New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 15 of 16 FirstFirst ... 5111213141516 LastLast
  1. Join Date
    Aug 2003
    Quote Originally Posted by funkeemunkee View Post
    Maraming balikbayan ang unang gagawin paglabas ng airport mag-Jollibee dahil miss na ang Chickenjoy. May droga ata naadik na lahat ng Noypi.
    Kinda complicated imho; they may not like jollibee all that much, but then they remember the good old days spent at jollibee, spent with their families. senti lang kumbaga ^_^

Jollibee has done a good job marketing to kids (dunno exactly what though, mas maganda usually yung toys sa McDo), and if you market to kids, alangan naman mag isa pupunta ng jollibee yan, siyempre kasama si kuya,ate, mama, si wallet este papa, maybe even lolo, lola, tito, tita, pinsan.

So you market to one kid, you get the whole angkan ^_^

Also, in business it's not always about who makes the best burger/chicken; it's more about managing the business, part of which is managing the supply chain, and...oops.
    Last edited by badkuk; August 22nd, 2014 at 09:58 AM.

2. Join Date
    Sep 2005
    Chickenjoy is still good but the size of their chicken is shrinking every year.. and I remember dati.. they don't serve wings.. and if you order 2 pcs.. it used to be combination of big and small size.. ngayon wala ka na choice.. kung ano na lang available..

I agree their palabok is different now.. minsan soggy na noodles minsan watery pa.. nawawala na lasa..

3. Join Date
    Jan 2005
    ^They chop the thigh into 2 then serve it to you as a 2 pc. Order.

Posted via Tsikot Mobile App

4. Join Date
    Sep 2005
    Yes i noticed that too, yung tigh part.. hinahati nila length wise.. kaya naging tight part na..

malaki pa fried chicken sa ministop!

5. Join Date
    Aug 2009
    OT: yung mga kiddie meal nila dati imbes na laruan, yung mga talagang nagagamit ng bata like baunan, plato, kutsara, tumbler etc.

ngayon pag pinagsawaan ng bata wala na.

6. Join Date
    Aug 2003
    Quote Originally Posted by _Qwerty_ View Post
    malaki pa fried chicken sa ministop!

Had one recently,quite good imho.

7. Join Date
    Jul 2012
    Sadly nagiging norm na yan ng ibang companies looking for outsource IT partners. Nagiging mabenta yung mga small firm kasi sobrang mura compared to the likes of Accenture, IBM, HP, etc. Well I think this will be an eye opener to them.

8. Join Date
    Jul 2012
    AFAIK sa contract ng mga ganyan may agreement na kapag may certain SLAs na hindi na-meet ang outsource partner, may babayaran sila sa client nila. So I bet may binayaran yan Capgemini sa JFC. Just don't know kung justified yung nalulugi everyday ng jobi.

9. Join Date
    Mar 2012
    Quote Originally Posted by boybi View Post
    Will they compensate the franchisees that closed their stores?
    NO....

Quote Originally Posted by _Cathy_ View Post
    Will they compensate the franchisees for the loss of income? Paano yung mataas ang rent, ilang araw na sarado ibang Jollibee.
    NO....

Quote Originally Posted by CVT View Post
    [COLOR="#008080"]
    Mang Inasal, mayroon di ba?
    Limited din since Mang Inasal is majority owned by Jollibee

10. Join Date
    Aug 2003
    Update naman, case closed na ba to? Is Jollibee's ERP 100% up and running?