New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
  1. Join Date
    Oct 2002
    Oo nga eh. Dapat ata surplus na piyesa na lang kinabit ko dun sa anak niya. Biruin mo yung pasyente namin sa charity ward who had a similar operation eh mas nauna pang magbayad! (doctor at kuwarto lang walang bayad sa amin, yung materials po meron).

Nakakahiya talaga.

http://docotep.multiply.com/
    Need an Ambulance? We sell Zic Brand Oils and Lubricants. Please PM me.

2. Join Date
    Jan 2003
    pansin ko lang doc, medyo bastos nga yun mga pulis dyan sa checkpoint sa binondo. I had an encounter with them once.... di ko lang nabasa mga nameplate nila.... yun mokong na bastos eh mababa lang pala ang ranggo ang siga-siga umasta.... buti na lang humingi ng pasensya yun chief nila.....

yun friend ko na fil-chi, galing ng xmas party sa company nila.... pinipilit hulihin dahil 4 daw sila na lalaki sa kotse? wtf! ganun kababaw! in the end hiningi yun mga natirang giveaway nila na mga kamiso chino....

3. Join Date
    May 2004
    pag me meeting sa MOA nagtataka mga kameeting ko at bakit ikot pa ko edsa going to Valenzuela. samantalang pwede naman daw ako roxas(manila-caloocan-malabon-val). sabi ko i hate the "roads" dun pag gabi. umaga pwede pa.

4. Join Date
    Oct 2010
    Quote Originally Posted by badsekktor View Post
    yun friend ko na fil-chi, galing ng xmas party sa company nila.... pinipilit hulihin dahil 4 daw sila na lalaki sa kotse? wtf! ganun kababaw! in the end hiningi yun mga natirang giveaway nila na mga kamiso chino....
    anong klaseng offense yun?? lantaran na yan ah! dapat imbestigahan na yang checkpoint na yan. harassment na yan sa civilians.

5. Join Date
    Sep 2009
    I had a similar experience also at that place. I was stopped behind an Innova at the traffic light when traffic began moving on the green light. Just right after the intersection this Police Officer on a Motorcycle cut me suddenly and signaled me to pullover.
    I pulled off just infront of Quiapo Wet Market he went off his bike and told me that I was beating a "Red Light".
    All I thought was WTF!? it was clearly green and lots of other cars were crossing the intersection with me...
    I told him "Bakit, eh nakita niyo naman na green yung light may sinusundan pa ako na Innova bakit di mo rin siya pinigil?"
    He just had a blank expression and asked me to hand over my license... I grabbed it from my wallet and handed it to him..
    I made it my point to let him also see the "Calling Card" of a certain powerful official from the PNP which is also placed inside the card holder with my driver's license... When he saw it his face went cold and just said; "Sorry sir, ingat nalang kayo mag drive, salamat po..." gave back my license and went back to his bike...

I find that situation to be really weird and uncalled for but I'm happy that he just went off with his tail between his legs....

6. Join Date
    Aug 2008
    Ang MPD talaga, di na natuto. Notorious talaga mga checkpoints and mobile groups nila. That's why I hate Manila at night. This embarrasment of a police force only fear their own kind, or people who are more powerful than they are.

Remember police officer Rolando Mendoza of Aug. 23 2010 - Manila Hostage Taking fame? Kaya nga nasibak yan sa MPD eh dahil sa hulidap/ pangongotong, tapos eto ngayon ang mga taga MPD tuloy ang ligaya / dating gawi, na parang walang natutunan sa insidenteng iyon. Hopeless talaga.

7. Join Date
    Mar 2009
    On some cases, you should really use whom-i-know powers just to shrug crocodiles off of your shoulder.

8. Join Date
    Jan 2003
    paano kung wala kang kilala na mataas??? di naman kayang tawagan agad ang Tulfo Bros.

9. Join Date
    Mar 2009
    Quote Originally Posted by impulzz View Post
    paano kung wala kang kilala na mataas??? di naman kayang tawagan agad ang Tulfo Bros.
    Wala. You just have to " pay off the price " ;)

10. Join Date
    Sep 2003
    Tapos tinatagol pa ni Mayor Lim mga ganitong bulok ng lipunan. Tama ang tingin ng mga taga HK sa pulis maynila, mga walang kwenta...

Page 2 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
I am subject to criminal arrest [my second encounter with this particular station]