New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
  1. Join Date
    Aug 2004
    oto:
    underbone bike is like suzuki raider, honda xrm, or other similar bikes. check this site www.minervatrading.com
    rodski:
    I have similar incident with my fortuner along edsa, but the difference is i did not let that sob got away..

2. Join Date
    Sep 2003
    I was sticking to the right lane because when you get to the naga road intersection the first lane is for left turn only and the right lane is the straight to sucat. It could be that he was irked when he could pass. But why will he hit my vehicle? I am only minding the vehicle and pedestrians in front. If you notice I left casimiro at 4:45pm the incident happened at 5:00pm. Less than 800meters from casimiro. Which means traffic was moving really slow. people and bikes were moving around both sides of the vehicle because we were standing still.

In as much as I would like to have justice during that time, I was stuck in traffic and I have precious cargo on board the car. I just let it go for and let the insurance handle this. But, I am reporting this to the authorities to keep this guy off the streets. Someday He might actually hurt somebody for just being in the road beside him.

tnx

rodski

3. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by OTO
    anyone care to post a pic of what a underbone bike is? i'm imagining a bicycle made out of human skeletons.
    They're all around you on the street...

Quote Originally Posted by katsudon_ph
    I have similar incident with my fortuner along edsa, but the difference is i did not let that sob got away..
    Ano ginawa mo sir?

5. Join Date
    May 2005
    Quote Originally Posted by batang_raon14
    *BoEinG_747

Marami pa namang matino chief. Dati nga nung naflat rear left tire ko on the road (car), ni isang 4 wheelers walang nag-assist. Ang tumulong pa sakin is naka sports bike.

Let's just hope na dumami ang mabait at umonti ang pasaway. =D
    wow nice to know naman may tumulong sa iyo na naka 2 wheels.ano ba plate number mo baka pag nasiraan(wag naman sana) ka uli ay tulungan din kita,
    kahit taga buhat ng gulong

Quote Originally Posted by OTO
    anyone care to post a pic of what a underbone bike is
    bossing OTO ,sample pics ng underbone bike Honda XRM (all stock)

6. Join Date
    Mar 2006
    Quote Originally Posted by BoEinG_747
    wow nice to know naman may tumulong sa iyo na naka 2 wheels.ano ba plate number mo baka pag nasiraan(wag naman sana) ka uli ay tulungan din kita,
    kahit taga buhat ng gulong
    Hehe... =D

7. Join Date
    Jun 2006
    maybe the underbone bike driver forgot to apply the brakes dahil nagshowoff/bangag/inaantok siya. Sa sobrang gulat niya dahil na-bump niya yung rear ng auto mo, nainis siguro at sa iyo naibunton ang galit. baka pakiramdam niya siya ang agrabiado dahil siya yung naka bike lang at ikaw ay naka-auto. alam mo naman ang mindset ng ilang kababayan natin, kahit di mo kasalanan basta ikaw ang naka-auto at pedestrian/jaywalkers ang nabunggo mo, ikaw ang magmumukhang masama......

8. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by OTEP
    Kung yung Fortuner ng may ari ng malaking company nahanap with the help of the Tsikoteers I don't see how it can't be done in this case.
    anong incident ito? may thread ba yan dito? anong nangyari?
    Signature

9. Join Date
    Oct 2002
    kadadaan ko lang kanina diyan, masikip talaga yang lugar na yan. dito din sa las pinas palabas ng bf, meron din akong na encounter na ganyan kailan lang , pa ekis ekis sa kalsada ,magkaangkas din, nasa left lane na ako, tapos nagpilit pa na sumingit sa kaliwa ko, ayun, blagadag, laglag sila sila pareho , na gutter , pag baba ko, tayuan sila parang susugod, parehong puro sa gasgas sa braso, wala nga palang plaka yung bike nila, pag labas ko, parehong umatras, hehehe, nagulat siguro sa laki ko, tapos nakita nila wala din akong plaka at, sabi nga ng misis ko, nasindak siguro sa laki ko. hehehe, parehong mukhang mga adik. Pero bago ako bumaba, sinigurado kong madali kong maaabot yung aking steering wheel lock kung saka sakali.

10. Join Date
    Dec 2005
    Quote Originally Posted by boybi
    anong incident ito? may thread ba yan dito? anong nangyari?
    meron na sir boybi... eto ata yun...

Road Rage

Page 2 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
My car was assaulted by an underbone bike during traffic