New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 1 of 4 1234 LastLast
  1. Join Date
    Nov 2002
    bagay kaya ito ............

2. Join Date
    Nov 2002
    alin kaya mas ok may install na fog light or wala........

3. Join Date
    Sep 2004
    Uh, dude, me fog lights ka na sa bumper mo. Baka masyado nang maliwanag yan. :-)

Suggest ko you install the additional fog lights in other areas of your ride, like the roof, para mas spread out yung ilaw mo, hindi naka-concentrate lang sa isang lugar.

4. Join Date
    Oct 2002
    Looks fine to me. Have you checked the light distribution alignment yet? You can align the beams with the same height as with your bright. Beam too low will project same as with dim lights. Too high, your won't be able to notice where the lights bounce off.

Afaik, we have a law prohibiting aux lights to be installed higher than your existing headlights. You are allowed to install them at even height or lower than your natural lights. Unless it is fully covered and for display use only. But if the lights are found to be functional, operatives might have to remove it from your vehicle.

And another law that I remember, auxiliary fog lights are not allowed to operate within metro/city streets.

I'll look for that law, if I'll be lucky enough to find it.

5. Join Date
    Nov 2002
    ungas thanks sa info, actually naka temporary lang sya try ko lang kunan ng pic kaya di pa sya naka align and wiring. parang mas ok sa ibabaw ng bumper naka install naka align sa headlight.........

6. Join Date
    Oct 2002
    Kung nauuna sya sa bumper, you have the risk na mabasag ang housing pag nauntog yan.

On the other hand pag nasa ibabaw naman ng bumper, mahaharangan ng air flow ang fins ng aircon & radiator. What I could think of now, is put aux fans behind the grill. Then place the fog lights above your bumper. That is if you want to bore holes in it.

Teka, steel bumper ba yan or plastic? Pag plastic kasi malabot yan unless may steel bracket sa loob na pwede mo isama sa bolts. Kundi lakas ng vibrations ng ilaw mo lalo na Isuzu engines which is known for it engine vibrations. :D

7. Join Date
    Nov 2002
    Originally posted by Ungas
    Kung nauuna sya sa bumper, you have the risk na mabasag ang housing pag nauntog yan.

On the other hand pag nasa ibabaw naman ng bumper, mahaharangan ng air flow ang fins ng aircon & radiator. What I could think of now, is put aux fans behind the grill. Then place the fog lights above your bumper. That is if you want to bore holes in it.

Teka, steel bumper ba yan or plastic? Pag plastic kasi malabot yan unless may steel bracket sa loob na pwede mo isama sa bolts. Kundi lakas ng vibrations ng ilaw mo lalo na Isuzu engines which is known for it engine vibrations. :D

sir do u think dito sa pic na to mahaharangan pa rin air flow ang fin ng radiator? balak ko kc ito na lang position na to......

steel sir bumper ng xwind

8. Join Date
    Sep 2004
    ungas: how to checked the light distribution alignment?

9. Join Date
    May 2004
    para sa akin ok na yung existing fog lights mo sir. but if you really want to install those additional fog lights, mas ok yung sa bumper nakalagay (second pic).

10. Join Date
    Sep 2003
    xwind,
    parang meron kulang or parang mismatch somewhere pag naka-attach yung extra fog lights.. well, it might be just me lang

matagal ko na rin balak magkabit ng extra fog lights sa revo kaso di ko maisip kung paano ko sisimulan at baka maging baduy.. ang naisip ko is to use a front bullbar (w/o wings) then dun nakalagay fog lights.. kaso di ko pa rin ma-picture kakalabasan hehe..
    and projector fog lights sana kung meron..

Page 1 of 4 1234 LastLast
fog light