New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 7 FirstFirst 123456 ... LastLast
  1. Join Date
    Aug 2004
    syang dko nakita... papalabas panaman ito sa news tonight noh?

naalala ko tuloy ung Final Destination 2 :D

2. Join Date
    Dec 2003
    Quote Originally Posted by theveed
    I remember dati nung sa US, 2 week snow storm sa northeast, 15mph lang kaya takbo ng FWD cars sa I93... I spun like 3x from Boston to Manchester... kakatakot...
    Kakatakot nga yun..Ako rin napanood ko sa 24 oras yung accident daming sasakyan na nabangga..

3. Join Date
    Oct 2002
    Pero for sure, sobrang helpless ka during that moment... Nabangga nadin ako dati, mga 15mph lang takbo sa may bridge sa NY, biglang hinto yung mga cars sa harap, naglock yung brakes ng rental namin na bulok na gen1 323, bangga sa Camry sa harapan, wasak oto namin, ni daplis wala yung Camry... As in super bagal lang takbo namin nun, bagong ulan din...

4. Join Date
    Sep 2005
    Mahirap talaga mag-drive in adverse conditions. Typical stopping distance on wet roads is twice of what it is on dry roads. That's why it's important to slow down and increase the gap when it's raining.

5. Join Date
    Oct 2002
    slippery roads?

most probably those accidents were caused by balding tires...

I've "explored" the limits of my balding tires before on NLEX... thank goodness for ABS + full-time 4wd for saving me.
    Last edited by mazdamazda; January 25th, 2006 at 10:48 PM.

6. Join Date
    Aug 2005
    actually 3 ang confirmed na namatay

7. Join Date
    Jan 2005
    yup, the last one died en route to the hospital in bulacan

8. Join Date
    Sep 2005
    Mga peeps bago mangyari yan around 9:30 am, may accident din dyan, bago ako umabot sa San Simon exit, may nag bangaan din don, isang vios sa harap inararo nang FX nakabig nang driver sa kaliwa ang manebela, bangga sya sa barier, tapos nakasunod kaagad ang innova, inararo naman nya ang FX, kasunod din ang passenger bus, inararo naman ang innova, kawawa naman ang innova, na sandwich, parang softdrinks in can na inapakan, i hope no casualties too.

9. Join Date
    Oct 2002
    The three casualties were supposedly unbelted at the time of the crashes. The bus driver and the two back seat passengers of the Everest.

The initial accident of the SBMA Hi Ace rolling over multiple times seemed unsurvivable but the driver walked away because he was belted.

May they rest in peace.

Btw, kudos to the rapid response of the NLEX crew and Lifeline Arrows.

http://docotep.multiply.com/
    Need an Ambulance? We sell Zic Brand Oils and Lubricants. Please PM me.

10. Join Date
    Jan 2005
    wow...

Page 2 of 7 FirstFirst 123456 ... LastLast
NLEX Vehicle Smashups [Merged]