New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

1. Join Date
    Mar 2007
    hey,,

i recently try to put carbon fiber mat on the hood of my innova,,i know the place where to buy the materials.. (Polymer, sa pasig lang mura dun maraming pagpipilian,,,designer and kevlar,,,mura pa,,yung iba madadamot ayaw sabihin kung san nakakabili, nahanap ko tuloy kaya broadcast kuna to)

ok na c carbon fiber hood ko sa innova,(nagkakulani na kaka liha) ,but with in one week ng bubbles na,,tinanggal ko c carbon sa hood di kumapit ng husto yung resin sa hood kaya pala ng bubbles,,then i mold ulet true the hood of the innova,,ginawa ko lahat fiber glass na as in the hood is carbon fiber na,,with in two weeks ng bubbles na naman,,hehe

help me nga is there another chemicals to put between the fiber designer cloth and the fiber mat,,bukod sa RESIN and the hardener itself para to bond yung 2 na yun....and other way para dina ulet mag bubbles...

tnxs,,,

2. Join Date
    Dec 2003
    carbon fiber mat? so cosmetic purpose lang ba yan? sayang naman di ata bagay carbon fiber look sa innova...IMO lang

3. Join Date
    Mar 2007
    hehe,,tnxs bro,,i dont know kung bagay ba talaga kc ako palang ata naka ganun,,yes for cosmetics upgrade,,sa labas naman,,kc from the inside complete na set up

4. Join Date
    Oct 2002
    kung porma lang, may nabasa ako na CF look sticker lang ginamit niya sa hood.

5. Join Date
    Aug 2009
    tanong ko lang po kung saan ka nakabili ng materials sa pasig?

Bubbles on Carbon Fiber Hood,,help!!!!!