New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 1 of 6 12345 ... LastLast
  1. Join Date
    Jun 2007
    Sa akin ay yung natanggalan ako ng gulong(rear leftside) habang tumatakbo... whewww!

Tantya ko binalak nakawin yung gulong ko pero di natuloy.

Then sa highway medyo may naramdaman akong vibrations pero binaliwala ko.
    pagexit ko sa alabang, at ng makarating ako sa bandang tapat ng boi dati, doon biglang bumagsak ang hulihan ng kotsi ko.

Alalay ako sa steering wheel hanggang napahinto ko sa damuhan sa kanang tabi ng kalsada, eventhough none of the breaks worked.

pero pagbaba ko lumiliyab ng apoy sa rear leftside dahil marahil sa friction sa pag-kaladkad ng walang gulong sa kalsada.

mga around midnight na yun kaya walang traffic. (noon yun)

Grabe talaga napatay ko yung apoy gamit ang kung ano ano na lang ang madampot ko.

First lesson ko: dapat pag may nararamdaman ka o madinig kang di ayos sa sasakyan mo ay dapat check agad and never take it for granted.

Second lesson: lagi dapat may fire extinguisher sa sasakyan within reach.

Mayron pang isa. binangga ako while parked by the road side.
    Lumusot sa wind shield sya then kitang kita kong bumalentong yung pickup nya pabagsak sa kanya.

hollllyyy mackerelll!!

just can't believed my eyes ng makita ko syang gumagapang palabas sa ilalim ng nakataob na pickup, at sabay tayo nya, then lapit sa akin at tanong kung ok ako... believe din naman ako... kasi ako ang dapat magtanong sa kanya nyan eh.. but anyway ok sya... himala. naayos na rin ang damages at ang dahilan nya ay wala syang tulog kagagaling nya lang sa deretsong tour of duty(sundalo) at sa ospital missis nya kasi kapapanganak lang ng first baby nila. ibinalik ko sa kanya ang part ng settlement namin sabi ko sa kanya for your first baby. hay buhay nga naman.

2. Join Date
    Aug 2004
    Mine? Some people here know it...

Was driving home at five a.m., only had an hour's sleep and I needed to drive to Divisoria afterwards.

Thing is, the road I was travelling on had no lights, and, in my befuddled and sleepy state, I wasn't paying attention. When I realized what was happening, I was doing over 120 km/h right before a jump and turn in the road. I made the turn and managed to hold the car through it, but I was still going too fast... the car understeered to the outside of the turn, hit a patch of dust left behind by a typhoon three days previously, and the rest, as they say, was history.

The car spun out, hit the curb and rolled backwards in the grass. And to add injury to insult, as it was coasting to a stop, it hit a rock hidden in the grass and rolled (ever so slowly) onto its side. It would've been comical, if it wasn't me, but it was kind of AGGGH.

Ang pagbalik ng comeback...

3. Join Date
    Sep 2006
    worst.. when i fell asleep while heading home along nlex. i rear ended a PUJ and the front of my pickup was a wreck. i was lucky it wasnt a truck or something big that I rear ended otherwise tapos ang career

scary.. when I spun taking a left handed sweeper when a dog suddenly jumped out of nowhere and I had to brake/steer. It was a really twisty/tight provincial backr road I was taking.

4. Join Date
    Jun 2007
    Quote Originally Posted by niky View Post
    Mine? Some people here know it...

Was driving home at five a.m., only had an hour's sleep and I needed to drive to Divisoria afterwards.

Thing is, the road I was travelling on had no lights, and, in my befuddled and sleepy state, I wasn't paying attention. When I realized what was happening, I was doing over 120 km/h right before a jump and turn in the road. I made the turn and managed to hold the car through it, but I was still going too fast... the car understeered to the outside of the turn, hit a patch of dust left behind by a typhoon three days previously, and the rest, as they say, was history.

The car spun out, hit the curb and rolled backwards in the grass. And to add injury to insult, as it was coasting to a stop, it hit a rock hidden in the grass and rolled (ever so slowly) onto its side. It would've been comical, if it wasn't me, but it was kind of AGGGH.
    parang SLOMO ba?... actually yung nangyari doon sa kwento ko sa first post ko na nakabangga sa akinng sundalo na lumsut sya sa windshield them yung pickup nya straight up yung rear then... BLAGAG!!! natakluban sya.... susmarya.. kahit ngayon tanda ko pa kasi parang slomo nga ang buong eksena na yun. scary talaga

the thing is, yung rightside tires ko napa sandal sa road curb kaya super fixed ako but then bumaluktot both right tires ko kasama na shafts. then yun lefttside bumper and fender ko wasak din.

una, nakita ko syang parating then umakyat sya sa kabilang road curb then bilglang kabig sya paderetso sa akin. di naman sya kabilisan tantya ko mga 20 to 30 lang takbo nyan eh. nakuha po pang umatras pakiraso kaya nga gulong ko sa right ay sumandal sa curb.

kung hindi ako nakaatras seguradong durog ako.
    Last edited by dbuzz; November 2nd, 2007 at 05:53 AM.

5. Join Date
    Aug 2007
    Sa akin ito na yung worst ko....

nung bago pa lang ako mag drive feeling schumy ako sa Civic ko... :hihihi:

mali yung ginagawa ko nun....mabalis magpatakbo....hindi ko iniisip yung sa paligid ko baka makadisgrasya ako.....

pero nung napapanuod ko sa balita yung mga nangyayari road accident at sa mga nangyari sa mga barkada ko eh napaisip ako na ang public road ay hindi race track.....

at sa panahon ngayon baduy na magfeeling schumy pag naka Civic or any car na below 1.5 million...Pag naka Subaru Impreza na lang ako magfeeling schumy.... :bwahaha: (joke lang....kung magkaka Impreza ako eh behave parin ako magdrive)

6. Join Date
    Nov 2007
    uhm pag nahuhuli ako ng pulis kasi kikilan lang ako haha
    but now d nako nako nahuhuli hehe dahil s uncle ko! yahoo....!
    uhm basically banga d p ko nababanga.... uhm nabanga ung oto ko nung nakapark un lng walang kalaban laban...

7. Join Date
    Dec 2005
    when i had to drive my mother-in-law to her appointments for a week. :surrender:

8. Join Date
    Aug 2005
    Quote Originally Posted by wren View Post
    when i had to drive my mother-in-law to her appointments for a week. :surrender:
    amf..yari ka pag nabasa ng esmi mo to :hysterical:

9. Join Date
    Aug 2005
    ako? when i had to drive my dad to the Hosp/ER

10. Join Date
    Jun 2007
    a speeding taxi going to north from the trinoma exit cut two whole lanes of traffic. nag fifeeling f1 kasi. The driver never even gave a glance as he went out. me and the car beside me nearly hit that cab

and

almost getting crushed between buses

Page 1 of 6 12345 ... LastLast
What was your worst/scary/unforgetable driving experience?