New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 1 of 4 1234 LastLast
  1. Join Date
    Oct 2002
    Medyo late na ito. Pero nakakaasar kasi. Pasensya na kung ikukwento ko pa.

The front license plate of my commander's Starex was stolen somewhere in Manila. Getting a new plate is an inconvenience but it was no problem. In the meantime I had Tsikoteer Baiskee (he's good with graphics and stuff) make me a temporary license plate that I could print and display. He did make me one, and it looks like the real deal right down to the Rizal statue in the middle! But on the bottom, I had him write "TEMPORARY PLATE WITH PERMIT" instead of "PILIPINAS" since it was only a temporary plate. I put both plates in a Deflector plate protector to deter any future theft. Btw, the duplicate was placed in the rear for better weather protection.

Now for the rant. During the whole time it was using the temporary plates, I can't believe how many times the vehicle was chased and flagged down by the police (more than thrice I think). Why? They have to verify the vehicle's documents daw BECAUSE THE TEMPORARY LICENSE PLATE LOOKED TOO GOOD! Damn, what kind of crap is that. One time, my commander was on board when the vehicle was flagged down. In her disgust, sinigawan niya yung hagad: "Eh, gusto ko maganda pa din! Kesa naman pentel pen at bond paper diba!" Hehehe. Labo talaga ng mga pulis dito. Daming walang plaka at mga hindi mabasang temporary plates, yung gawa ba ni Baiskee ang pinag-iinitan.

http://docotep.multiply.com/
    Need an Ambulance? We sell Zic Brand Oils and Lubricants. Please PM me.

2. Join Date
    Oct 2005
    eh yung mga dark green tinted plates nga eh...pinapalusot. dame talaga ogags.

meron pang dark reds, usually Honda Citys.

badtrip yan OTEP, pati plate # ninanakaw

Mas lalong badtrip ang pulis na ganyan, e.g. mahabang tow rope, ngayon eto... sana republika ng tsikot na lang linagay sa ilalim

4. Join Date
    Jan 2006
    ayaw ng magandang temporary plate na my permit

nag iisip pa nga ba sila???

5. Join Date
    Mar 2006
    Pulis, andaming naiimbento para lang makatiyempo ng piso. Tsktsk...

6. Join Date
    Oct 2005
    Ganun talaga ang ibang mga buwaya, na aatract sa kakaiba at maganda.

At the end pahiya din sila.... hehehe.

or maybe they are just doin' their job (whatever it maybe).

7. Join Date
    Dec 2005
    hay naku... kanina lang nakakita ako ng red honda SiR sa greenhills, naka-japs na plaka. hay, naku.

8. Join Date
    Oct 2005
    oo, pag gabi dame naka JDM or EURO plates di nasisita.

9. Join Date
    May 2005
    gaya ng nakasabay ko sa SM city Mazda 323,
    naka black na plate at iyon letters and Numbers ay white ..
    wala yata ako alam naglabas ng ganon color ang LTO,
    dami pa naman enforcer doon papasok .
    unless na lang kung sa likod sia ng SM nanggaling

10. Join Date
    Mar 2005
    siguro yan ang turo sa kanila sa criminology class nila, if it's too good to be true, kotong.

Page 1 of 4 1234 LastLast
May utak ba talaga ang [karamihan ng] Pulis?  BAGONG VIOLATION NA NAMAN!!!