New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 1 of 9 12345 ... LastLast
  1. Join Date
    Jan 2003
    Last week my buddy participated at the Adidas 10K run, he was gone for more than an hour. When he came back he discovered that his L300 van was ransacked. Entry point was through the sliding windows. His cellphone, money and other valuables gone. He said there were other cars that was also ransacked.

2. Join Date
    Aug 2005
    tsk-tsk.. time for the sm management to do some control measures. san po nangyari, sa open parking or pay parking?

3. Join Date
    Mar 2006
    bad trip naman iyan. just because hindi paid parking doon hindi na binantayan ng husto ang mga auto

4. Join Date
    Sep 2006
    Naging issue na ito dati diba? Kay Mayor Alfredo Lim pa nga e...na since may bayad ang mga "pay parking" e dapat secured at insured ang mga kotseng nagpapark. Naalala ko ginawa atang illegal yung mga sign na "We are not responsible for any loss or damage..."

5. Join Date
    Jun 2005
    Kung sumali sya ng Adidas 10K run, I assumed it happened early in the morning - 5 am to 6 am. Wala pa sigurong parking guards ang SM duon at that time. So, park at your own risks.

6. Join Date
    Apr 2005
    Quote Originally Posted by progen View Post
    Last week my buddy participated at the Adidas 10K run, he was gone for more than an hour. When he came back he discovered that his L300 van was ransacked. Entry point was through the sliding windows. His cellphone, money and other valuables gone. He said there were other cars that was also ransacked.
    not very good publicity for the Mall of Asia management. buti na lang hindi isinama yong ride niya.
    Me if i go to Mall of Asia, a use the pay parking, it may not be an assurance that nothing will happaned to my ride but at least the probality is less.
    Also I try to hide baggages/things inside para hindi mainit sa mata.

7. Join Date
    Jun 2004
    Well, matagal nang issue yung ganyan, lalo na pag sliding windows sa mga van, sa akin lang dapat talaga wala kang iwan na valuables sa loob.

8. Join Date
    Sep 2006
    tsk tsk tsk.. thanks for the warning bro.. ang gnagawa ko, tinatago ko yng mga bagay na "mainit sa mata" ng mga bukas kotse gang.. like the bags, wallets, celphones and other things including shades and mga barya.. mahirap na.. mabuti ng walang gamit sa loob ng car mo na pag iinteresan ang ng mga bukas kotse na sisilip sa kotse mo.. hope that the management around mall of asia do some actions dyan..

9. Join Date
    Oct 2002
    OT lang po,madali talaga buksan ang L300. One time nabuksan yung L300 ng sis ko habang bumibili sa 7-11, nakuha yung bag. After 2 months, nabuksan ulit habang nagla lunch sila, this time, yung L300 na ang mismong kinuha.

10. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by totoybato View Post
    OT lang po,madali talaga buksan ang L300. One time nabuksan yung L300 ng sis ko habang bumibili sa 7-11, nakuha yung bag. After 2 months, nabuksan ulit habang nagla lunch sila, this time, yung L300 na ang mismong kinuha.
    afaik, most vans with sliding windows eh talagang madaling buksan.
    i remember one of my officemates here. nabuksan yung vanette nya. nakuha laptop nya, ipod nya tsaka cellphone nya.

all in a matter of 15 minutes....

Page 1 of 9 12345 ... LastLast
Bukas Kotse * Mall of Asia open parking