New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 1 of 9 12345 ... LastLast
  1. Join Date
    Oct 2002
    Last week galing ako Mantrade going back to Pasig, may kups na naka Mazda 3 hatch na black. Dun sa C5 going back to Pasig, before you reach the Valle/Casa Verde intersection, diba may merging blocks dun sa may Petron, I was on the 2nd to the left lane (yung pinakaleft may merging dahil may cement barriers mga 200mtrs away), full lane ako, meaning sakop ko gitna ng dalawang dotted white lines.

Light traffic, as usual pag malapit na sa mga U-turn bottlenecks.

This Mazda got "ipit" between my lane and the lane next to it, at that time, he was half car ahead of me. 95% of his car is on the right lane, yet he tried to enter my lane without signaling.

I beeped him with 2 short horn bursts, it was no biggie naman for me parang saying lang na "hey watch out". Mas logical kasi mag merge right sya since most of his car is on that lane.

Naturally di sya nakasingit eh andun na ako buong car, I didn't accelerate or anything to block him, di lang sya talaga makakapasok in front of me. Parang full lane change ang gagawin to do so kasi.

Aba, when nalagpasan ko na sya, tumabi sakin sa right side, nagbaba ng bintana and minura ako...

The funny thing is, he's trying to move to the left lane, pero derecho naman sya sa Libis area. When we reached the next Uturn slot near Toyota, nakatabi ko, sama padin ng tingin, binaba ko bintana ko, di ako nagsalita, tinignan ko ng masama...

Langhiya tinaas yung bintana nyang nakatint na super black at humataw, muntik pa sya sumagi sa delivery van pagswerve nya sa next lane...

Ganun na ba ako ka panget at natakot sa muka ko?

Hehe, labo ng mga highblood tapos sya pa yung mali...

:bike:

2. Join Date
    Dec 2003
    :flower: :angel3:

3. Join Date
    Jul 2004
    hehehe dami talagang wierdo magmaneho. Cla pa ang galit May mga drivers kasi na konting busina lang kala mo inaapi na sila. tsk tsk

4. Join Date
    Oct 2002
    humataw yun kasi mas pogi ka. Fafable pa. Aaaaaawwwwww!!!

5. Join Date
    Jan 2003
    hoy BM,
    nasusunog na yung kinukulutan mo, day!

ay, wrong forum pala! :D ;) ;P

6. Join Date
    Jan 2005
    baka nag-flex ka ng biceps habang tinitingnan mo ng masama hehehe
    "you want a piece of this?!" kaya ayun natakot tuloy...

pero seriously, chalk it up to your daily adventures na lang while traversing the streets.

7. Join Date
    Mar 2005
    baka gusto niya sabihin na pansinin mo yun bagong kotse niya...

8. Join Date
    Oct 2002
    yan ang problema sa ibang drivers eh.

They think that even if you're half a car's length ahead of the other car, may right of way na siya. Stupid.

Dapat malaki talaga ang allowance mo and you must use your signal light. If you don't, that is considered swerving at ang multa (dapat kung may humuhuli) nun ay P500.00.

9. Join Date
    Mar 2005
    Naku, sir theveed... I haven't been on C5 for weeks ah... he he he...

10. Join Date
    Oct 2002
    hehehe... :D

Page 1 of 9 12345 ... LastLast
Mazda 3 na weirdo.