New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 3 FirstFirst 123 LastLast
  1. Join Date
    Jan 1970
    i agree wid glenn, tell her d truth, imo it hurts more when i know the reason n he doesn't wanna admit it, ayaw namin ng lokohan

2. Join Date
    Jan 2002
    mahirap talaga makipag-break lalo na pag di mutual... for me, mas gusto ko meron muna sya gawin para mag-away kami, then sabay break na... mahirap kasi eh, lalo na kapag ayaw ka pa nya pakawalan...

3. Join Date
    Oct 2002
    Breaking up is always painful especially if you are on the "receiving" end. There is no way to make it less painful. No words to make it easier. No actions that can make it softer.

4. Join Date
    Oct 2002
    siguro umpisahan mo sa, "mag-break muna tayo"...(silence)...tatanungin ka niya ng "bakit?"....sabihin mo na totoo...

5. Join Date
    Oct 2002
    usually guys & girls use the term "cool-off" when they actually want to say break-up just to make it easier.

6. Join Date
    Nov 2002
    ang hirap..tagal ko na ring nagabbalak..parati nya kong tinatanong kung mahal ko pa sya..di ako makasagot ng diretso..ung last time (saturday) di na talaga ako sumagot..huhu..pero sinasabi niya na willing syang makipag-break sakin kung hindi ko na talaga sya mahal (10 months na din kame) kase wala naman daw syang magagawa about dun..di naman daw niya ko pwedeng pilitin..sabay babanatan nya ko na mahal nya ako..huhu..

i hate to be tha bad guy..ayoko din maghanap ng butas..parang ako rin ung bad guy nun..saka mabait talaga gf ko..pano ba yan..?

7. Join Date
    Jan 2002
    di ka na siguro na-chachallenge kaya parang nagsawa ka na...

medyo nahalata na rin pala nya... suko din sya pag di na nya kaya... pero siguro u have to tell her gently na u need space for awhile ... pano ang gently? basta tell her in a nice and dramatic way para di naman harsh sa kanya, nakakahalata na rin sya na parang ayaw mo na diba

8. Join Date
    Oct 2002
    Originally posted by pnay_fickle_minded
    di ka na siguro na-chachallenge kaya parang nagsawa ka na...

medyo nahalata na rin pala nya... suko din sya pag di na nya kaya... pero siguro u have to tell her gently na u need space for awhile ... pano ang gently? basta tell her in a nice and dramatic way para di naman harsh sa kanya, nakakahalata na rin sya na parang ayaw mo na diba
    yup, i agree with pinay..hinay-hinay lang baka mabigla and besides naiintindihan ka pala eh.

and bait naman nya, ikaw muna ang inisip.
    (hehe, nangunsensya b?)

9. Join Date
    Oct 2002
    Originally posted by Toffee
    " i forgot to tell you, may asawa't anak pala ako "

im pretty sure this will work:D

walanjo hehehehhehe

10. Join Date
    Jul 2003
    Originally posted by kiper
    ang hirap..tagal ko na ring nagabbalak..parati nya kong tinatanong kung mahal ko pa sya..di ako makasagot ng diretso..ung last time (saturday) di na talaga ako sumagot..huhu..pero sinasabi niya na willing syang makipag-break sakin kung hindi ko na talaga sya mahal (10 months na din kame) kase wala naman daw syang magagawa about dun..di naman daw niya ko pwedeng pilitin..sabay babanatan nya ko na mahal nya ako..huhu..

i hate to be tha bad guy..ayoko din maghanap ng butas..parang ako rin ung bad guy nun..saka mabait talaga gf ko..pano ba yan..?
    ey kiper! i think your girl really loves you that much...and if you don't feel the same way anymore, you better tell her the truth na kung wala na talaga. like what the song says, "there's no easy way to break somebody's heart..."
    so i guess the only way for you to deal with the situation is to be totally honest with her...and tell her how you really feel. telling her the truth may doesn't necessarily mean that you are breaking up with her na...malay mo during the course of your discussion/revelation, you might have this realization that you still feel somethin for her pala, and that all you need to do is rekindle the fire of your love for her...

Page 2 of 3 FirstFirst 123 LastLast
How to break-up with ur partner?