Results 31 to 40 of 76
-
January 31st, 2009 09:58 AM #31
-
February 1st, 2009 02:48 PM #32
aba...dapat lang malugi ang mga ganun klaseng kumpanya...no offense sa dad mo. naiinitindihan ko na mahirap mawalan ng job pero kups talaga yun ginawa sa amin gusto ko nga pulbusin mukha ng mga yun noon
-
February 2nd, 2009 07:23 PM #33
sir pitbullz, hindi taga MAYNILAD WATER ang dad ko. taga MANILA WATER siya, yung kay Ayala.
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Feb 2009
- Posts
- 6
February 3rd, 2009 12:49 PM #34That sounds suspicious. Try escalating this to someone higher. That might be an extortion job against you.
-
February 3rd, 2009 08:30 PM #35
mga sirs let me re-phrase my previous post.
medyo bias ako dito against sa Maynilad Water , taga manila water ang dad ko, palugi na daw kasi yang kumpanya na yan kaya ganyan ang serbisyo nila
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Nov 2007
- Posts
- 85
February 3rd, 2009 10:10 PM #36Kahit naman palugi ang isang company eh dapat tama ang pag bigay nila ng bill sobra naman ang 76k para sa isang bahay na wala naman tao tuwing umaga. lagpas 30years na kami dito nakatira bill namin per month is between 300 to 900.
Dalawang beses na namin nakausap yun tao sa Maynila tapos ngayon nagpadala nga Maynila sa amin nung end of january ng demand letter eh. Nung pinagsabihan yun tao na nag dala ng letter sabi niya kausapin yun tao dun sa maynila. Ngayon nag padala din kami letter sa kanila..
*crave baka magawa dad mo about sa problem namin?
-
-
Tsikot Member
- Join Date
- Dec 2009
- Posts
- 1
December 9th, 2009 10:27 AM #38Kami ay 68k ung water bill para ngayong buwan ng disyembre. Sabi ng manila water may magpupunta ngayon o bukas para magimbistiga. Nagpunta dito nung isang araw ung local manager nila at iniinsist na bayaran un kasi un daw ang nabasa sa meter. Pero imposible un kasi kahit 3 families kami dito ay 2.5K ang average monthly bill namin bago pinalitan ung metro last october.
Ang paliwanag nung kilala kong zone specialist ng maynilad ay marami daw talagang depektibong metro. Baka din daw may karga na ung metro nung nilagay kaya malaki na agad. Ang reading kasi namin nung october 47 cubic meters, tas nung november ay 63 cubic meters, tas this december ay 1735 cubic meters!
Sabi pa nung zone specialist ay imposible daw na gumamit kami ng 1.6k cubic meters sa isang buwan kahit na nakabukas lahat ng gripo non-stop for one month. ang isang truck daw ng bumbero ay 5 cubic meters lang ang laman so more than 300 truck ng bumbero pag 1.6k cubic meters. Nagbaha na daw dapat sa buong barangay.
Naghire na kami ng tubero at wala naman nakitang leak sa mga tubo kaya ang maaring dahilan ng napakalaking meter reading ay ang maling pagbabasa ng water meter reader o kaya ay depektibong water meter.
Hindi dapat kami ang magdusa sa pakakamali nila.
-
December 9th, 2009 10:51 AM #39
Good luck. Hopefully it's a defective meter.
But if the meter proves to be working fine, Maynilad Water will respond to you that whatever the meter reads, it is your responsibility. If the cause of the high water bill is a leaking pipe in your home, Maynilad Water is NOT responsible and you still have to pay for it.
-
December 9th, 2009 12:07 PM #40
*TS - Parang mahirap nga yung sitwasyon mo. Pero kung idadahilan nga din na "baka naiwang bukas ang gripo magdamag" mag-imbistiga sila dapat. Yung kapit bahay namin na pinapaupahan ang house nila, naiwan ng huling nag-rent yung flash sa toilet for a month. Ang bill na dumating sa may-ari ng house is P7,000.00 lang.
I would suggest to visit their office. Hwag nyo iasa yung letter nyo sa nagbabasa nugn metro. Pag tumagal yan baka mas lumaki problema nyo.
That's what he actually did. He also retrofitted an eps to his 1970s era beetle. Btw, now...
A/c