New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

View Poll Results: Have you hit a person with your car?

Voters
12. You may not vote on this poll
  • car audio and electronics

0 0%
  • diesel

12 100.00%
Page 3 of 10 FirstFirst 1234567 ... LastLast
  1. Join Date
    Oct 2002
    by accident wala pa naman, intentional, marami na. :twisted:
    Signature

2. Join Date
    Oct 2002
    ako di pa... pero nabangga na ako, buti na lang nakaiwas ako ng konti nahagip ang braso ko... #$*%*!!! drayber yun, sa maling lane sumulpot... sana makita ko ulit... one time lang... grrrrrr :x

3. Join Date
    Nov 2002
    ako wala pa naman..!!

pero gusto kong sumubok..!!:twisted:

lalong-lalo na ung mga jaywalkwer sa harap ng sm north..

ang laki-laki na nga ng pedestrian overpass dun.. di pa nila makuhang umakyat..!!

ggrrr..!! sasagasaan ko talaga un.. tapos pag nabangga ko.. bababa ako tapos uupo ako sa may hood ng kotse.. tititigan ko lang siya hanggang may dumating na pulis or mmda..!!

tapos papakulong ko siya -- jaywalking eh..!! sana magtanda yang mga yan..!!:twisted:

ako tumatawid ng maayos tumawid din sila ng maayos..!

4. Join Date
    Oct 2002
    mga jaywalkers sa katipunan/p. tuazon hanep talaga... habang yung pedestrian overpass a few steps away nabubulok na from un-use... minsan may tulak-tulak pang kariton o bisikleta 8O 8O

nakakabilib din yung mga yun... 60-100 kph yung takbo ng mga approaching vehicles dun (kurbada pa yun!)

5. Join Date
    Oct 2002
    I have nearly killed someone with my Civic Si(kuno). The cretin crossed the friggin street without even bothering to look if a car is incoming. Hayun! I saw the guy turn like a friggin beyblade in the air. Parang slow motion. Maraming witness, so instead of killing all of them (That is a joke of course) i brought the poor construction worker to a nearby hospital.

I had to pay 3 weeks of his salary even if its his friggin fault. Bakit nga ba ganito sa Pinas? My A-pillar was hit by his hard head, and was dented. My Right mirror was repalced. And worst of all, i got calls from our "sincere" muslim brothers reminding me of our obligations. Good thing i had a friend who's a lawyer, guide me all the way. It all ended when he asked for tickets to South Cotabato. I think he's now with the MILF :mrgreen:

6. Join Date
    Oct 2002
    Yung mga kotong cop kapag nasa gitna ng daan at pinapara ako binibilisan ko lalo. Kaso parating tumatalon out of the way kapag malapit na ako. Bakit kaya? Hmmm...Pero yung isa nadale ko dati. Tumalbog ata sa left side ng Besta ko (sinubukan umilag, eh). Nung aatrasan ko na, nakatakbo. Sayang... Mainit talaga ulo ko nun. Wala kasing laman wallet ko kokotongan pa ko.

Yung mga jaywalker laging sumasabit ang sa side mirror ng Besta. Intentional kaya? hehehe.

http://docotep.multiply.com/
    Need an Ambulance? We sell Zic Brand Oils and Lubricants. Please PM me.

7. Join Date
    Oct 2002
    Question... isn't it now if the pedestrian is not on the pedestrian lane then was hit by a car, the driver of the car is free from blame & responsibility?... I think it was Bayani Fernando who said this months ago?

8. Join Date
    Nov 2002
    I did:

Accidentally:

Sa Ortigas from Emerald turning left to Vargas, I ran over this traffic aide's foot and partially hit his leg. Nagpapasikat kasi ako doon sa bago naming trainee. I stopped to check him but he was waving me away kahit nagtatalon siya sa sakit. I insisted in bringing him to Medical City kaya pumayag siya. Buti na lang walang bali kundi bruises lang. Medyo nahalata ng guard sa ER na palipat-lipat yung pilay niya. I paid for everything sa ER and gave him P 1000 for medicines. Walang tiket, walang multa, tapos ang usapan.

Intentionally:

Crossing JP Rizal from Makati Ave going to the bridge, green na kami pero etong kurimaw na 'to was taking his sweet time crossing the street. Pag lagpas ko sa kanya, minura ko sabay bukas pinto...SAPUL! Parang tinulak ko lang kasi hinabol pa niya ako e.

9. Join Date
    Oct 2002
    hehehehehe...
    funny posts... :D:D:D

ako???
    wala pa naman...
    although maraming beses ko na gusto subukan.. :twisted:
    high blood pa naman ako sa kalye... :roll:

10. Join Date
    Oct 2002
    ghosthunter,
    yes. correct. si BF nagsabi. napanood ko pa sa NBN, inulit niya dun... ay teka sa NBN ba yun or sa news... basta nakita ko pa sa TV nung sinabi niya yun...

so kung walang pedestrian lanes tas may tao sa daan: PEDAL TO THE METAL NA! :D

Page 3 of 10 FirstFirst 1234567 ... LastLast
Have you hit a person with your car?