New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 4 FirstFirst 1234 LastLast
  1. Join Date
    Oct 2002
    That's why I always calculate how much gas that I get for the amount that I indicate to the pump boy. That way, walang onsehan.

2. Join Date
    May 2007
    Kung nandiyan lang at alam kong mandaraya ang mga mokong na yan magpapakarga ako ng liter at a time, yong bang isang kargang litro bayad tapos isang litro nanaman bayad ulit ganoon hanggang ma-full tank ang sasakyan ko.
    Tingnan ninyo baka hindi lang sa metro ng amount ang may daya baka pati yong fuel despenser. Lets say 20 liters ang naka-register pero ang nakarga lang 18 liters lang. Hindi biro ito dahil nangyayari talaga.

3. Join Date
    Mar 2008
    mag-ingat poh tayo sa pag karga ng crudo sa ating sasakyan, ako minsan lng ako mag pakarga, Full Tank lagi ayaw ko kasi lagi bumabalik sa Gas Station...

I don't think that i'm the 1st one who fell Victim to this kind of modus.....l

4. Join Date
    Jul 2006
    bro sa calculator ko P47.976 yung price ng diesel na nilagay sa inyo baka naman super refined na yan wahahaha
    or baka mali rin yung calculator nyo hehehe joke lang. :D
    iwas iwas na lang tayo sa mga manggogoyong stations

5. Join Date
    May 2006
    had a frend gassed up at caltex SLEX just before santa rosa exit.. loaded 200 pesos in his kia car.. the car didnt make it to the santa rosa exit.. apparently the fuel tank was empty, because we came to rescue him and all we did was put fuel in his tank. he had to push it past the toll gates. guess he couldnt just u turn and go back because his fuel tank was empty.. plus nasa SLEX siya....Caltex talaga....
    Last edited by cocoy; May 7th, 2008 at 12:28 PM.

6. Join Date
    Sep 2004
    Is it just me or are Caltex stations having serious service issues?

Not too long ago, we took the car to buy some groceries. When we came back to the parking area, the left rear tire was already flat. Seeing that there was a Caltex station nearby, I drove there hoping to fill up on air. But the attendant tells me that they'll be unable to fill my tire. Buti pa yung Shell and Flying V, 24/7 gumagana ang air pumps.

7. Join Date
    Apr 2008
    di po ba dati dami nagsasara na Caltex? iwas nalang tayo kasi sa mga palugi na mga ganyan madalas may salamanka na ginagawa..hehe

CALTEX = CALTAS

pansin ko rin dami mga Caltex stations na madumi at hindi nammaintain maayos.. paano pa kaya yung mga pumps nila.. paano pa yung kalidad ng product. dapat isipin nila yun bago sila pagsawaan ng tao.

8. Join Date
    May 2006
    Thanks for the warning.

So if you go to CALTEX Commonwealth this is what most likely will happen..

9. Join Date
    Feb 2008
    what the. Hindi pa naman ako nag cocompute kung nagpapagas. Dapat pala icheck narin yun.

10. Join Date
    Aug 2007
    ito yata yung ibig sabihin ng Caltex na cleans your car of deposits.. dahil wala silang kinakarga kaya lumilinis yung makina

Page 2 of 4 FirstFirst 1234 LastLast
Beware of CALTEX Commonwelth