New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 1 of 3 123 LastLast
Results 1 to 10 of 27
  1. Join Date
    Dec 2005
    Posts
    207
    #1
    went to Honda q ave to have my hood checked kasi maluwag ang lock or nag rarattle sya kahit naka sara

    so binigyan ako ng slip and ang TAGAL bago ako inasikaso

    nung pinakita ang problema eto sabi ng SA

    " naku sir nabanga na ba to? kasi tabingi na ang KAHA ng engine bay nyo. "

    sabi ko, " nabanga? wtf? lock lang pinapagawa ko ah. "

    sabi nya " sir body reapair yan and di covered ng warranty. plus nag palit pa kayo ng bumper! tska 10,000 kms na tinakbo nya eh. so di na talaga covered yan. body repair na po yan. tiganan nyo oh tabingi ang kaha ng engine bay. wala na tayo magagawa dyan sir kundi i body repair "

    tsk tsk very encouraging remarks talaga. naisip ko, pag babayarin ako ng MAHAL kasi body repair daw sa kasalan na ginawa ng UMASSEMBLE ng Jazz ko sa Thailand? wow. common! simpleng lock sa hood body repair? nafeel ko tuloy nafeel nung naka FD na nagbubbles paint na ayaw icover ng casa sa warranty kasi daw due to BIRD POOP AND USOK NG JEEP.

    he also asked, " san nyo nabili to? dun nyo nalang dalhin sir "

    clap clap clap! ayos talaga tong mokong na SA.

    eh sa pangasinan namin nabili yun eh. buti nalang may talyer sila sa west ave so dun ako punta.

    lunch break nila pero inasikaso ako. 10 mins gawa na ang hood latch. 10 mins gawa na ang alarm ko at central lock ng mga pinto. bait at mabilis. walang tanong tanong.

    binigyan ko ng pang lunch yun gumawa.

    balik sa Q ave hinanap ko si mokong kaso umalis daw. pasalamat sya kundi GRRRRR. kasi last time ako magpa change oil dun nag pa appointment pa ako. 7 am! natapos ang lahat 11:45 am. galing ng Q AVE! wala ako masabi!

    sabi ko pa wag na nila i wash pero winash pa din at di pinunasan mga gilid ng pinto.

    kung di lang ksalanan ang arson.

    bukas babalik ako dun para pamukha sa kanya na lock lang ang sira talaga at di na kelangan ng body repair. pwede ba ireklamo sa boss nila ang mga ganun na sa? kakawalang gana

    eh kung engot ako edi nag pa dala naman ako sa pambobola nya edi na burn ako ng malaki laki? eh mukhang mahal yun once na binody shop auto mo eh

    -loose hood lock
    -hood misaligned ( mas malaki space sa driver side sa gilid ng hood at headlight )
    -rattle sa dash, sa backseat, sa front passenger side na pinto
    -central lock switch jammed ( ayaw kumagat pag lock )
    hmmm boss miks pwede ba to?

    i went to Honda q ave to have my hood checked kasi maluwag ang lock or nag rarattle sya kahit naka sara

    so binigyan ako ng slip and ang TAGAL bago ako inasikaso

    nung pinakita ang problema eto sabi ng SA

    " naku sir nabanga na ba to? kasi tabingi na ang KAHA ng engine bay nyo. "

    sabi ko, " nabanga? wtf? lock lang pinapagawa ko ah. "

    sabi nya " sir body reapair yan and di covered ng warranty. plus nag palit pa kayo ng bumper! tska 10,000 kms na tinakbo nya eh. so di na talaga covered yan. body repair na po yan. tiganan nyo oh tabingi ang kaha ng engine bay. wala na tayo magagawa dyan sir kundi i body repair "

    tsk tsk very encouraging remarks talaga. naisip ko, pag babayarin ako ng MAHAL kasi body repair daw sa kasalan na ginawa ng UMASSEMBLE ng Jazz ko sa Thailand? wow. common! simpleng lock sa hood body repair? nafeel ko tuloy nafeel nung naka FD na nagbubbles paint na ayaw icover ng casa sa warranty kasi daw due to BIRD POOP AND USOK NG JEEP.

    he also asked, " san nyo nabili to? dun nyo nalang dalhin sir "

    clap clap clap! ayos talaga tong mokong na SA.

    eh sa pangasinan namin nabili yun eh. buti nalang may talyer sila sa west ave so dun ako punta.

    lunch break nila pero inasikaso ako. 10 mins gawa na ang hood latch. 10 mins gawa na ang alarm ko at central lock ng mga pinto. bait at mabilis. walang tanong tanong.

    binigyan ko ng pang lunch yun gumawa.

    balik sa Q ave hinanap ko si mokong kaso umalis daw. pasalamat sya kundi GRRRRR. kasi last time ako magpa change oil dun nag pa appointment pa ako. 7 am! natapos ang lahat 11:45 am. galing ng Q AVE! wala ako masabi!

