New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 3 of 8 FirstFirst 1234567 ... LastLast
  1. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by M54 Powered View Post
    ^sabi ko na nga ba maglu lurk si Karding dito sa thread na to eh....

....baka kasi maka pick up ng tips para mabawasan ang itim ng singit :evillaugh
    amf ka

napansin mo ba na new formula yata ang gamit ni glenn regarding his deodorant?

I think gumagana ang loofa sa singit ko. Speaking of which, mag start ka kaya ng thread about singit? :bwahaha:

2. Join Date
    Dec 2005
    Course it through a common (lady) friend....

Or, if you really can't stand it,- tell her straight. She may then realize that you're indeed her true friend....

3. Join Date
    Dec 2005
    tanungin mo na lang, "are you using a new deo or somethin', 'cos whatever it is, it's making your armpits hella dark".

4. Join Date
    Sep 2004
    If its really that dark, then there's no way na hindi nya mapapansin yun. Pero whitening deodorants take some time before they take effect (if at all).

5. Join Date
    Feb 2007
    Just simply tell it to her straight.

May friend din ako na ganyan dati. I simply told her that she needs to work on her armpits since parang makulimlim na (seryoso kong sinabi sa kanya at hindi pabiro). Her reaction was "Ay talaga?". I told her "Oo, hindi pa naman maitim na maitim kaya mareremedyuhan pa yan". She told me that she already noticed it before, kaya lang wala naman pumapansin kaya akala nya normal lang ang kulay (at this point nagpipigil nako ng tawa). Sabi ko sa kanya hindi na normal ang kulay kaya sinabihan ko na sha.

Somehow I felt ashamed of what I did kaya hindi ako nagpakita sa kanya ng ilang weeks.

Nung nagkita kami ulit, pinagmamalaki niyang pinakita yung kili kili nya na pumuputi na. Nag Block and White deo daw sha kaya nag improve. Nung tinignan ko, parang konti lang ang pinagbago..... color blind na yata sha.

Ang maganda dun is nalaman nya na may mali sa kili kili nya at ginagawan na nya ng paraan para mapaputi ito. I just hope na the next time na magkita kami, talagang maputi na kili kili nya.

6. Join Date
    Oct 2004
    dark armpit = life threatening

:hysterical:

edit seriously :spider:

ps 9th set finished

7. Join Date
    Jun 2005
    kung ako, pupurihin ko muna siya sa achievement niya. make her feel good first. tapos hihiritan ko ng mas double ***y points kung mas makinis at maputi yung kilikili nya. sabay bawi ka kaagad ng pwede namang hindi, pero it will complete the package kamo.

8. Join Date
    Oct 2006
    ganito lang yan,

sabihin mo "excuse me, matanong ko lang, Kiwi ba deodorant mo?"

9. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by Memphis Raines View Post
    …At least without hurting her feelings

Yes I know, nakakatawa talaga but it’s a reality that I face almost everyday.

I have a dear friend na dati mataba pero ngayon she is slim na after shedding a lot of pounds. The problem is that she still has those “obese marks” from her previous figure, like dark skin is found in the back of her neck (batok) and worse, her armpits.

Mahilig na po kasi siya mag sleeveless, in fact everyday na, simply because since maliit na daw ang mga braso niya, she can now enjoy these types of girl wear.

That’s fine by me so as long as she doesn’t raise those new arms too high kasi talagang sumasakit ang panga ko sa kakapigil ng tawa ko. She doesn’t seem to notice her dark, matte brown armpits! My employees are begging me to find a way to frankly tell her, for her own good daw.

How the heck do you do that?!

She drops by the office daily because we have a lot of transaction with her company so you can imagine our daily dose.

I’m hoping that the lady tsikoters can pitch in.
    Pare, you dont have to be the bearer of bad news. And may i ask bakit sayo dinelegate itong task na ito? Sa ibang bansa, hindi naman issue kung maitim ang kili-kili. Pinoy "health" consciousness lang yan. I say leave her be As long as she's comfy with what she wears, frankly, wala tayong lahat pakialam dun.
    Last edited by pajerokid; September 4th, 2007 at 10:23 AM.

10. Join Date
    Oct 2002
    tama, let her be....hinde mo naman siguro dinidikit ang mukha mo sa kili-kili niya.....

pabayaan mo na lang siya, pag nagka BF, bayaan mo siya na lang magsabi....

Tcash..... :drool:

Page 3 of 8 FirstFirst 1234567 ... LastLast
How do you tell a friend that she has dark armpits?