New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 4 of 9 FirstFirst 12345678 ... LastLast
Results 31 to 40 of 85
  1. Join Date
    Oct 2002
    Posts
    1,842
    #31
    warranty is just a way to tie you up with CASA.

    I dont know why they void it if hindi ka nagpa PMS the fact na may instruction sa MANUAL kung paano gawin, like sparkplug change oil and other basic maintenance.


    There should be a signed agreement between Customer and Manufacturers (NOT CASAS/DEALERS) before the car leaves the CASA About warranty. In B/W dapat.
    Scopes restriction and all that sh it stuff

  2. Join Date
    Oct 2002
    Posts
    4,388
    #32
    napanood kanina sa bitag. ung nissan manila gumagamit ng surplus parts sa mga inaayos na sasakyan. pero ang alam ng mga nagpapagawa siyempre brand new at galing sa planta. pero ung kinakabit nila suprlus lang. tsk tsk. kala ko safe na sa mga casa.

  3. Join Date
    Nov 2002
    Posts
    500
    #33
    Salamat sa Bitag!

    What happened? Did they apprehend the manager? Any person arrested?

    Galing!

  4. Join Date
    Oct 2002
    Posts
    4,388
    #34
    hindi ko nasimulan e. kaya hindi ko alam kung pano nalaman ng bitag. nakita ko na lang nung pumunta na ung bitag sa nissan. tapos dinadarag na ni tulfo ung isang tao don. hehehe. pinapalabas lahat ng surplus parts don sa casa. tapos ginawa nila pinakita nila ung footage nila sa nissan plant mismo. ayun nagpasalamat saka sumama pabalik don sa nissan manila. tapos may kinausap silang isang tao don sa shop. ung may hawak ata ng logbook nung mga sasakyan. kasi hinahanap nila ung nissan urban na nilagyan ng surplus parts. kaso wala na don ung van. un ata ung nasa footage nila.

    kaya ginawa ni tulfo, tinanong niya don sa tao kung may kinabit silang surplus parts. sabi wala daw. kinukulit ni tulfo, ung tipong tinatakot. hanggang sa bumigay na rin ung tao. oo nga daw, nagkakabit sila ng surplus parts.

    may iniinterview na nakatalikod ung bitag na may alam sa mga surplus na kinakabit. baka un ung nagsumbong sa bitag.

    hindi hinuli ung manager since walang nagsampa ng kaso. ung nissan urban kasi na nandon, ung may-ari mukhang naareglo na ng nissan. nung tinawagan ni tulfo e ok lang daw sa kanya ung surplus. tsk tsk. since wala naman kasi ginastos ung tao dahil sagot ng insurance kaya ata ayos lang sa kanya. pero pinilit pa rin ni tulfo na papakita niya daw ung surplus na part na kinabit sa sasakyan niya. ayun pumayag na makipagkita kay tulfo saka pupunta sila sa nissan manila,nung nagkasundo na sa meeting place. hindi sumipot ung may-ari ng urban.

    ung manager ang sabi papalitan na lang daw nila ung mga parts na surplus sa mga nakabitan nila.

    meron isa pang nissan urban na pinapakita nung umpisa, surplus din ata ung kinabit don. baka un ung tinuro nung informant nila na meron surplus parts. ung may-ari naman non desidido na papalitan ung surplus na kinabit sa sasakyan niya. kaya ginawa nila un na lang dinala nila sa nissan manila saka pinalita ng brand new ung part. pintuan sa likod ung surplus.

    ung mga nakita kong nilalabas nung pinapalabas ni tulfo ung mga surplus. bumper, pintuan saka hood ata.

  5. Join Date
    Mar 2005
    Posts
    2,019
    #35
    tsk tsk.. buti naabutan ko ito kagabi.. nakakapanghinayang.. isipin mo casa na yun ah. nakuha pang dayaan ang mga customers nila.. bad reputation n ang nissan manila abad santos...

  6. Join Date
    Jul 2004
    Posts
    7,756
    #36
    grabe! nakakahiya!

    but so far, sa casa ko sa nissan north edsa balintawak, okay pa naman ang experience ko. very decent and ka deal ko sa repairs and warranty department

  7. Join Date
    Mar 2005
    Posts
    2,019
    #37
    be careful nalang talaga ang best na gawin natin...

  8. Join Date
    May 2005
    Posts
    8,078
    #38
    now is the best time

    mag pa repair sa casa (if ever you have lots of budget )

    kasi doble ingat sila ..dahil sa nag yari na iyan ..

    takot sila na matulad sa NISSAN Manila


    ngayon pagandahan nag service.....kasi

    nag mamalinis sila ngayon kasi takot ..masumbong sa BITAG

  9. Join Date
    Mar 2005
    Posts
    2,019
    #39
    expose kasi talaga ginawa ng BITAG.. which is tama naman talaga! kaya dapat ayusin lang nila yung mga service nila sa mga clients nila...

  10. Join Date
    Sep 2003
    Posts
    25,068
    #40
    Quote Originally Posted by fLaKeZ
    since wala naman kasi ginastos ung tao dahil sagot ng insurance kaya ata ayos lang sa kanya. pero pinilit pa rin ni tulfo na papakita niya daw ung surplus na part na kinabit sa sasakyan niya. ayun pumayag na makipagkita kay tulfo saka pupunta sila sa nissan manila,nung nagkasundo na sa meeting place. hindi sumipot ung may-ari ng urban.

    ung manager ang sabi papalitan na lang daw nila ung mga parts na surplus sa mga nakabitan nila.

    meron isa pang nissan urban na pinapakita nung umpisa, surplus din ata ung kinabit don. baka un ung tinuro nung informant nila na meron surplus parts. ung may-ari naman non desidido na papalitan ung surplus na kinabit sa sasakyan niya. kaya ginawa nila un na lang dinala nila sa nissan manila saka pinalita ng brand new ung part. pintuan sa likod ung surplus.

    ung mga nakita kong nilalabas nung pinapalabas ni tulfo ung mga surplus. bumper, pintuan saka hood ata.
    I don't get what the big deal here is. Usual naman pagpinapagawa through insurance yung sasakyan eh linalagyan ng surplus parts like door or hood para bumaba yung gastos ng owner ng sasakyan. Pag brand-new parts mas malaki yung participation ng owner. Lalo na pag luma na yung sasakyan. Surplus parts sometime include the accessories already while new parts don't. So what?

Page 4 of 9 FirstFirst 12345678 ... LastLast
Nissan Manila gumagamit ng surplus parts