New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 1 of 12 1234511 ... LastLast
  1. Join Date
    Feb 2009
    Gud pm mga sir. Makakasuhan ba ako pagsinoli ko yung car ko? My 4yrs pa na balance,kumuha kasi ako ng bago kaya balak ko talga isaoli o ipabatak.

2. Join Date
    Mar 2010
    Quote Originally Posted by T-MAC01 View Post
    Gud pm mga sir. Makakasuhan ba ako pagsinoli ko yung car ko? My 4yrs pa na balance,kumuha kasi ako ng bago kaya balak ko talga isaoli o ipabatak.
    baka mahirapan kang kumuha ng carloan sa sususnod

3. Join Date
    Feb 2010
    Benta mo sir...assume balance ng buyer...better choice.

Pag sinoli or pinahila mo sir...99% sure eh mahihirapan ka na mag-loan sa mga banks.

4. Join Date
    Sep 2009
    This country's banking system is unforgiving when it comes to creditworthiness. One wrong move, and your ability to get credit can be heavily restricted for life. I suggest you find other ways to dispose of the car other than repossession.

5. Join Date
    Feb 2009
    Salamat po sa mga advise.nakakuha na po ako ng bagong car kaso hirap naman pong ibenta nung isa kasi ang daming promo ngayon kaya masgusto ng iba brand new na.

6. Join Date
    Jun 2010
    Salamat po sa mga advise.nakakuha na po ako ng bagong car kaso hirap naman pong ibenta nung isa kasi ang daming promo ngayon kaya masgusto ng iba brand new na.
    medyo ibebenta mo ng palugi dahil assume balance nga. pero hindi ka rin lugi doon dahil mas lugi ka kung pina-repo mo yung auto mo.

7. Join Date
    Nov 2009
    whats the old car?
    whats your new car?..
    funny thing andaming brand new na sasakyan sa daan, i can say majority of that naka loan. A friend of mine who works in a bank grabe ang processing nila sa autoloans.

8. Join Date
    Dec 2010
    You have a car on loan with 4 more of yrs of payment and then you got another car on loan too I suppose?

Benta mo na nga lang ng palugi. The longer the car stays with you mas mabigat magbayad ng 2 auto.

9. Join Date
    Jan 2004
    Quote Originally Posted by lone_wolf View Post
    You have a car on loan with 4 more of yrs of payment and then you got another car on loan too I suppose?

Benta mo na nga lang ng palugi. The longer the car stays with you mas mabigat magbayad ng 2 auto.

Add to that... the cost of depreciation, the longer the car stays with you.. the lesser the value as time goes by.

10. Join Date
    Mar 2008
    anything will sell fast... at the right price. sell that car now even at a loss, because it'll get worse as time passes..
    btw, what's this car? mebbe may interesado saming nandito..

Page 1 of 12 1234511 ... LastLast
Ano maganda isoli o ipabatak ang car?