New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 4 FirstFirst 1234 LastLast
  1. Join Date
    May 2004
    thanks for the warning.

IMO, you should have reported the incident to the police para maimbestigahan. tapos at least padalhan nyo ng kopya ng blotter ang NBS at SM for their guidance and action kung ayaw nyong magreklamo sa kanila.

BTW, anong unit ng cellphone ang naholdup?

2. Join Date
    Nov 2002
    nanakawan nako ng cell phone sa loob ng clinic ko dati, nakakainis ang tanga ko i left my mobile sa table ko e pumasok sa loob ng clinic ko yung father and his son, nun yung tatay na nakaupo sa dental chair, yung anak niya kumuha ng cell ko and diretso palabas ng reception area and out of my clinic, nakakainis

3. Join Date
    Feb 2005
    thanks for the warning... grabe naman... kakaibang security naman meron yung national bookstore na yun. Buti cellphone lang hiningi...at nde yung buong bag or wallet.

pero come to think of it...sino nag hohold up sa mall diba? pero nde na ako magtataka,,kung may nababaril nga sa loob ng mall eh hold up pa kaya..

4. Join Date
    Jan 2004
    report it to the admin. i'm sure, they will look onto matter. also, get the name of the guard. file a incident report. expose them. so other will be aware...

5. Join Date
    May 2004
    Quote Originally Posted by ts1n1ta
    pero come to think of it...sino nag hohold up sa mall diba? pero nde na ako magtataka,,kung may nababaril nga sa loob ng mall eh hold up pa kaya..
    OT: alin mall merong nabaril?

6. Join Date
    Jan 2003
    please report nyo sa mall para di na maulit mga ganyan insidente... kawawa naman ang mga susunod na biktima... baka di lang cellphone makuha nila....

7. Join Date
    Jul 2005
    naduwag cguro un guard... para saan pa un mga inspection b4 entering the mall kung nakakalusot din nmn mga deadly weapon. sa national bookstore pa.. mas lalo na cguro sa loob ng mga sinihan... ingat na lang plagi.

8. Join Date
    Jan 2004
    Eto naman bag snatcher: friend ng misis ko nakaladkad ng naka-motor pag-snatch ng bag nya. Siguro di nabitawan agad or instinct to hold on. Ayun may fracture sa shoulder bone or some area near it...

Always be alert na lang ang best tip.

9. Join Date
    Jan 2003
    Quote Originally Posted by Bogeyman
    Even if the guards do frisk you, probably half of them have no idea what they're looking for. Na-test na yan nung minsang may nagdala ng mga actual bomb components sa mall. Hindi man lang na-detect ng mga guards. And it was shown on national TV.
    Yes, naikwento sa akin ito ng kaibigan ko. Ipinasok nila yung bomb ingredients by parts. Ipinapakita pa nga nila sa harap ng guard pero hindi napapansin.

Ang natatawa ko ay yung kwento ng pinsan ko. Marami silang magkakabarkada sa mall tas yung isa nilang kabarkada napansin na lang yung isang babae nakapasok yung kamay sa bulsa ng pantalon. Kinukuha ata yung cellphone pero syempre ndi yun nakaporma dahil siguradong kukuyugin yung babae.

10. Join Date
    Dec 2004
    Quote Originally Posted by A121
    Yes, naikwento sa akin ito ng kaibigan ko. Ipinasok nila yung bomb ingredients by parts. Ipinapakita pa nga nila sa harap ng guard pero hindi napapansin.
    Somewhat OT:

The bagchecking at the door thing is a futile (not to mention highly impractical) exercise. Most of the time, the guards couldn't be bothered to check properly. And if they DO check, they wouldn't know what a bomb is.

Heck, there was one time me and my dad went to SM Makati to repair/exchange a broken electric fan under warranty. They asked me to open my small backpack, but they explicitly let the bigass box dad was carrying through without checking. Of course there's an electric fan in there, but we could have been carrying a mini-nuke too.
    Last edited by Alpha_One; December 11th, 2005 at 03:28 PM.

Page 2 of 4 FirstFirst 1234 LastLast
cellphone snatchers...