Join Date
    Apr 2005
    Quote Originally Posted by vinj View Post
    That's still better than my idiot college blockmate who stepped on dog poop and rode my car (seriously, ang yabang nun and sobrang idol niya yung SiR at lakas manlait ng ibang kotse, maporma and all pero alang kotse... ang lakas makisabay with pa-hatid-sundo pa na walang kahiya-hiya). I discovered the dog poop a few hours later and it took several weeks to rid the stench. After that i developed the habit of always checking and dusting off the floor mats after people ride my car and i have three layers of mats for the passengers (the OEM mat as a first layer, 3M matting, then a thin non-slip rubber mat on top).
    Di lang pala ako...!

In my case, I I always have a bunch of old newspapers at the back,,,,, pag meron biglang makikisakay.. i put the news papers on the floor. Tapos when they enter... sasabihin..." Ay may dyaryo.." I say..." para di madumihan...." I think they get their cue.... seldom na di umuulit..

I also have a bit of a suplado reputation in the office..(but im actually maginoo na medyo.....).... so even if I drive a van... dedma ako na siksikan yung iba sa isang car when we have places or events to go to....hahahaha.... only the brave.. (and the pretty0 have the guts to ask for a ride..hehehe

10. Join Date
    Sep 2009
    sakin may sumabay
    white lady.