New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 1 of 3 123 LastLast
  1. Join Date
    May 2013
    hello tsikoteers!

hingi lng ako tulong guys.. last week kasi, my ng hit&run sken.. along quezon ave, around 9pm ng gabi.. nsa leftmost lane ako nun and was about to change sa middle lane kasi ng narrow yung road. so ng signal ako, and ng-slow down. yung car nmn sa middle lane, bumusina and ayaw mgbigay so halos huminto na yung kotse ko para paunahin siya.. pero ang ginawa ng ga*o, ni-sidesweep nya yung kotse ko tas kumaripas ng arangkada!! and biglang lumiko sa alley hangang ndi ko na nahabol. medyo madilim nun, kaya ang nakita lng nmen sa plate number niya eh yung last 2 letters and numbers.(?DK-?98)

white old model pickup siya, lalaki yung driver na nkalabas yung kamay and my hawak na yosi. ngfile na kme ng report sa police, pero gusto ko sna maconfirm yung plate number..

kung meron man po senyo na my kakilala sa LTO, or affiliated sa LTO, tatanawain ko pong malaking tulong kung malalaman ko yung plate number nun ga*o.. para mkapgfile na din ng kaukulang reklamo.

plate number: ?DK-?98
    make: probably Isuzu/Nissan
    model: old pickup
    color: white

maraming salamat sa inyo.

2. Join Date
    Mar 2009
    What you do is this, load ka ng 500. Text mo yun lto 2600.

Start from ADK-198 then ADK-298 etc. Hanggang makarating ka ng ZDK-998

Pero since sa Q. Ave, baka taga dito lang yun. So kung old model, most likely PDK, TDK, or UDK.

But the problem is, even may magmatch sa description mo, you cant be entirely sure na same yun sa nakabangga sayo. Kawawa naman if you put the blame on someone thats entirely innocent.

Sent from my 3210 using Tapatalk HD Premium

3. Join Date
    Aug 2010
    Chill. If I remember the amount of jackasses in the road, I'd need over a terabyte of built-in hard drive on my brain. It's better kung RAM nalang siya :D there temporarily then poof!

4. Join Date
    Dec 2005
    Charge to experience na lang yan, the sooner you accept things as is, the better. Odds are all against you anyway.

Sent from my iPad using Tapatalk

5. Join Date
    Jul 2004
    One other option is going back to the scene of the accident and do a stake out.

Hopefully, baka taga doon yun o doon palagi dumadaan.

6. Join Date
    Oct 2012
    Baka may cctv sa area sir, better look around the area and ask the police to provide assistance sa pagkuha ng cctv footage.

7. Join Date
    Oct 2002
    Tiga-dyan lang yan if he knew where to turn off and evade you.

But in most chances, charge to experience and don't expect any repayment in getting him to pay for your damages.

8. Join Date
    Sep 2009
    mag aaksaya ka na lang ng pagod.
    wala kang police o barangay report o kung anumang prueba. sabihin lang sayo niyan nagiimbento ka.

9. Join Date
    Jul 2007
    I agree that's it too much hassle to come after the pick-up. Judging from his actions, you can expect that this person will give you a hard time in paying for the damage.

10. Join Date
    Nov 2011
    Quote Originally Posted by Cathy_for_you View Post
    I agree that's it too much hassle to come after the pick-up. Judging from his actions, you can expect that this person will give you a hard time in paying for the damage.
    giving you a hard time will be an understatement... This imbecile will not shell out even a cent to pay you. You aint got no solid evidence...kukunsumihin mo lang sarili mo...move on..enough na yang kunsumision mo...charge to experience nalang yan tsaka kamot ulo.

peace!

Page 1 of 3 123 LastLast