New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 12 FirstFirst 123456 ... LastLast
  1. Join Date
    Sep 2015
    Quote Originally Posted by myas110 View Post
    Parang coco before. It was not popular before, at the time na nagbukas sila (I remember yung dating pwesto nila sa farmers na dinadaanan ko palagi dati, katabi ng Dairy Queen) pero now they're lined up. It's the second coming of the popularity of milk tea shops.

Jan nagsimula ang resurgence. Yung panda milk tea nila two kinds of pearl (black pearl and yung maliit na sago sa ginataan.) Masarap yung combinaton ng pearls pero hindi ko type timpla ng milktea. Galing pa pag pili ng name = Panda. Marketing genius.

So ang nangyari eh may pumatok na isa and nabuhayan yung ibang dati na sikat.

Choices of sinkers - black pearl, golden pearl, white pearl, egg pudding, grass jelly, nata, salted cream.

2. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by kagalingan View Post
    Jan nagsimula ang resurgence. Yung panda milk tea nila two kinds of pearl (black pearl and yung maliit na sago sa ginataan.) Masarap yung combinaton ng pearls pero hindi ko type timpla ng milktea. Galing pa pag pili ng name = Panda. Marketing genius.

So ang nangyari eh may pumatok na isa and nabuhayan yung ibang dati na sikat.

Choices of sinkers - black pearl, golden pearl, white pearl, egg pudding, grass jelly, nata, salted cream.
    Uso now brown sugar na pearl.

Sent from my iPhone using Tapatalk

3. Join Date
    Sep 2015
    ^
    same yan sa golden pearl. Sa chatime yan order ko lately. Tieguanyin latte with extra peal cold but no ice.

4. Join Date
    May 2014
    basta ako sagot gulaman drinks ng tinda ni ate suki sa c.raymundo OK nako doon. pwede ka pagawa bago, wala gulaman and puro sago lang. for only 11 pesos (dating 10, after train last year 11php na).

5. Join Date
    May 2014
    Quote Originally Posted by shadow View Post
    I think it will not. Second coming na ito ng milk tea craze. Mas dumami pa lalo

Sent from my iPhone using Tapatalk
    nawala ba ito dahil dun sa nanglason dati ng magulang, tapos nadamay customers?

6. Join Date
    Oct 2003
    Quote Originally Posted by uls View Post

bumibili ako sa chatime sa n.roxas (near banawe) pero matagal nang wala ung chatime doon
    I've heard that that was the original chatime before the owners were booted out by the mother company in Taiwan when they sold the distributorship to the French Baker group.

7. Join Date
    Sep 2015
    ^
    zech ano ba kwento jan? Naguluhan nga ako bakit biglang nag-sara. Sa wilson branch nila ako madalas gabi.

shadow remember sa milktea food and drinks thread. Yan yung sinasabi ko binigyan pa ako ng card na makasampo bili eh free yung pang 11th. Ang bilis sa akin dati jan kasi araw-araw dalawa tapos may kasama pa ako.

8. Join Date
    Nov 2005
    Boba milk tea kags. Meron sila 1liter.

9. Join Date
    Nov 2005
    Quote Originally Posted by zechs View Post
    I've heard that that was the original chatime before the owners were booted out by the mother company in Taiwan when they sold the distributorship to the French Baker group.
    yup i think that was the first chatime to open in PH

--

during the first milk tea craze...

sa banawe... there was Quickly and Ersao (that Ersao is still there haha)

10. Join Date
    Nov 2005
    then nagkaroon ng iba't ibang milk tea shops sa banawe area

i tried them all hehe

etong 2nd wave ng craze wala nako gana

i always end up at starbucks banawe cor. calamba

Page 2 of 12 FirstFirst 123456 ... LastLast