New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 6 FirstFirst 123456 LastLast
  1. Join Date
    Oct 2002
    Sa SM City Edsa madami talaga walang common sense.

Yung U-turn slot sa dulo ng level katabi ng cashier (where you turn left to go around) may t*ngang babaeng nagpark! Lahat nung mag-u-u-turn stranded. Either U-turn kasi or magbabayad na na sa kahera at lalabas.

Buti hindi siya inupakan ng taong bayan. Hindi ko din alam kung nasan ang guard sa mga panahong ito.

http://docotep.multiply.com/
    Need an Ambulance? We sell Zic Brand Oils and Lubricants. Please PM me.

2. Join Date
    Jun 2006
    dami talagang drivers ngayon na either bobo or simply, walang consideration for other people.

3. Join Date
    Sep 2006
    OT. I was coming from SM San Lazaro going back to UST. I went to the farthest right lane of Lacson to avoid tons on vehicles turning left to Maria Clara when a jeepney suddenly cut me in my lane. I let him pass thinking he just wants to go straight instead of turning left. To my surprise he suddenly turned left (sa buhol buhol na traffic) leaving me (at the farthest right of the lane) and the rest of the vehicles behind me blocked. I let him hear the horn of death. Siguro mga dalwang minutong businang walang putol tuloy tuloy. Sama nga ng tingin sakin ng mga pasahero nabingi siguro. The driver panicked and did a desperate decision to just go straight insted of left. I was laughing after this!

4. Join Date
    Oct 2002
    yung mga mahilig sumingit, usually amoy singit!!

5. Join Date
    Sep 2005
    *sigh*

Marami talagang swapang at bobong driver sa Pinas. Kala nila, magaling silang "dumiskarte" by cutting in line but in reality, gusto lang nilang "magulang" sa mga disiplinadong tao na naghihintay in line. :fire:

6. Join Date
    Oct 2004
    Quote Originally Posted by razaec racing View Post
    to h*ll with those kind of people
    OT: related incident earlier at SM north edsa carpark, i am patiently waitng for a slot in the parking area when this stupid guy block my supposed to be slot in the parking area, he told me that his gf willo ccupy the slot. I told him to get out of my way or i'll bump him. Makapal talaga mukha, ayaw umalis, sabay dirty finger, nilabasan ko ng 9mm, namutla si g*go sabay sabi pasensya na sir. (nakakpikon)
    thats why hindi talaga ako pwede magbitbit dahil baka ngayon im on death row sa dami ng natumba ko im usually cool pero when im driving, umiikli pasensya ko.it seems like every year more and more idiots are born. bibihira na disiplinado ngayon, whether pedestrians or motorists. it kinda makes the rule followers stupid

7. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by OTEP View Post
    Thank God my holiday shopping is done.
    Ayos, siguro naman hindi mo kami nakalimutan sa listahan mo?

8. Join Date
    Dec 2005
    Ako, hindi 9mm ang gamit ko,- kundi baryang piso.

Minsan may nakaharang na kotse sa mismong exit na salubungan lang, ng isang open space parking ng isang mall. Kaya hindi makalabas, dahil papasok lang ang bukas. Ang lakas pa naman ng ulan. Ang tagal ng nagbubusina ang mga drivers ng mga kotseng papalabas pero hindi matinag ang g*go. Grabe talaga. Ako,- naubos ko ang piso kababato sa kotse ng mokong na g*go.

Hindi malaman ng mga nakasakay kung saan nanggagaling ang mga tumatama sa kanila. Kagulo nga sila. Kita ko ang pag-ikot nila sa loob ng sasakyan dahil walang tint ang kotse. Pero na-prove ko,- hindi kayang basagin ng baryang piso natin ang windshield ng sasakyan kahit anong lakas ko pa ibato. Next time, mas mabigat na ang ibabato ko, para mabasag (hehehe). Noong makita kong ganito,- ibinato ko na lang ang mga baryang piso sa katawan ng kotse nila,- malamang,- puro kiss-mark iyon...... Umalis din ang kotse habang binabato ko... hehehe

:starwars:

9. Join Date
    Jul 2006
    Not only that, yung mga gusto sumingit sa pay parking ng Mega marami nyan. Usually kasi 2 lanes yon diba? Tapos alternate dapat pagdating sa bottleneck pagkuha ng ticket. Yung iba di namimigay. Buti nandun yung guard sinusubaybayan yung mga gusto sumingit and let the right vehicle pass.

10. Join Date
    Sep 2004
    Quote Originally Posted by razaec racing View Post
    to h*ll with those kind of people
    OT: related incident earlier at SM north edsa carpark, i am patiently waitng for a slot in the parking area when this stupid guy block my supposed to be slot in the parking area, he told me that his gf willo ccupy the slot. I told him to get out of my way or i'll bump him. Makapal talaga mukha, ayaw umalis, sabay dirty finger, nilabasan ko ng 9mm, namutla si g*go sabay sabi pasensya na sir. (nakakpikon)
    I don't mean to offend you or start a flame war, but for a petty incident like these, you shouldn't have drawn your gun. I, too, am a licensed gun holder, and I assume you went through the legitimate process of owning one. You obviously have a short temper, which is a no-no for responsible gun holders. A mere parking space is not worth risking your life, and you should have let this insult to your ego pass. I should know, there have been lots of incidents na I was tempted to draw my gun and just pop the malefactor, but then what? You may have thought it was cute and manly at the time, but what if the other guy was likewise armed? Then your story would have been different.

Sensya na bro, I dont mean to insult or lecture you, but I have arrogated unto myself 2 missions in life: responsible gun ownership and reckless speeding. Dapat cool tayo parati, because we have loved ones we need to come home to. I hope I don't sound too preachy or arrogant. Peace!

Page 2 of 6 FirstFirst 123456 LastLast
Dip$hits who cut into the pay parking line