New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 1 of 9 12345 ... LastLast
Results 1 to 10 of 82
  1. Join Date
    Dec 2007
    Posts
    181
    #1
    I want to warn everyone of this dealer. They will offer you discounts and freebies that you wont resist. then they will ask for a reservation fee to get the car from the plant.

    Yun pala pinapakagat ka lang sa "pain" nila. biglang bawi na hindi na kaya yung mga pangako nila. if you chose to refund, pahirapan pa sa pag issue nila ng crossed checks!

    The worst thing is sila pa ang matapang. lalo ng yung general sales manager ng Chevrolet Shaw na si EDISON ESPINOSA na sobra ang angas at manununtok ng client! At itong konsintidor na general manager nila na si RAUL EVANGELISTA, na hindi sinasagot ang mga tawag namin at kapag nagalit kame e galit din sha!

    Sa hyundai shaw na hawak din ni Raul Evangelista. ganun din ang style, ang ganda ng offer. Pero pagdating sa pirmahan ng contract, ibang rate ang nakalagay at ang model na napag usapan iba din! Late december na 2008 pa rin ang model na nilagay! contrary sa napag usapan namin na 2009 model na. nang binabawi ko ang full downpayment na nauna nilang hiningi sakin bago pinakita ang contract, pinaghintay kame sa showroom till 12 midnight! kung hindi pa dumating ang lawyer ko and a representative from BITAG, hindi pa babalik yung cashier para ibalik ang pera ko!

    Simpleng swindling ang style nitong JUNO CARS! dahil iisa lang ang manager, si RAUL EVALEISTA, kaya iisa lang ang style na ginagawa. no wonder wala pa silang release this december. at madami na rin ang nagrerefund sa kanila. 2 from hyundai and 2 from chevrolet!

  2. Join Date
    Oct 2002
    Posts
    40,092
    #2
    G*go nga!!!

    so na video ng bitag ito and ipapalabas nila? sana ni Ben Tulfo mismo pumunta para makahanap sila ng katapat

  3. Join Date
    Sep 2008
    Posts
    1,219
    #3
    i sent an email to Hyundai Philippines regarding the situation para matingnan nila kabulastugan ng mga tao nila or dealers nila

  4. Join Date
    Dec 2007
    Posts
    181
    #4
    hindi nga na video e. kasi pagdating ng Bitag, dumating din yung cashier tapos binigay agad yung refund. takot din ma-media e. lalo sila mawawalan ng sales.

  5. Join Date
    Dec 2007
    Posts
    181
    #5
    Quote Originally Posted by actor21 View Post
    i sent an email to Hyundai Philippines regarding the situation para matingnan nila kabulastugan ng mga tao nila or dealers nila
    thanks actor21. as of now kasi General Motors Philippines pa lang kinokontak ko. mas galit kasi ako dun kay EDISON ESPINOSA, na ang sabi pa sa agent nya e "asikasuhin nyo na refund ng mga yan at ng makauwi na baka masuntok ko pa e!" grabe ang angas talaga! nagtago naman sa lungga nya at hindi na lumabas ulit! pinapatawag ko e ng makita ko tapang nya hindi naman lumabas. puro angas lng sa katawan, puro hangin naman utak!

  6. Join Date
    Oct 2002
    Posts
    40,092
    #6
    Quote Originally Posted by maimaicomp View Post
    thanks actor21. as of now kasi General Motors Philippines pa lang kinokontak ko. mas galit kasi ako dun kay EDISON ESPINOSA, na ang sabi pa sa agent nya e "asikasuhin nyo na refund ng mga yan at ng makauwi na baka masuntok ko pa e!" grabe ang angas talaga! nagtago naman sa lungga nya at hindi na lumabas ulit! pinapatawag ko e ng makita ko tapang nya hindi naman lumabas. puro angas lng sa katawan, puro hangin naman utak!
    narinig mo ba sinabi niya yan? sinapak mo na sana

  7. Join Date
    Dec 2007
    Posts
    181
    #7
    after that incident from chevrolet, nagbago na isip ko. ayoko na ng captiva, starex naman inquire ko. nagkasundo kami agad sa deal! kinabukasan ilalabas ko na ung unit ng iba na ang nakasulat sa contract. at nalaman ko na iisa lang pala manager nila ng chevrolet shaw, si RAUL EVANGELISTA! kaya pala pareho ng modus operandi! sobrang hassle! biruin nyo 2x in two days ako nagancho sa dalawang kompanya nitong si Evangelista! galing ng management nya!

  8. Join Date
    Oct 2002
    Posts
    40,092
    #8
    Quote Originally Posted by maimaicomp View Post





    Sa hyundai shaw na hawak din ni Raul Evangelista. ganun din ang style, ang ganda ng offer. Pero pagdating sa pirmahan ng contract, ibang rate ang nakalagay at ang model na napag usapan iba din! Late december na 2008 pa rin ang model na nilagay! contrary sa napag usapan namin na 2009 model na. nang binabawi ko ang full downpayment na nauna nilang hiningi sakin bago pinakita ang contract, pinaghintay kame sa showroom till 12 midnight! kung hindi pa dumating ang lawyer ko and a representative from BITAG, hindi pa babalik yung cashier para ibalik ang pera ko!
    I just find it weird na ang lakas naman ng loob nila gawin na palitan ang price and model ng bibilhin mong sasakyan?

  9. Join Date
    Sep 2005
    Posts
    15,326
    #9
    oo nga.. sa experience ko sa Toyota.. kung ano yung quote/offer na binigay sa akin.. yun naman talaga ang nakuha.. loko pala yang mga yan eh.. dapat siguro always ask for the details in writing kahit offer pa lang.. tapos papirmahin mo.. para properly documented.

    dapat don sa Edison eh binigyan mo nang isa eh..

  10. Join Date
    Dec 2007
    Posts
    181
    #10
    Quote Originally Posted by shadow View Post
    narinig mo ba sinabi niya yan? sinapak mo na sana
    oo narinig ng misis ko, nang sinabi sakin ng misis ko yun pinapalabas ko e ayaw na lumabas. hindi na nagpakita ulit. nagtago na sa lungga nya! duwag naman pala e ayaw lang mapahiya sa mga agents nya na nakikita shang sinisigawan ng clients nya kaya nagsalita pa ng ganun, pampataas ng ego nya kuno.

Page 1 of 9 12345 ... LastLast
BEWARE of Juno Cars Inc. who owns Chevrolet and Hyundai SHAW!