    sabi ko pa wag na nila i wash pero winash pa din at di pinunasan mga gilid ng pinto.

    kung di lang ksalanan ang arson.

    bukas babalik ako dun para pamukha sa kanya na lock lang ang sira talaga at di na kelangan ng body repair. pwede ba ireklamo sa boss nila ang mga ganun na sa? kakawalang gana

    eh kung engot ako edi nag pa dala naman ako sa pambobola nya edi na burn ako ng malaki laki? eh mukhang mahal yun once na binody shop auto mo eh

    -loose hood lock
    -hood misaligned ( mas malaki space sa driver side sa gilid ng hood at headlight )
    -rattle sa dash, sa backseat, sa front passenger side na pinto
    -central lock switch jammed ( ayaw kumagat pag lock )hmmm boss miks pwede ba to?

    i went to Honda q ave to have my hood checked kasi maluwag ang lock or nag rarattle sya kahit naka sara

    so binigyan ako ng slip and ang TAGAL bago ako inasikaso

    nung pinakita ang problema eto sabi ng SA

    " naku sir nabanga na ba to? kasi tabingi na ang KAHA ng engine bay nyo. "

    sabi ko, " nabanga? wtf? lock lang pinapagawa ko ah. "

    sabi nya " sir body reapair yan and di covered ng warranty. plus nag palit pa kayo ng bumper! tska 10,000 kms na tinakbo nya eh. so di na talaga covered yan. body repair na po yan. tiganan nyo oh tabingi ang kaha ng engine bay. wala na tayo magagawa dyan sir kundi i body repair "

    tsk tsk very encouraging remarks talaga. naisip ko, pag babayarin ako ng MAHAL kasi body repair daw sa kasalan na ginawa ng UMASSEMBLE ng Jazz ko sa Thailand? wow. common! simpleng lock sa hood body repair? nafeel ko tuloy nafeel nung naka FD na nagbubbles paint na ayaw icover ng casa sa warranty kasi daw due to BIRD POOP AND USOK NG JEEP.

    he also asked, " san nyo nabili to? dun nyo nalang dalhin sir "

    clap clap clap! ayos talaga tong mokong na SA.

    eh sa pangasinan namin nabili yun eh. buti nalang may talyer sila sa west ave so dun ako punta.

    lunch break nila pero inasikaso ako. 10 mins gawa na ang hood latch. 10 mins gawa na ang alarm ko at central lock ng mga pinto. bait at mabilis. walang tanong tanong.

    binigyan ko ng pang lunch yun gumawa.

    balik sa Q ave hinanap ko si mokong kaso umalis daw. pasalamat sya kundi GRRRRR. kasi last time ako magpa change oil dun nag pa appointment pa ako. 7 am! natapos ang lahat 11:45 am. galing ng Q AVE! wala ako masabi!

    sabi ko pa wag na nila i wash pero winash pa din at di pinunasan mga gilid ng pinto.

    kung di lang ksalanan ang arson.

    bukas babalik ako dun para pamukha sa kanya na lock lang ang sira talaga at di na kelangan ng body repair. pwede ba ireklamo sa boss nila ang mga ganun na sa? kakawalang gana

    eh kung engot ako edi nag pa dala naman ako sa pambobola nya edi na burn ako ng malaki laki? eh mukhang mahal yun once na binody shop auto mo eh

    -loose hood lock ( ok na )
    -hood misaligned ( mas malaki space sa driver side sa gilid ng hood at headlight ) wala na ata pag asa
    -rattle sa dash, sa backseat, sa front passenger side na pinto ( tangapin nlang )
    -central lock switch jammed ( ayaw kumagat pag lock ) ok na

    btw honda jazz auto ko. la ako reklamo sa jazz. ayaw ko eh yung honda q ave! dalawang beses na nila ako gingago!

  2. Join Date
    May 2006
    Posts
    1,049
    #2
    Mas ok siguro kung tawagan mo muna si manager, tapos set an appointment kasama yung SA. Kapag magkakaharap na kayo, saka mo sabihin lahat ng complaints mo. Kung kayo lang kasi nung SA magaspang parin magiging trato sa iyo niyan, mabuti ng may superior sa tabi niya ng umayos ang ugali. Tapos make sure na hindi ka na babalik sa kanila, kasi baka resbakan auto mo.

    Recently lang sa NLEX may naencounter kaming pasaway na Shell gasoline boy. Ang bagal na nga nung pump, hindi pa binantayan at hinayaang umapaw. Parang walang nangyari at hindi humingi ng dispensa. Ni hindi man lang binuhusan ng tubig yung area na natapunan. Nung sinita, pumalag pa. Dumiretso kami sa manager, tanggal ang sungay ni loko.

