New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 6 FirstFirst 123456 LastLast
  1. Join Date
    Oct 2002
    Parang PBA lang dati... marijuana muna bago laro. :D

Yes, i agree... they should have been discreet about it basically. Bad example since kids frequent the playing courts. Best to elevate it to the Barangay concerned.

2. Join Date
    Sep 2007
    Quote Originally Posted by thejerk View Post
    question: nanggugulo ba sila sa inyo ng anak mo? gano kayo kalayo sa kanila? open area ba to?

walang malalanghap ang anak mo unless binubuga nila yung usok sa mukha ng anak mo. at most, maamoy lang ng anak mo at di papansinin dahil di naman niya alam ang amoy ng marijuana.

point is, marijuana users are mostly peaceful. kung naggugulo sila it's not because of marijuana use but because of the unregulated nature of their work(if they're dealers).
    Ang marijuana ay illegal kagaya din yan ng mga tumitira ng shabu oras na gumamit ka nawawala ka na sa tamang pagiisip at gagawin mo na kung ano ang trip mo. Sa public or private place man gawin yan bawal pa rin kasi illegal nga kaya dapat inaksiyunan ng mga tanod.

Sa TS napakawalang kwenta ng tanod sa baranggay ninyo.

3. Join Date
    Oct 2010
    Quote Originally Posted by Bin Diesel View Post
    Ang marijuana ay illegal kagaya din yan ng mga tumitira ng shabu oras na gumamit ka nawawala ka na sa tamang pagiisip at gagawin mo na kung ano ang trip mo. Sa public or private place man gawin yan bawal pa rin kasi illegal nga kaya dapat inaksiyunan ng mga tanod.

Sa TS napakawalang kwenta ng tanod sa baranggay ninyo.
    i'm sorry but i have to disagree. hindi pareho ang marijuana sa shabu. weed just makes you sleepy and hungry. shabu keeps you awake and makes you lose appetite. further use of meth and you get physically addicted, and you can actually go crazy from too much meth and no sleep. alcohol and cigarettes are more dangerous in terms of mental and physical effects.

legality is a whole different topic which also needs further scientific insight.

sorry being off-topic, i just can't let this pass because i'm a marijuana decriminalization advocate.

TS, anong itsura ng mga yun? mukha bang gangsta gangsta na maangas? those guys give weed a bad name.

4. Join Date
    Nov 2007
    Marijuana or shabu both has negative side effect..
    and bottom line is bawal yan

TS: picturan mo tas report mo sa police + mediaman (kay tulfo) tatameme mga barangay tanod dyan

5. Join Date
    Feb 2005
    Quote Originally Posted by aijie28 View Post
    While playing with my Kid with his ride on car. May nakita ako na Panay sindi ng lighter at I know it is marijuana.

Paano na yung mga bata na makakalanghap ng usok. Hayyy....
    How far is their proximity from you and everyone else? It's possible naman that they chose a generally discreet place within the court area, because obviously if you're going to do something illegal, you'll do it in at least a discreet place. The wrong thing is they're still in a public area.

There are responsible smokers and irresponsible ones, who are usually those who are still in an exploratory stage, which is most likely the case for the people there. Masama rin lalo kung minors pa yung mga yun.

I also agree with the fact that marijuana and shabu are both in a totally different class. Malaki lang talaga ang misinformation due to a variety of reasons.

Anyway, escalate it to the next person in authority if you really want action, just like what others said.

And don't worry, that kind of 2nd hand smoke won't get you kid "high".

6. Join Date
    Sep 2003
    ano ka ba TS....anak ni chairman yung na-chongki na nakita mo.
    pa'no, gagalaw yung mga tanod.

7. Join Date
    Nov 2010
    Quote Originally Posted by robot.sonic View Post
    mali pa rin na sa public place sila nagmamarijuana. peaceful man silang tao o hinde.
    Tama, sumbong mo sa mga medyo bagong pulis at may mga maiinit pang manghuli.
    Fasten your seatbelt! Or else... Driven To Thrill!

8. Join Date
    Jun 2010
    Hindi naman sila nanggugulo pero saakin lang gawin nila sa tamang lugar. talagang napaka hina ng baranggay dito. mahirap naman pag kinalaban ko ang mga yan. baka pag babatuhin ang sasakyan namin at madamay pa pati pamilya ko.

9. Join Date
    Oct 2010
    i don't think media attention is needed. just to be considerate, pwede mo siguro pakiusapan sa tanod na sabihan sila na magtago man lang at wag bastusan humithit. if they're responsible enough, they would take heed to the request.

ngayon kung jologs yung mga bata, papulis mo na lang cguro.

10. Join Date
    Oct 2010
    kung jologs rin yung tanod sa inyo, lumipat ka nalang ng mas matinong lugar.

Page 2 of 6 FirstFirst 123456 LastLast
Marijuana Boys Inside The Basketball Court