New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 1 of 2 12 LastLast
  1. Join Date
    Feb 2008
    I don't know if this is the right forum to post this so here it goes.

Nabasa ko lang to sa Honda Club Phils. and the moment nabasa ko at napanood yung mga videos nila sa youtube sobrang uminit ang ulo ko.

These drivers shouldn't be issued licenses if they drive like this on the roads at take note may mga pasahero pa sila yung iba may nakasabit pa.

meron pa ko nabasa while browsing for some topics on the net for the so called "palu palo, banking" jeepneys and I stumbled upon a multiply site of a college student in which he brags to everyone that he knows these drivers and he enjoys riding their jeepneys. On that same site I also saw his post regarding a legendary palu palo jeepney called "Tungaw" that had an accident, rammed the LRT pillar while doing palu palo, all the passengers got hurt and the conductor is critical and this boy still made a comment that buti puro "galos galos lang mga pasahero, sayang si tungaw, wala ng makakapalit sa legend of tungaw"

nakaka alarma to, hinde lang to danger sa mga pasahero nila danger rin to para sa ating mga owners ng private vehicles.

Hopefully somebody from LTO, LTFRB or kahit sino sa mga Tulfo brothers ang maka alam ng gawaiin nilang ganito.

Eto na ang mga salot sa Philippine roads:
    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=BKR22r8n0oU"]YouTube - kino rules[/ame]
    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=iDnOSZTyqss"]YouTube - palong palo2[/ame]
    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=4Ob0GL7oEN4"]YouTube - paluan sa san juan!!![/ame]

marami pang videos search nyo na lang sa youtube yung iba ang akin lang eh pinamamalita ko lang to sa inyo para sa safety na rin nating mga tsikoteers!

Thanks!

2. Join Date
    Aug 2008
    it goes to show that the jologs have finally made use of the internet to air their 15 min. of fame.

very obvious naman na planado ang video bec. the cellphone video was being recorded from another jeepney.

3. Join Date
    Jun 2005
    ang galing naman ng mga mambabatas natin...no wonder hindi umaasenso bansa natin

4. Join Date
    Sep 2003
    Reminds me of those videos of Saudi idiots trying to drift their cars on public roads... Someone should forward these to the authorities concerned.
    Last edited by Monseratto; November 3rd, 2008 at 08:52 AM.

5. Join Date
    Dec 2005

Agree ako. Dapat sa mga iyan,- bawiin ang lisensiya at i-ban na from driving for life....

6909:seehearspeak:

6. Join Date
    Apr 2007
    paano nakakalusot yang ganyang irresponsibly reckless driving habit from the eyes of those traffic enforcers in the street who flag you down for sometimes nothing at all?. . .

7. Join Date
    Nov 2005
    dapat dyan tanggalan ng lisensya ...kawawa ka pala pag dyan ka nasakay at biglang yumakap sa post ng LRT

8. Join Date
    Apr 2008
    May mga nabalitaan ako na mga biyaheng San Mateo
    Tumataob may mga sakay kakadrift ng ganyan
    Kawawa mga pasahero, ung iba naman tuwang tuwa
    Quality ng parts nila di kaya magdrift, Semplang abot nyan.
    They dont have quality tires and shocks, di nila pwede gawin yan everyday.
    Dapat tanggal license ng ganyan mga tao.
    Ok lang kung sila lang mamatay wag ng mangdamay pa.

9. Join Date
    Aug 2008
    ^ yun ibang pasahero tuwang-tuwa pag tumataob? hataw ah

10. Join Date
    Feb 2007
    super dangerous yan ginagawa nila. bakit mga pasahero hindi nag rereklamo??? dapat sana bumuba & refund lahat ng pasahero.

Page 1 of 2 12 LastLast
Dukes of Hazzard Na Mga Pasaway Na Jeepneys