  3. Join Date
    Dec 2005
    Posts
    207
    #3
    ok sir thanks

    definitely di na ako babalik dun! ever!

    yep kakausapin ko bisor nila kasi di tama yun ganun trato sa mga customer. napaka negative agad ng mga banat eh di pa nga naasses problem diba? tsk tsk. he should know better than me kasi SA sya pero it seems na mas may alam pa ako sa kanya

  4. Join Date
    Jun 2005
    Posts
    214
    #4
    Di uubra sa akin pagka-incompetent nila. One time I went there to get an estimate for my honda city, walang nag-aasikaso sa akin and hindi ako pinapansin for twenty minutes, hanggang sa nagtanong ako sa isang secretary na nagbabasa ng dyaryo ang sabi pasensya na daw kasi nasa planta daw yung mga SA for body repair. Pinagsabihan ko in a soft but stern voice na "ganito ba talaga kayo ka incompetent? This is not the way to do business". Right there and then biglang kinuha ang radyo at nagtawag ng SA from the mechanical department at inasikaso ako ng maayos. Ang ginawa ko, pinagawan ko ng estimate at pinapictyuran ko for free then pinacash settlement ko na lang at pinagawa ko sa hyundai quezon ave. hehehe mantakin mo ba naman na umabot ng 38,000 estimate nila at kelangan daw iwan sa kanila ng 20 working days. hello??? simple dents and scratches lang...... sa hyundai quezon ave pala, umabot lang ng 10,000 yung body repair and tapos within 4 days tapos na.

    btw kumita pa pala ako kasi i got 18,000++ from the insurance and i paid 10,000 only for the body repair. (5 panels at 2k each)
    Last edited by bolantoy; November 8th, 2006 at 03:38 AM.

  5. Join Date
    Dec 2005
    Posts
    207
    #5
    hay naku honda q ave talaga. ibang klase! boom tarat sila!

    heheh grabe talaga dun sir. bagal kumilos!

    dent lang eh 38 k hehe ako nga lock ng hood eh body repair daw and matching di pa covered ng warranty! hehe kasi daw 10,000 km na tinakbo ng oto ko hahaha useless warranty sa honda q ave hehe

    and GALING ng SA no? isang sipat lang alam na nabangga na ako hahaha marunong pa sa may ari ng auto hehehehe.

    " sir nabanga na to no? paling na kaha ng engine bay eh "

    banggain ko sya at ng makita nya hinahanap nya hehehe

  6. Join Date
    Jan 2005
    Posts
    4,866
    #6
    wtf. super incompetent naman nila.

  7. #7
    not new to me.....sa showroom palang di namatatago baho nila!

  8. Join Date
    Aug 2003
    Posts
    1,299
    #8
    Dati diyan ako nagpapaservice nung EK ko, siguro from 1998-2001 yun. Since 2002 ayoko na sa kanila. Naging epal yung mga SA at napakalousy ng service. Yung huling beses na nagpaservice ako sa kanila, nirecommend nila na palitan na yung shocks which cost P6,900 each sa kanila. Ang ginawa ko bumili ako sa labas sa Chandler, P3,100 each lang at orig din. Nung dinala ko sa casa sabi ba nung SA ko, "Uy sir, nakamura kayo dito, a. Orig pa 'tong nakuha niyo." So kinabit at ayos naman yung ride ko although ang dumi ng unit ko after the job at puro finger marks na may grasa yung engine bay.

    After a year, nagdevelop ng knocking sound sa front, so pinacheck ko uli sa kanila pero wala na yung SA ko dati. Aba, ito ang nakasulat dun sa diagnostic report: need to replace left & right front shock absorbers (not original). Tapos yung epal na SA sabi pa, "Kasi sir minsan sa sobrang pagtitipid, mas lalo kayong napapamahal." P**#$%^mo! Immediately, pinull out ko yung ride ko at dinala sa suking Servitek at ayun, nadiagnose nila na ang may sala ay yung mga stabilizer link which costs P3,600 each sa casa pero nakuha ko lang ng P1,800 sa Chandler, orig.

  9. Join Date
    Jun 2006
    Posts
    138
    #9
    Napapansin kong nagiging notorious ang mga car dealers sa Quezon Ave. Sa ibang thread eh Toyota QA naman ang pinaguusapan. Baka naman may epidemic ng incompetence dyan sa QA? hehehe! Masyadong contagious kaya lahat sila eh infected na. hehehe!

  10. Join Date
    Oct 2003
    Posts
    749
    #10
    pag ganyang palpak ag SA, don't argue with the SA. Go to the service manager or customer service head. you'll see heads rolling! pag wala pa rin sa gm. pag di pa rin, go to the local manufacturer and talked to the customer service head. pag wala pa rin sumbong mo sa mga tsikoteers! that will work

Page 1 of 3 123 LastLast
Honda Q. Ave