New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 3 of 3 FirstFirst 123
  1. Join Date
    Jan 2003
    Mali, hindi pala sa Q-Mart. The 2nd part of the mystery is just after the Aurora underpass.

2. Join Date
    Oct 2002
    sa northbound hindi advisable na sa left lane ka palagi kasi bigla biglang nagmemerge right yung leftmost lane, at least 3 times (talk about dangerous and inefficient!) -- sa may ayala, sa may guadalupe, sa tapat ng megamall.

3. Join Date
    Oct 2002
    mbt, dahil yan sa mga MRT stations...

after cubao mawawala rin pala yung left lane...

although, mas ok ang left lane... kasi may mga "emergency bay" na ginawa sa gitna ng MRT stations... yung is tapat ng nepa-q-mart... yung isa bago mag cubao...

4. Join Date
    Oct 2002
    oo nga, yung MRT nga... grabe, hindi ba nila naisip na hindi mainam yung mga "lane ends" na yan hehe

5. Join Date
    Mar 2004
    I usually stay at the leftmost lane except:
    (1) In the crossing and cubao underpasses where I try to dodge the "free carwash" from the leaky water pipes.

(2) When the leftmost lanes merge to the middle lane --> ex. Guadalupe Bridge going to Makati, Edsa Ortigas flyover approach. In such cases, I switch the middle lane well before the merge. (Then I start cursing the drivers who try to muscle their way in...mga hindi marunong mag-merge!)

6. Join Date
    Dec 2004
    Sa second or third lane ako usually. Kasi sa innermost lane eh usually parang pagong ang andar. Tapos minsan sa bus lane. Hehehe. Minsan lang naman. ;)

Page 3 of 3 FirstFirst 123
Lanes to take on EDSA