New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
  1. Join Date
    Feb 2009
    Salamat sa pagtatanong po, okay lang naman mag tanong at hintayin natin syang sumagot kung gusto, malay mo hinde naman yung member ang nagdadrive at that hour? malay mo driver lang pala nila at natatae nga, malay mo nacarnap na pala...di pa naten alam...kung may mali man ang isang myembro, madali naman yan pagsabihan, tao pa rin yan mapapahiya rin, baka may problema lang, kausapin natin na wag na uulitin kung talagang sya nga yun, or wag na pagamit yung sasakyan sa iba kung ganun man. Lahat naman tayo minsan nagkakamali, kung sino man dito ang di minsan nagkamali eh sya na ang unang sumuway at tanggalin ang badge nya.

Lahat naman tayo may ibat-ibang culture, meron talagang iba, meron din talaga marunong magdala ng panagalan, meron nagkakamali, meron din namang nananadya...kung ano pa man wag na muna natin husgahan, tama na yung naitanong at mapagsabihan ng mga kinauukulan...ako mismo kakausapin ko kung kilala ko.

Just like you, we were created imperfect, in short we can never be in full control of other member's imperfections.

Sorry to hear this but please do not generalize, I can attest 100% of the active members were professional enough to deal with it. Just few cents.

2. Join Date
    May 2010
    Quote Originally Posted by shadow
    kuyog nanaman ah...

huwag masyado sensitive, i-address niyo na lang yun ginawa ng member niyo. parang lumalabas kasi eh "wag the dog" eh.. IMO
    Brad.. Hindi sa pagiging sensitive.. Para na kasing pinag bintangan ang isang Tao na pumatay pero Hindi naman talaga.. I'm not defending my ka club.. I'm just looking at his point of view 8.30am meaning late na siya sa work.. lahat naman tayo nag mamadali pag late na sa work or school.. Just saying.. And pag sasabihan namen talaga un.. Pero we all have our own driving style...

3. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by denki3269 View Post
    Brad.. Hindi sa pagiging sensitive.. Para na kasing pinag bintangan ang isang Tao na pumatay pero Hindi naman talaga.. I'm not defending my ka club.. I'm just looking at his point of view 8.30am meaning late na siya sa work.. lahat naman tayo nag mamadali pag late na sa work or school.. Just saying.. And pag sasabihan namen talaga un.. Pero we all have our own driving style...
    brad, assuming na totoo ganun mag drive yun member niyo then walang siyang difference sa mga ibang na goon squad na rin. hinde porke marami siya kakilala eh dapat meron special treatment and being late for work is not a reason para maging "jerk" sa pag drive. gumising ng maaga para hinde ma late.

yup all of us have our own style of driving and being a jerk in the road should not be one of them

sample yun rice thread, ang daming picture na na post doon, bakit hinde mo i-defend rin? mas unfair nga yun dahil napost yun photo ng kotse nila yun iba nakikita pa yun plate number.

walang double standard dito. pag loko mag drive kahit ano pang reason eh mali pa rin.

in short call spade a spade. tapos.

and the issue is not about the generalization.

4. Join Date
    Feb 2009
    Oooopsss cool lang mga sir.

Lahat naman ng mga opinion nyo may punto at tama, pero ang iwasan naten mag-assume. So tama nato, minsan palang naman yata to namataan so walang dahilan na iassume na ganun talaga sya mag-drive. Wala tayong kinakampihan dito, ialgay lang natin sa constructive hinde punitive.

Step 1:- Tanungin namin kung sya yung driver
    Step 2: Kung sya yun, pag sabihan na wag naman ganun. Kung hinde, di hinde.
    Step 3: Kung uulit at same violation, tatanggalan ng stickos para di madamay ang ka-TucsonPH
    Step 4: Kapag umulit ulit at any given time and proven guiltyt, i would recommend to step down from club membership
    Step 5: Ia-announce na namen na di na namin sya Official Member
    Step 6: Kung uulit pa, bahala na kayo sa kanya.

Oks ba yung mga bossing? Kung hinde eh wala na akong magagawa dito, lahat tayo perfecto at kapag may nakita tayo dyan wala na rin pasensyahan???

5. Join Date
    Oct 2002
    ^kulang ng step 0.

one officer or any member for that matter should stand up and apologize on behalf of the group or of that member then bahala na kayo kung ano gagawin niyo internally sa kanya. wala na kami pakialam doon, maybe you can ask him to post here and explain his/her side.

if I'm part of a group and meron nangyaring same incident I'll show some class, come down from my pedestal and take the high road and ganito gagawin ko...

[SIZE=3]on behalf of the (T-----) group, it's officers and members I apologized Sarsi sa nakita mong ginawa ng ka member namin and rest assured that it will not be tolerated and will be dealt accordingly. [/SIZE]

that's what I'll do, but I'm not a member.....

6. Join Date
    May 2010
    Quote Originally Posted by shadow
    ^kulang ng step 0.

one officer or any member for that matter should stand up and apologize on behalf of the group or of that member then bahala na kayo kung ano gagawin niyo internally sa kanya. wala na kami pakialam doon, maybe you can ask him to post here and explain his/her side.
    Brad I'm not defending him.. I'm just saying don't generalize the whole club..

7. Join Date
    May 2004
    not defending anyone but it happened na before. around 2003 or 04 yata. one tsikoteer nagreklamo sa isang member ng club dito(feel free to search). ang natatandaan ko lang sinabi nung presidente ng club is "We will call the attention of the member and instruct him to post his side on the incident". after explaining his side the TS realizes the situation and it ended in a very good terms. baka BFF pa nga sila ngayon the way they post afterwards.

8. Join Date
    Oct 2002
    ^^you still don't get it brad. the generalization is not/was never the issue.

the issue is one of your member drove like a jerk in EDSA and almost sideswept two motorist. malas lang niya meron nakakita sa kanya na member dito.

9. Join Date
    May 2010
    hindi mo rin ma gets eh.. ang sinasabe ko lang wag i-generalize ang buong club.. kasi sinasabi ni ts may sticker ng tucson.ph sabay hirit ng "no wonder" meaning generalize nya yung buong club na ganun kame lahat.. gets?

like i said i'm not defending him/clubmate.. but i'm defending my club..

10. Join Date
    Nov 2010
    i agree with you here shadow. forumers here are quick to defend their acquaintances or club members to cover up them mistakes. they even try to steer the topic that is why i think that this site sometimes has double standards. the club is not in question here but a member of it.

i am not against the club but your club is as good as your weakest link(PAT 21).

Page 2 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
Hyundai Tucson PAT 21, Nat*t*e?:grin: