Results 21 to 30 of 85
-
Tsikoteer
- Join Date
- Apr 2007
- Posts
- 487
February 14th, 2008 09:30 AM #212. Sir, dba karamihan naman sa nagmomotor kaya malakas ang tambutso para pumorma? Hindi para marinig ng mga katabing sasakyan. At bakit kailangan nilang itutok pataas? Hindi ba nila alam na ung usok ng motor nila eh anlakas ng tama sa mukha ng mga pedestrian? Aba eh parang itinutok sa mukha namin ung tambutso nila ah.
-
-
February 14th, 2008 10:12 AM #23
-
February 14th, 2008 11:41 AM #24
Again, may oto at motor ako ha.
Para akin walang problem ang pagsingit or filtering, allowed yan as long as it is done below 40kph and done carefully. Syempre pag naka motor ka kawawa naman kapag nasa likod ka ng mausok na cages OR nasa likod ka ng mga bwisit na nakaloud/open pipe kasi nakakabuga sa mukha.
Walang problema sa bigayan sa kalye. Ang problem, ang daming kung sumingit ay yung ginagawang karerahan ang pagitan ng sasakyan at napakaliit lagi ng clearance. At napapansin ko nga yan sa mga underbone riders.
RE mc accidents, both naman eh may naaksidente, mas marami nga lang sa motor lalo na yung mga lasing o naka inom na nakamotor sa gabi. Yan ang madalas mamatay, sana maubos mga pasaway na yan sa kalye.
-
February 14th, 2008 12:32 PM #25
i agree with everybody. tindera ng uncle ko just died this week. tatawid lang sa banko, may nag overtake na motor sa jeepney sakto nasa gitna na si tindera, natamaan sya sa tuhod, tapus un parating na kotse ang bumundol sa tindera, patay! lasing and walang helmet ang rider.
grabe na talaga ngayon, pagulo ng pagulo ang streets natin. i hope baguhin na batas regarding accidents, para matakot at tumino ang mag drivers natin and pedestrians.
-
February 14th, 2008 01:50 PM #26
Alam mo bro., and with due respect sa mga responsible motorcycle riders,- agree ako rito... Talagang nakakapanggigil minsan na salpukin mo ang motor dahil malimit ay kina-cut ka.... Kung hindi lang sana masasaktan ang mga sakay..... O nasa innermost lane siya at mabagal at malayo na ang sinusundan niyang sasakyan.... O, lusut nang lusot na akala mo ay wala ng bukas.....
Kaya ako, pinauuna at pinalulusot ko na lang sila... Sakit na lang ng ulo pag may nangyari pang aksidente na sila ang naka-engkwentro mo.... Malamang ay kakamutan ka na lang ng ulo....
5404:knit:
-
BANNED BANNED BANNED
- Join Date
- Jul 2003
- Posts
- 2,267
February 14th, 2008 02:03 PM #27
-
February 14th, 2008 02:56 PM #28
^ as far hindi ka nakakakaperwisyo o makakaperwisyo sa ibang motorista, mapa-motor o kotse, pwede pa yun. taking note din na nasa lugar din ang gagawin mo while on the road.
hindi na tayo bata para sitahin at turuan
disiplina lang po ang kelangan
wag sana pairalin ang kayabangan sa lansangan
ika nga ng mga riders - Ride Safe!
-
February 14th, 2008 06:10 PM #29
Drunk Rider Running away from TMG meets his match.
http://motorcyclephilippines.com/for...ad.php?t=86865
-
February 14th, 2008 09:44 PM #30
My motor din ako honda wave 100 ginagamit ko sa malapitan lang. All stock wala ako minodify. Yung headlight pirme naka sindi hindi ko pinalagyan ng switch gaya ng iba. Sinadya ng honda yun para sa safety and nasa batas na yan sa iba bansa. Ewan ko sa iba bakit pinalalagyan nila ng switch marami ata talaga di nakakaintindi mga pinoy. PARA NGA VISIBLE KA SA UMAGA.
Kadalasan naaaksidente XRM, mostly yung highly modified. Originaly ang XRM ay designed for slight off roading mataas ang stance. Kaya lang nilolowered nila and binababa yung manibela kaya yung rider nito e naka subsob kaya nakakangawit manenohin at hindi sya balanse. Nilalagyan ng kung ano ano "nitro" para tumulin, ginagastusan ng todo.
E GUSTO NYO PALA MATULIN BAT DI BIG BIKE BINILI NYO. HINDI NAKA DESIGN SA HIGH SPEED ANG XRM AND THE LIKES.
Bakit yung mga big bike rider bihira naaaksidente? Kasi mostly resposible rider mga to.
3M Color Stable series are all above 50% TSER. RFID readable through the tint, stays good for...
What's the best car tint brand and color?