New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 2 FirstFirst 12
Results 11 to 12 of 12
  1. Join Date
    Apr 2011
    Posts
    1
    #11
    try mo remove yong hangin sa fuel line ng engine mo by slightly loosening yong nut sa fuel nozzle while yong engine ay running. macheck mo na rin don kung may fuel na pumupunta sa nozzle kasi baka may less or baradong fuel line papunta sa nozzle kaya namamatay ang engine.try mo rin rin check ,if di pa rin mawala yong problem mo, pa check mo yong mga nozzle baka marumi na at di na siya makabuga ng right optimizing pressure ng fuel or di na makabigat ng tamang optimize fuel, pa check u pressure baka kailangan na palitan nozzle. suggestion lang . thanks

  2. Join Date
    Nov 2010
    Posts
    24,763
    #12
    Quote Originally Posted by helpful guy View Post
    try mo remove yong hangin sa fuel line ng engine mo by slightly loosening yong nut sa fuel nozzle while yong engine ay running. macheck mo na rin don kung may fuel na pumupunta sa nozzle kasi baka may less or baradong fuel line papunta sa nozzle kaya namamatay ang engine.try mo rin rin check ,if di pa rin mawala yong problem mo, pa check mo yong mga nozzle baka marumi na at di na siya makabuga ng right optimizing pressure ng fuel or di na makabigat ng tamang optimize fuel, pa check u pressure baka kailangan na palitan nozzle. suggestion lang . thanks
    +1, puwede nga rin tignan yung spray pattern nung nozzle if ok pa. Baka may barado lang na isang fuel line coming from the IP. Kung may knocking sound din, baka may mali rin sa timing although parang wala base sa explanation.
    Fasten your seatbelt! Or else... Driven To Thrill!

Page 2 of 2 FirstFirst 12
4D56 L300 engine problem