New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

1. Join Date
    Mar 2008
    I have this old 2 button remote cobra alarm that came with the 2nd hand car.
    Button A - lock(alarm activated) and unlocks(alarm deactivated) the car.
    Button B - park light flashes when you hold this button. What's the use of this button?

I can't seem to find any manual of this alarm in the internet. Sometimes the alarm switches to Valet Mode. I don't know what's causing it. When I press Button A it just lock and unlocks the car with no chirping sound. Pressing "button B" doesn't seem to help. When this happens I have to reconnect the battery of the car to enable the alarm again.

Red Led blinks - alarm is enabled
    Red Led doesn't blinks - valet mode

Anyone knows how to use this alarm? How to switch to Valet Mode and Armed back the alarm again? and what's the use of the 2nd button?

2. Join Date
    Jan 2008
    alam ko yung B or II button eh para mag flash lang yung park light for you to locate your vehicle kung saan mo na park.. yung I button pang lock / unlock.. pag long press panic alarm..

yung pag valet mode nya dapat ignition switch to ON tapos long press mo yung valet switch..

check mo yung stereo mo kung may filter box may capacitor kasi yung filter box which stores voltage.. kapag turn off mo ang na detect ng alarm eh naka susi ka pa din kasi may voltage pa.. dapat kasi pag turn off mo ng engine automatic mag unlock yan

3. Join Date
    Mar 2008
    *yapoy86

Thanks! pero walang valet switch tong remote. 2 buttons lang meron. Pag long press ko yung Button I mag panic alarm nga siya. Pero pag na enable ko yung valet mode pano naman enable ulit yung alarm?

Automatic naman siya mag-unlock yung mga pintuan pag turn-off ko ng engine.

4. Join Date
    Jan 2008
    yung valet switch commonly installed sa ilalim ng dashboard.. hanapin mo lang

5. Join Date
    Mar 2008
    ok thanks, hanapin ko na lang yung switch. ganun din ba yung procedure para enable ulit yung alarm?

Enable/Disable 2-button Cobra Alarm problem