New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 1 of 5 12345 LastLast
  1. Join Date
    Oct 2006
    Guys alam nyo ba kung anong business nitong mga to at nangpapara sila ng mga kotse sa Buendia cor Paseo de Roxas area?

Dumaan kasi ko kanina dito around 11:30am. I stopped at the red light dun sa corner na yun, then nung nag go, nakita ko sila dun medyo maraming pinapara. While I was passing, isang mokong na naka blue was flagging me down. Heck, I did not stop because I couldnt have possibly done any violation coming from the stop light. Meron din silang mga kasamang yellow boys so sa tingin ko legit yung panghuhuli-dap nila. Note hindi MMDA yung mga blue boys. Meron silang initials sa may sumbrero nila, hindi ko lang nabasa ng malinaw.

Ano kayang ginagawa nila dun?

2. Join Date
    Sep 2005
    Blue Boys? Diba MMDA yun? If not, sino kaya yung mga yun?

3. Join Date
    Oct 2002
    baka yun mga smoke emission test....

4. Join Date
    Jul 2007
    I was almost victimized by those blue boys when the light turned red while I was at the middle of the intersection of Buendia and Paseo de Roxas. They flagged down around 3 cars including mine. I reasoned out with them and they just told me to be careful next time. tsk tsk.

Nanghuhulidap lang mga yun. hehe.

5. Join Date
    Jun 2005
    baka pulis oyster yun

6. Join Date
    Sep 2005
    ^^ Hahahaha!!!!! :rofl:

7. Join Date
    Sep 2005
    Quote Originally Posted by Cathy_for_you View Post
    I was almost victimized by those blue boys when the light turned red while I was at the middle of the intersection of Buendia and Paseo de Roxas. They flagged down around 3 cars including mine. I reasoned out with them and they just told me to be careful next time. tsk tsk.

Uy! Favor naman, could you elaborate yung naging conversations nyo with the blue (hulidap) boys? For reference na rin sa iba like me na dadaan dyan in the future.

8. Join Date
    Oct 2006
    Haha Cathy you turned right from paseo to buendia on red? Buti pinalampas ka nila. Merong no right turn on red na sign dun.

Cant figure out why they are flagging me down. Hindi ako huminto baka mabungo pa ko nung mga nasa likod ko. Ogags talaga.

9. Join Date
    Aug 2007
    Quote Originally Posted by Cathy_for_you View Post

ano daw po violation nyo bakit kayo pinara?

10. Join Date
    Jul 2007
    Quote Originally Posted by Paolo123 View Post
    Haha Cathy you turned right from paseo to buendia on red? Buti pinalampas ka nila. Merong no right turn on red na sign dun.

Cant figure out why they are flagging me down. Hindi ako huminto baka mabungo pa ko nung mga nasa likod ko. Ogags talaga.
    Nope. I was coming from Buendia (EDSA side) turning left to Paseo. Paolo123, yung mga nagflag ba sayo yung may tent pa sila sa sidewalk?

Beating the red light daw yung violation ko.

I told the policemen what really happened that the light was green when I crossed the intersection at naabutan lang ako ng red dahil may sudden build up and the cars ahead of me were moving naman when I crossed the intersection. Hindi ko sinungitan yung pulis kahit inis na inis ako. Small talk and I told them to please let me go already coz I was late for school. Buti lumusot at hindi na nanghingi ng kotong.
    Last edited by _Cathy_; July 7th, 2008 at 08:42 PM.

Page 1 of 5 12345 LastLast
Blue Boys na Nanghuhuli Kanina sa Buendia cor Paseo de Roxas Makati