New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 1 of 2 12 LastLast
  1. Join Date
    Sep 2010
    So stupid yung mga covered multilevel metal parking sa greenhills, pag umulan, me tagas. Pag nasa ilalim ka at me dumaan na sasakyan sa ibabaw na level, bagsak tubig sayo.
    Covered sa araw, hindi sa tubig.

2. Join Date
    Jan 2003
    badtrip yan pag yung nasa upper level may tagas ang brake lines, yari yung matutuluan sa ilalim, kaya i always park on the upper level.

3. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by joeyexcalera View Post
    So stupid yung mga covered multilevel metal parking sa greenhills, pag umulan, me tagas. Pag nasa ilalim ka at me dumaan na sasakyan sa ibabaw na level, bagsak tubig sayo.
    Covered sa araw, hindi sa tubig.

Which one are you griping about? The concrete structure or the steel parking?

4. Join Date
    Mar 2010
    i think yung sinasabi nito eh yung nasa promenade na parking.

kaya ako nasa may mcdo na multi level parking ako lagi minsan hirap lang talaga hanap ng parking.

5. Join Date
    Sep 2010
    There are now 2 multilevel parking structures beside Mcdo, one on the right (metal/steel), and the other on the left (concrete).

The steel parking has a lot of gaps in between the metal structures, and this is where the rainwater goes in.

In an open parking space, at least you get wet directly from the rain, with this setup, you get wet with water that has already collected dirt from the floor. If the wheels got sh#T, then you can just imagine. Even the stairs that lead to the next level are not spared from this. I actually got soaked under the stairs when one of the vehicles passed by on the upper floor.

I suggest you guys park on the concrete structure.

6. Join Date
    Sep 2005
    ganyan din parking dito sa Ayala Center.. sa may Greenbelt at sa Glorietta.. kaya sobrang bad trip pag nasa baba ka tapos umulan.. grasa yung tumutulo..

7. Join Date
    Jul 2008
    Sa Robinson's Galleria din maraming tagas sa parking. Mga naka tape lang na joints ng foor drainage pipes. Bad for your paint. Watch out.

8. Join Date
    Jun 2010
    yup yung sa greenhills yung purong bakal ang parking with at least 4 levels yata, kapag umulan na-filter na yung ulan (in a different and bad way hehe).

if hindi ka comfortable sa ganito, doon dapat sa taas mag-park, yun nga lang hagdanan ang katapat mo.

9. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by ben_david19 View Post
    yup yung sa greenhills yung purong bakal ang parking with at least 4 levels yata, kapag umulan na-filter na yung ulan (in a different and bad way hehe).

if hindi ka comfortable sa ganito, doon dapat sa taas mag-park, yun nga lang hagdanan ang katapat mo.

I prefer to park at the concrete parking building in-front of V-Mall. Access to the mall/parking is easier via the sky-bridges.

10. Join Date
    Jun 2010
    Quote Originally Posted by ghosthunter View Post
    I prefer to park at the concrete parking building in-front of V-Mall. Access to the mall/parking is easier via the sky-bridges.
    ito po ba sir yung open parking (yung babaan ng mga bus (G-Liner-RRCG)/jeep commuters)? doon po kasi ako pumaparada palagi at kung puno at hindi naman mahaba ang pila, I wait nalang (especially during christmas season dahil madalas lang ako pumunta kung ganoong season na hehe.)

Page 1 of 2 12 LastLast
Greenhills Covered Parking na me tagas