New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 1 of 4 1234 LastLast
  1. Join Date
    Oct 2002
    Sa Petron JP Rizal corner Reposo (in Makati) pag nagpakarga ka sa kanila, they seldom close the tank properly. My guess is gusto nila sumingaw kaagad yung fuel mo para masmabilis ka babalik. Maganda kasi yung location ng Petron na 'to sa lugar namin. The nearest gas station after this is really really out of the way kaya minsan no choice kaming mga taga dito, ako na lang nagsasara. Don't get me wrong, hindi naman sa tamad ako magsara, pero kasi just the thought na ganun ang gawain nila e nakakainit na ng ulo.
    Last edited by Bry; November 27th, 2006 at 12:04 AM.

2. Join Date
    Sep 2006
    usually, depende sa gas boy kung gaano kagaling magbigay ng service. pero at that station, mejo mahina nga service nila. three weeks ako, nagpagas ako jan. walang tumulong sa akin magpahangin. lumalabas na i-diy ko na lang kasi nang itinanong ko, tinuro lang sa nguso ng gas boy yong compressor. kung dressed to kill ka papuntang office or meeting, mahirap mag-diy maglagay ng hangin. tsaka magkikipag-agawan ka pa sa mga jeep and tricycle drivers na nagpapahangin duon. kayo tumuloy na lang ako sa shell maya at duon ako nagpahangin.

so far, magaling ang service ng mga gas boys sa caltex shaw corner pioneer. habang naggagas ka, titingnan nila gulong mo, alukin ka pa nila na linisan windshield mo. kaya mejo malaki tip ko sa kanila pagmagpahangin ako.

so far, also ok din ang shell edsa corner buendia. ireremind ka pa sa safety procedures bago maglagay ng gas. ingat ka lang duon kasi aalokin ka nila ng super unleaded with E10 --> mejo may kahinaan ang hatak nito based on my experience.

3. Join Date
    Jun 2005
    So far, lahat ng pinupuntahan ko ay okay naman - Petron in Zabarte Novaliches, Fairview and Makati/Buendia.

4. Join Date
    Mar 2006
    Petron in Pasong Tamo is one to avoid... got holdupped before there in the CR while answering nature's call. After the event, we asked why the guard didn't hear me shout right after them bad guys ran, his excuse was he was doing the rounds. But upon checking with the rest of the staff, dun lang naman daw lagi ung guard sa harap ng tindahan ng petron lagi nakapost.

Also, tabi rin ng area ay yung tambakan ng basura. Worst of it all, may times pa na may mga bata dun na nambabato ng malalaking bato sa windshield. Tatlo na trucks namin na nadali jan.

5. Join Date
    Sep 2006
    which part of pasong tamo, chief? mejo mahaba ata ang kalye na to. if i am right, merong petron jan sa pasong tamo corner buendia. yon ba yon?

6. Join Date
    Mar 2006
    lhat ng bhaing lugar sa metro dahil for sure lubog sa baha ang mga tangke nila. dito sa mandaluyong shell sa 9de pebrero sa shaw blvd me latak ang diesel nila

7. Join Date
    May 2006
    Nung huli kong pakarga sa Shell Laon Laan wala akong napansin na inspection sticker.

8. Join Date
    Oct 2004
    Quote Originally Posted by swimstroke View Post
    Nung huli kong pakarga sa Shell Laon Laan wala akong napansin na inspection sticker.
    ingat ka dyan sa station na yan, flood prone ang area baka contaminated with water ang gas nila

9. Join Date
    May 2006
    Thank you sa warning. Naubusan lang talaga... Hehe.

10. Join Date
    Jul 2006
    Yung Caltex on the southbound section of Commonwealth right after the Shell station sa may Ever, madaya. One time I filled up there to a certain amount (forgot na how much) and after a week I had to fill up the same amount. First time I went there I was at 1/4 and filled it up to 1/2 for the same price. The next time I went, hindi umabot ng 1/2. And this was still way before the time they add 0.50 Petot to each L per week.

I asked to talk to their manager or kung sino in-charge and showed them the receipt of the last time I filled up there (which was the previous fill up I did, actually, so I didn't go anywhere else to fill up in between). They insisted their calibration is correct.

I never went back there anymore, sa Shell na lang ako or Petron. Gave me a bad image of Caltex.

Page 1 of 4 1234 LastLast
Gasoline stations to avoid - post 'em here